Không ghi bàn, Coutinho vẫn được ca ngợi hết lời

Thứ Hai, ngày 28/01/2019 - 07:29
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không ghi bàn ở chiến thắng 2-0 mà Barcelona giành được trên sân của Girona vào rạng sáng nay (28/1) song tiền vệ người Brazil – Philippe Coutinho vẫn được HLV Ernesto Valverde ngợi ca hết lời.

>> Tham khảo thêm:

Coutinho đã được chiến lược gia người TBN xếp đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, dù thi đấu vô cùng năng nổ nhưng bàn thắng vẫn lẩn tránh với tiền vệ người Brazil. Lần gần nhất mà anh lập công cho Barcelona tại La Liga đã diễn ra từ tháng 10 trong khi cầu thủ này chỉ có 1 đường kiến tạo ở 15 đã qua của gã khổng lồ xứ Catalan.

Chính điều đó khiến Coutinho đang phải chịu rất nhiều áp lực. Thậm chí, nguồn tin từ báo giới TBN khẳng định tiền vệ xứ Samba đang được liên hệ để chuyển tới Manchester United hoặc Chelsea sau khi không thể hiện được bản thân ở sân Camp Nou.

Coutinho Barcelona
Coutinho có thêm trận đấu không ghi bàn

Bất chấp điều đó, phát biểu sau chiến thắng mà Barcelona giành được, HLV Valverde vẫn dành lời khen cho cậu học trò đồng thời đảm bảo tương lai của Coutinho tại đội bóng xứ Catalan.

“Cậu ấy luôn ra sân với tinh thần cao và thể hiện thái độ chuyên nghiệp trong thi đấu. Cậu ấy không bao giờ đòi hỏi rằng bắt buộc phải được ra sân. Đó là điều mà tôi thích ở Coutinho. Hôm nay, cậy ấy đã có nhiều cơ hội song không thể ghi bàn vì thủ môn quá xuất sắc. Coutinho vẫn là cầu thủ quan trọng tại Barcelona và không có chuyện cậu ấy ra đi”, Valverde khẳng định.

Coutinho Barcelona
Song HLV Valverde vẫn ca ngợi hết lời

Bên cạnh ngôi sao này, chiến lược gia người TBN cũng đồng thời dành lời khen cho đồng đội của Coutinho tại ĐT Brazil – Arthur. Ông nhấn mạnh: “Khả năng giữ bóng tốt của Arthur là chìa khóa giúp cho Barcelona có được chiến thắng khi cậu ấy tạo ra được nhiều cơ hội cho đồng đội. Tôi rất hài lòng với những gì mà Arthur làm được ở trận đấu này”.

Chiến thắng vừa qua giúp cho Barcelona tiếp tục dẫn đầu La Liga với 5 điểm nhiều hơn Atletico Madrid.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha