HLV Bae Ji-won phản bác đề xuất của ông Park

Thứ Hai, ngày 28/12/2020 - 15:25
3.3 /5 của 5 đánh giá

HLV Park Hang Seo một lần nữa kêu gọi các đội bóng ở V-League ưu tiên sử dụng các tiền đạo nội thay vì các ngoại binh. Nói về vấn đề này, cựu trợ lý HLV ĐT Việt Nam - Bae Ji-won đã thẳng thắn phản bác.

Sau trận đấu giao hữu lượt về giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo một lần nữa than phiền về chất lượng tiền đạo nội. Chiến lược gia người Hàn Quốc kêu gọi các đội bóng ở V-League, VFF và VPF có những chế tài, quy định, ưu tiên sử dụng các tiền đạo nội thay vì dựa vào các ngoại binh.

HLV Park kêu gọi V-League ưu tiên sử dụng các tiền đạo nội

“Tôi đã vận hành đội tuyển mấy năm rồi mà chưa thấy tiền đạo nào tốt hơn Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh. Vì ở V.League, tiền đạo ngoại đá hết rồi, tôi đảm bảo nhiều tiền đạo U22 về CLB lại dự bị hết vì cầu thủ ngoại đá chính.”, HLV Park phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu của ĐT Việt Nam và U22 chiều ngày 27/12 vừa qua.

Trước ý kiến của thầy Park, cựu trợ lý HLV ĐT Việt Nam - Bae Ji-won đã có những lời chia sẻ rất thẳng thắn:

“Tôi hiểu ý của ông Park nhưng đó là điều không khả thi. Vì nếu nhìn vào các giải như K-League hay J-League họ cũng sử dụng những tiền đạo ngoại. Đội tuyển quốc gia của họ cũng rất mạnh. Vậy lý do vì sao?”, HLV Bae Ji-won nhận định.

HLV Bae Ji-won (ngoài cùng, bên phải) không đồng tình với quan điểm của ông Park

“Bởi vì họ có nền bóng đá chuẩn và tiên tiến. Qua đó có thể sản sinh ra những thế hệ cầu thủ chất lượng nối tiếp nhau. Những cầu thủ này có thể xuất ngoại, hoặc cạnh tranh suất đá chính với các tiền đạo ngoại ở V.League”

“Ở Việt Nam thì chưa thể có hệ thống bóng đá chuẩn nên việc thiếu tiền đạo giỏi là điều hiển nhiên. Việc tiền đạo nội không đạt yêu cầu thì các đội bóng nhất định phải sử dụng ngoại binh. Đó là điều tất yếu. Lần này tôi không cùng quan điểm với ông Park”

“Theo tôi những người làm bóng đá cần có kế hoạch phát triển bóng đá trẻ, cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ. Từ đó mới có thể sản sinh ra các thế hệ cầu thủ giỏi”

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam