Kết quả bóng đá sáng 9/11: Man City và Liverpool chia điểm, Arsenal, Real thua sốc

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 06:17
5 /5 của 1 đánh giá

Man City và Liverpool chia điểm ở trận cầu tâm điểm, Arsenal thua sốc Aston Villa tại vòng 8 ngoại hạng Anh trong khi Real thảm bại ở La Liga là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào sáng ngày 9/11.

Ngoại hạng Anh

Man City 1-1 Liverpool 

Bàn thắng

Man City: Jesus (31’)

Liverpool: Salah (13’)

Tiếp đón Liverpool trên sân nhà song chính Man City mới là những người nhập cuộc bị động hơn so với các vị khách. Việc The Kop ngay lập tức đẩy cao thế trận sau tiếng còi khai cuộc giúp cho Lữ đoàn đỏ tạo ra sự áp đảo và vì thế, bàn thắng tới như một lẽ tất yếu.

Sau khi Sadio Mane bị Walker phạm lỗi trong vòng cấm, Salah đã không mắc bất cứ sai lầm nào, ghi bàn mở tỉ số ở trận đại chiến nói trên. Bị dẫn trước , Man City buộc phải dồn lên tìm bàn gỡ.

Rốt cuộc, họ cũng có được điều đó. Phút 31, De Bruyne nhận bóng gần khu vực 16m50 trước khi chuyền vào trong vòng cấm cho Jesus, tạo điều kiện cho tiền đạo này có pha xử lý khéo léo loại bỏ Alexander-Arnold, ghi bàn gỡ hoà.

Man City và Liverpool chia điểm tại vòng 8 ngoại hạng Anh

Đúng ra, Man City đã có thể kết thúc 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn trước nếu như De Bruyne chính xác hơn. Anh là người mang về quả 11m cho Man City khi Joe Gomez để bóng chạm tay trong vòng cấm. Dù De Bruyne đã đánh bại được Alisson ở chấm phạt đền nhưng cú đá của anh lại đưa bóng đi ra ngoài.

Trong suốt cả hiệp hai, lối chơi cẩn thận từ 2 đội bóng khiến cho không có bất cứ pha bóng thực sự đáng chú ý nào được tạo ra. 1-1 là kết quả cuối cùng của màn so tài này.

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Walker, Ruben Dias, Laporte, Cancelo, De Bruyne, Rodri, Gundogan, Torres (Bernardo Silva, 61’), Sterling, Jesus

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Milner, 63’), Matip, Gomez, Robertson, Henderson, Wijnaldum, Jota, Salah, Firmino (Shaqiri, 59’), Mane

Arsenal 0-3 Villa

Bàn thắng

Villa: Saka (25’, phản lưới), Watkins (72’, 75’)

Sau 2 thắng lợi ấn tượng trước MU và Molde tại ngoại hạng Anh cũng như cúp châu Âu, Arsenal hoàn toàn tự tin tiếp đón Aston Villa trên sân nhà ở vòng 8. Dù vậy, trái ngược hoàn toàn so với những trận đấu xuất sắc vừa qua, đoàn quân của HLV Mikel Arteta lại thể hiện bộ mặt vô cùng thất vọng. 

Phút 25, Saka đã phản lưới nhà sau pha phối hợp vô cùng đơn giản của các vị khách. Bị dẫn trước, Arsenal không còn cách nào là phải dồn lên tấn công, tuy vậy, khi mà bàn gỡ hoà chưa tới, họ đã dính phải đòn hồi mã thương từ đối thủ.

Arsenal nhận thất bại gây sốc trước Villa trên sân nhà 

Liên tiếp trong 3 phút, từ 72 tới 75, Watkins trừng phạt hàng thủ Arsenal với những pha chọn vị trí và dứt điểm tương đối dễ dàng. Trong khoảng thời gian còn lại, dù rất nỗ lực song Pháo thủ không thể có được bàn thắng danh dự đồng thời chấp nhận trận thua sốc 0-3 ngay trên sân nhà.

Đội hình ra sân

Arsenal: Leno, Holding, Gabriel, Tierney, Bellerin, Partey (Ceballos, 46’), Elneny, Saka, Willian (Nketiah, 65’), Lacazette (Pepe, 65’), Aubameyang

Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, Luiz, McGinn, Trezeguet (El Ghazi, 88’), Barkley, Grealish, Watkins

La Liga 

Valencia 4-1 Real Madrid

Bàn thắng

Valencia: Soler (35’, 54’, 63’,pen), Varane (43’, phản lưới nhà)

Real: Benzema (23’)

Trận đấu giữa Valencia và Real đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng khó lường. Là đội chủ nhà song chính Bầy Dơi mới là những người để cho đối phương vượt lên dẫn trước. Phút 23, Benzema dứt điểm hiểm hóc từ pha phối hợp với Marcelo, đưa Kền kền trắng vượt lên.

Tuy nhiên, niềm vui của các vị khách không kéo dài được bao lâu. Tới phút 35, Valencia đã tìm được bàn gỡ hoà. Dù phải mất tới 2 lần để thực hiện quả 11m sau khi Courtois mắc lỗi ở tình huống cản phá đầu tiên song Soler vẫn bình tĩnh, đem về bàn san bằng cách biệt cho Valencia.

Tới phút 43, Varane giúp đội chủ nhà vượt lên. Từ đường căng ngang của cầu thủ Valencia, bóng chạm chân cầu thủ này rồi đi vào lưới. VAR vào cuộc xác định bóng đã qua vạch vôi. 2-1 cho Valencia.

Real có trận đấu thảm hoạ trên sân của Valencia 

Bước sang hiệp hai, với tinh thần thoải mái, đội chủ nhà tiếp tục tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Dù vây, bàn thắng lại tới với họ trên chấm 11m.

Phút 54, Soler hoàn tất cú đúp với pha đá phạt đền chính xác. Đến phút 63, sau khi tham khảo VAR, trọng tài tiếp tục cho Valencia hưởng quả 11m và Soler không mắc bất cứ sai lầm nào, ghi bàn thắng thứ 3 trong trận đấu này. Chung cuộc, Valencia thắng Real 4-1 tại vòng 9 La Liga.

Đội hình ra sân

Valencia: Domenech, Gaya, Guillamon, Gabriel Paulista, Wass, Cheryshev (LAtom 77’), Racic, Soler, Musah (Sobrino, 87), Lee Kang In (Gameiro, 81’), Gomez (Jason, 87’)

Real: Courtois, Vazquez, Varane, Ramos, Marcelo, Isco (Jovic, 83’), Modric, Valverde (Kroos, 76’), Asensio (Odegaard, 64’), Vinicius (Rodrygo, 64’), Benzema (Mariano, 76’)

Dương Anh

Bình luận bài viết