HLV Park Hang Seo: Yêu lại từ đầu với U22 Việt Nam

Thứ Hai, ngày 24/08/2020 - 15:04
5 /5 của 2 đánh giá

HLV Park Hang Seo từng tạo ra tiếng vang với các fan hâm mộ bóng đá nhờ thành tích có được cùng với lứa cầu thủ U22. 3 năm trôi qua, giờ đây, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải yêu lại từ đầu cũng với những cầu thủ đang trong độ tuổi ấy.

Năm 2017, sau khi nhận lời dẫn dắt bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo bắt đầu hành trình chinh phục trái tim fan hâm mộ bằng chặng đường cùng với U22 Việt Nam tại M-150 Cup. Tháng 1 năm 2018, cũng với lứa cầu thủ ấy, thầy Park tạo ra lịch sử cho bóng đá nước nhà khi giành ngôi á quân giải U23 châu Á, mở ra thời kỳ huy hoàng cho Việt Nam ở môn thể thao vua. 

Thành công của HLV Park Hang Seo có được gắn liền với lứa U22 khi những cầu thủ như Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức, Đình Trọng,... đều là những trụ cột hiện tại ở đội tuyển quốc gia. Khi mà các ngôi sao ấy quá tuổi cũng là lúc thầy Park bắt đầu một hành trình mới với những gương mặt mới tại U22 Việt Nam.

Đợt tập trung vào tháng 8, bất chấp từ giờ tới cuối năm, sẽ chẳng có bất cứ sự kiện nào diễn ra, sẽ chẳng có bất cứ trận đấu nào được tổ chức song vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn triệu tập tới 48 cầu thủ U22 lên tuyển. Điều ấy có thực sự cần thiết, nhất là khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở trên toàn đất nước?

HLV Park Hang Seo làm nên tên tuổi với lứa U22 của những Quang Hải, Công Phượng từ giải M-150 Cup

Câu trả lời là có, bởi hơn ai hết, HLV Park Hang Seo muốn có những đánh giá khách quan nhất về khả năng của các tuyển thủ. Quan trọng nhất, ông muốn “đãi cát tìm vàng” để có một đội hình ưng ý nhất, sẵn sàng cho các mục tiêu quan trọng vào năm 2021.

Ngược dòng quá khứ để nhớ lại, trước khi làm nên kì tích Thường Châu, những Quang Hải, Văn Đức,... có mấy người để ý tới. Dù cho họ có một giải đấu thành công là M-150 Cup tại Thái Lan song với không ít fan hâm mộ, sẽ có những ý nghĩ cho rằng đó chỉ là giải đấu giao hữu và Việt Nam thì luôn thắng đội bóng xứ chùa vàng ở các màn so tài như vậy.

Thế nhưng, vượt lên trên tất cả, suốt 3 năm qua, tâm lý sợ người Thái đã không còn hiện hữu ở các cầu thủ. Chúng ta ra sân vì niềm tự hào và lá cờ trên ngực áo. Bây giờ, Việt Nam đang khiến Thái Lan phải cảm thấy e ngại trong mỗi cuộc so tài.

Giờ ông sẽ "yêu lại từ đầu" với lứa cầu thủ U22 Việt Nam hiện tại 

U22 Việt Nam hiện tại vẫn là một tập thể tách rời, nơi mà nhiều cầu thủ mới có lần đầu ăn cơm tuyển. Bởi vậy, việc triệu tập đông và sớm sẽ giúp thầy Park tìm ra những cái tên xứng đáng nhất. Và nếu vượt qua được các bài test từ chiến lược gia người Hàn Quốc, những Minh Bình, Trọng Long, Bảo Toàn, Văn Lắm, Hai Long, Văn Tỏan, Tùng Lâm hay Danh Trung sẽ là những niềm hy vọng mới của bóng đá nước nhà tại các sân chơi khu vực cũng như châu lục.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định về thành công của U22 Việt Nam hiện tại so với thời những Quang Hải hay Đình Trọng. Tuy nhiên, với sự quyết tâm từ thầy Park, khi vị chiến lược gia này “yêu lại từ đầu” với U22, các fan hâm mộ có thể tự tin vào hành trình sắp tới mà chúng ta sẽ trải qua, đó là Sea Games 30 trên sân nhà cũng như vòng chung kết U23 châu Á.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam