Ghi siêu phẩm giúp PSG chiến thắng, Mbappe lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” tại Ligue I

Thứ Hai, ngày 18/02/2019 - 10:48
5 /5 của 1 đánh giá

Sau pha lập công đẹp mắt với lưới St Etienne, Mbappe đã trở thành cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi được 19 bàn thắng sau 18 trận đấu Ligue I.

Xem thêm:

PSG vừa có chiến thắng vất vả trước AS Saint Etienne với pha lập công duy nhất của Kylian Mbappe. Ngôi sao 20 tuổi đã có pha bắt volley hoàn hảo vào lưới thủ thành Ruffier sau khi bứt tốc loại bỏ hàng thủ đối phương. Siêu phẩm này không chỉ giúp PSG giành trọn 3 điểm mà còn giúp cá nhân Mbappe lập kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” trong lịch sử Ligue 1.

Mbappe lập siêu phẩm giúp PSG giành trọn 3 điểm trước St Etienne

Theo đó, Mbappe trở thành cầu thủ người Pháp đầu tiên trong lịch sử ghi được 19 bàn thắng sau 18 trận ra sân ở Ligue 1. Hiệu suất ghi bàn của Mbappe cũng rất đáng nể. Trung bình cứ 52 phút, Mbappe sẽ ghi bàn hoặc kiến tạo 1 lần, hiệu suất không cầu thủ nào tại Ligue 1 có thể chạm đến.

Hiện tại anh cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu hàng đầu nước Pháp khi “dẫn trước” người đồng đội Edinson Cavani 2 bàn thắng. Điều đáng nói, trong số 19 bàn thắng trên, không có pha lập công nào được ghi trên chấm phạt đền. Hiện tại, Mbappe là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất tính trong 5 giải vô địch quốc gia về số pha lập công trực tiếp.

Anh đã trở thành cầu thủ người Pháp đầu tiên ghi được 19 bàn chỉ sau 18 trận đấu

Phát biểu về thành tích mà mình vừa đạt được, tiền đạo 20 tuổi này chia sẻ: “Các số liệu thống kê mang đến sự hào hứng nhưng kết quả chung của tập thể mới đánh giá tất cả. Mặc dù vậy, tôi vẫn sẽ cố gắng đạt được nhiều thứ hơn bởi các danh hiệu cá nhân sẽ không bao giờ là đủ với tôi”.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp