Lập hat-trick vào lưới PSV, Messi đạt cột mốc mới trong sự nghiệp

Thứ Tư, ngày 19/09/2018 - 07:44
5 /5 của 1 đánh giá

Với 3 bàn thắng vào lưới PSV ở thắng lợi 4-0 mà Barcelona giành được trước đối thủ, tiền đạo người Argentina, Lionel Messi đã đạt cột mốc mới trong sự nghiệp.

Xem thêm:

Theo đó, tính cả cú hat-trick vào rạng sáng nay, đội trưởng của Barcelona đã có 8 lần đạt được thành tích này tại Champions League trong sự nghiệp. Kỉ lục đó không chỉ giúp anh vượt qua đại kình địch Cristiano Ronaldo (7 lần) mà còn đưa Messi trở thành “Ông vua” hat-trick ở các cúp châu Âu.

Anh là cái tên đang dẫn đầu danh sách ghi được từ 3 bàn trở lên trong một trận tại các giải đấu của lục địa già cấp CLB. Hat-trick vào lưới PSV Eindhoven rạng sáng nay được Messi thực hiện vào các phút 31, 77 và 87.

Messi hat-trick
Messi vượt qua Ronaldo về số hat-trick tại cúp C1

Trước đó, anh cùng với Ronaldo là những cầu thủ có số lần lập hat-trick nhiều nhất với 7 lần. Tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ có cơ hội san bằng kỉ lục đó vào đêm nếu như anh làm được điều tương tự khi Juventus chạm trán Valencia.

Xếp sau bộ đôi kể trên về thành tích “khủng” này ở các cúp châu Âu là cựu tiền đạo đội tuyển Italia, Filippo Inzaghi cùng 2 cái tên khác là Mario Gomez và Luiz Adriano. Cả 3 chân sút này đều đã có 3 lần lập hat-trick tại Champions League.

Messi hat-trick
Để trở thành “ông vua” hat-trick tại giải đấu

Trong số các pha lập công vào lưới đội bóng Hà Lan, Messi thể hiện khả năng dứt điểm đa dạng của mình khi anh mở tỉ số với pha đá phạt hàng rào thần sầu trước khi có bàn thắng thứ 2 sau pha di chuyển và ra chân nhanh như cắt trong vòng cấm để rồi khép lại ngày thi đấu thăng hoa từ tình huống dứt điểm chân phải.

Thắng lợi 4-0 mà Barcelona giành được trước PSV cũng giúp cho đội bóng của Messi tạm thời độc chiếm ngôi đầu bảng B.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.