Vì sao việc Arsenal mua Coutinho là “nhiệm vụ bất khả thi”?

Thứ Năm, ngày 28/05/2020 - 15:30
5 /5 của 1 đánh giá

Barcelona rất muốn bán Coutinho đi trong mùa hè này, và Arsenal rất muốn có tiền vệ người Brazil để nâng cấp đội hình. Tuy nhiên, việc chiêu mộ cầu thủ đẳng cấp như Coutinho dường như là “nhiệm vụ bất khả thi” của Arsenal ở thời điểm này.

"Bản hợp đồng cho mượn sắp hết hạn và chúng tôi chưa kích hoạt điều khoản mua đứt", Rummenigge – CEO của Bayern Munich nói với tạp chí Der Spiegel của Đức. "Chúng tôi sẽ lên kế hoạch về đội hình của mùa giải tới, và chúng tôi sẽ xem liệu cậu ấy còn phù hợp với chúng tôi hay không."

Vào thời điểm hoàn tất hợp đồng cho mượn một mùa giải với Coutinho vào mùa hè năm ngoái, Bayern đã đồng ý với điều khoản được phép mua đứt tiền vệ Brazil từ Barcelona với giá 107 triệu bảng.

Barcelona hiện tại sẵn sàng đàm phán lại và sẽ chấp nhận mức phí thấp hơn. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu của Hùm Xám không phải là Coutinho, mà là cầu thủ chạy cánh của Man City, Leroy Sane.

Bayern không muốn mua đứt Coutinho

Điều đó sẽ khiến cựu ngôi sao của Liverpool không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trở lại Barcelona, ​​đội bóng rất muốn tống tiễn anh đi, chỉ 2 năm sau khi chiêu mộ anh với giá 142 triệu bảng.

Vì vậy, một điểm đến mới là điều mà Coutinho đang hướng tới trong mùa hè này. Arsenal hiện được đánh giá như một điểm đến tiềm năng của ngôi sao người Brazil. Pháo thủ nắm một lợi thế trong tay, đó là người đại diện của Coutinho.

Kia Joorabchian – người đại diện của Coutinho đã thừa nhận là một fan của Arsenal. Ông hiện là một nhân vật có ảnh hưởng rất lớn tại câu lạc bộ. Ông có mối quan hệ làm việc chặt chẽ với ban lãnh đạo của đội chủ sân Emirates.

Arsenal đã ký hợp đồng với David Luiz, cầu thủ mà Joorabchian là người đại diện, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Doanh nhân gốc Iran cũng giám sát việc đưa Cedric Soares tới đội bóng phía bắc London vào tháng 1 vừa qua.

Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy Coutinho được nhắc đến với những tin đồn chuyển tới Arsenal thời điểm này, mặc dù hồi tháng 4 Joorabchian từng nói rằng sẽ không cố gắng đưa thân chủ của mình về với Arsenal.

Người đại diện của Coutinho là fan Arsenal

“Thực tế tôi là một người hâm mộ Arsenal, đó không phải là một bí mật ", ông nói.

"Tôi không có bất kỳ ưu tiên nào cho các cầu thủ. Tôi không cố gắng đẩy ai đó đến CLB này hay CLB khác. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Sau trận đấu tại cúp C1 mà anh ấy chơi ở Anh, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện dài về nó. Ngoại hạng Anh là nơi mà anh ấy luôn muốn thi đấu, và có lẽ anh ấy rất thích việc quay lại giải đấu này.

Nhưng kể cả Coutinho muốn trở lại Anh, thì tổn hại tài chính thời điểm này sẽ ngăn cản bất cứ đội bóng nào muốn đưa anh về. Joorabchian có thể có liên hệ chặt chẽ với Arsenal, nhưng về mặt tài chính, Pháo thủ sẽ có rất ít tiền để chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Arsenal muốn hướng tới một vài mục tiêu, và sẽ cố gắng để đưa các cầu thủ mới về để làm mới đội hình của Mikel Arteta, nhưng việc mua Coutinho có vẻ như không khả thi, vì đội chủ sân Emirates không có nhiều tiền để chi tiêu ở phiên chợ hè.

Phân tích của Arsenal Supporters’ Trust (AST) cho thấy CLB hiện đang bị lỗ 19 triệu bảng nếu mùa giải kết thúc vào tháng 5 năm 2020. Trước khi xảy ra đại dịch, Arsenal đã kiếm được khoản lãi nhỏ 4 triệu bảng.

Sự thay đổi đó tới từ việc Arsenal phải hoàn trả cho người hâm mộ tiền vé 4 trận sân nhà còn lại ở Ngoại hạng Anh mùa này, cũng như bị giảm doanh thu thương mại và bán vé lẻ.

AST cũng dự đoán rằng câu lạc bộ phía bắc London sẽ mất khoảng 144 triệu bảng ở mùa giải 2020-21, nếu tất cả các trận đấu trong mùa giải tới được tổ chức trong điều kiện không khán giả.

Thu nhập từ tiền bán vé hiện chiếm khoảng 24% doanh thu của Arsenal, và đây là thời điểm đội bóng thành London thường bắt đầu bán vé mùa sau.

Những việc này sẽ tác động trực tiếp đến khả năng chi tiêu của CLB trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Trước đại dịch, Arsenal đã hy vọng mang về ít nhất một trung vệ, cùng với William Saliba đang tới, ngoài ra họ cũng đang nhắm đến một tiền vệ đẳng cấp, cộng một hậu vệ phải.

Arsenal mua Coutinho là "nhiệm vụ bất khả thi"

Việc mua cầu thủ không được xem là ưu tiên hàng đầu của Arsenal, mặc dù Coutinho là một cầu thủ rất chất lượng, là một lựa chọn hấp dẫn cho HLV Arteta, đặc biệt là khi Mesut Ozil khả năng cao sẽ rời đội bóng vào cuối năm 2021.

Barcelona muốn có được 100 triệu bảng khi bán cầu thủ người Brazil, một con số vượt xa tầm tay của Arsenal.

Và ngay cả khi hai câu lạc bộ đồng ý về một thỏa thuận hoán đổi nào đó liên quan đến Pierre-Emerick Aubameyang, mức lương 240.000 bảng mỗi tuần của Coutinho sẽ khiến Pháo thủ lập tức lắc đầu, bởi đây là thời điểm họ đang tìm cách giảm quỹ lương của đội bóng.

Vì vậy, dù người hâm mộ có kỳ vọng lớn, nhưng họ cần suy nghĩ về thực tế của đội bóng. Arsenal sẽ tìm cách kiếm thêm thu nhập, nhưng các fan đừng mong đợi những bản hợp đồng bom tấn như Coutinho sẽ tới trong tình hình tài chính hiện tại.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.