HAGL hãy nhìn lên khán đài và đừng để mất tài sản quý giá nhất

Chủ Nhật, ngày 07/06/2020 - 12:32
5 /5 của 3 đánh giá

HAGL có thể nhận thất bại ê chề trước Hà Nội FC, có thể chật vật ở cuộc đua trụ hạng nhưng không thể mất đi tài sản quý giá nhất là những CĐV trung thành. Vậy nên, đừng bỏ cuộc, hãy nhìn lên khán đài mà chiến đấu thay vì cúi đầu đi vào đường hầm tăm tối.

Mặc dù để thua 0-3 trước tại vòng 3 V-League 2020 nhưng không thể phủ nhận rằng những đứa con của bầu Đức đã có một khởi đầu có thể được coi là tốt nhất trong 8 năm trở lại đây trên sân Hàng Đẫy. Trong 15 phút đầu tiên HAGL duy trì tốt thế trận và có một số tình huống tấn công sắc nét. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ sau pha ghi bàn của . Phút 24, nhận được đường chuyền, đội trưởng Văn Quyết thoát xuống và ghi bàn mở tỉ số.

Có được bàn thắng, tiếp đà hưng phấn, chỉ sau đó đúng 4 phút, Rimario tận dụng sai lầm của hàng thủ HAGL, dứt điểm tinh tế, nâng tỉ số lên 2-0 cho chủ nhà Hà Nội. Trong khi Hà Nội càng chơi càng hay thì HAGL cứ loay hoay như những chú “gà mắc tóc”

HAGL nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Hà Nội FC

Điểm sáng hiếm hoi bên phía đội bóng phố Núi có lẽ xuất phát từ . Như thường lệ, anh vẫn thi đấu , nỗ lực lên công về thủ nhưng không thể phối hợp với các đồng đội. Việc hàng thủ thi đấu quá thiếu tập trung khiến cầu thủ người Thái Bình phải thường xuyên lùi sâu về hỗ trợ phòng ngự.

HAGL vẫn một bài toán nan giải “gánh ông Tây”. Kể cả với những người dễ tính nhất cũng khó có thể chấp nhận được những tình huống mắc lỗi sơ đẳng của các ngoại binh trong đó có Kelly Kester và Damir Memovic. Và kết quả thua 0-3 là minh chứng rõ ràng nhất về tính hiệu quả của lối đá HAGL áp dụng trận này và năng lực của những ngoại binh đội bóng phố núi chiêu mộ.

Nhìn nhận vào thực tế mà nói, HAGL chưa bao giờ so được với Hà Nội FC về đẳng cấp, và những trận hòa quá khứ không cho thấy tương đồng về sức mạnh, thực lực.

Thứ duy nhất mà HAGL có thể làm tốt trong những năm qua đó chính là tình yêu đến từ các cổ động viên, đó là tài sản quý giá nhất mà đội bóng này có được sau những năm thi đấu chật vật tại V-League. Không phải đội bóng nào cũng có lượng CĐV trung thành, sẵn sàng đồng hành cùng đội bóng dù HAGL có xuống hạng.

Đó là những thứ không thể mua được bằng tiền, thậm chí là rất nhiều tiền. Và trận đấu vào tối ngày 6/6 vừa qua có lẽ là mình chứng rõ ràng nhất cho khẳng định đó.

Dù để thua tới 3 bàn thế nhưng cổ động viên HAGL vẫn hò hét, tiếp lửa cho những cầu thủ. Trên sân Hàng Đẫy, những CĐV nhiệt thành của đội bóng phố Núi vẫn hừng hực khí thế dưới sức nóng của mùa Hè tại miền Bắc và sự áp đảo của các CĐV thủ đô.

Được yêu mến như vậy, thế nhưng những cầu thủ không đáp ứng được sự kỳ vọng của hâm mộ. Khi trận đấu còn 15 phút cuối, chỉ còn đi bộ, uể oải và bệ rạc. Những người mặc áo HAGL đang chiến đấu, đáng tiếc, lại ở trên khán đài chứ không phải trên sân.

HAGL có thể “đá cho vui” theo tuyên bố của bầu Đức tuy nhiên họ hãy một lần đá vì người hâm mộ, hãy một lần nhìn lên những khán đài mà đá. HAGL chưa, và có thể không bao giờ phát triển như kỳ vọng, nhưng hãy một lần nhìn vào khán giả để đá đáp lại niềm tin nơi người hâm mộ về một đội bóng “kiểu mẫu” ở V-League.

HAGL hãy vì CĐV trung thành mà tiếp tục chiến đấu

Tình yêu của cổ động viên dành cho đội bóng có lẽ là thứ duy nhất bất biến. Theo logic, HAGL dĩ nhiên phải có câu trả lời xứng đáng cho những niềm tin yêu ấy.

Với một thế hệ cầu thủ sau 5 năm vẫn không thể lớn thì đó không phải nằm ở lỗi cầu thủ mà nó xuất phát từ việc định dạng phong cách và bản sắc mới. Cái khó của lứa cầu thủ này là họ không có đàn anh đi trước để chỉ đường dẫn lối khi HAGL bước sang giai đoạn chuyển giao.

Vì vậy HAGL hãy nhìn lên những khán đài mà thay đổi, hãy nhìn vào đôi mắt khát khao của những CĐV trung thành và hãy nhìn CĐV mà đá, bởi họ là thứ tài sản quý giá nhất.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.