Barcelona - Messi: Sau tất cả, hạnh phúc và nụ cười cũng đã trở lại...

Thứ Năm, ngày 04/03/2021 - 10:33
3.3 /5 của 11 đánh giá

Barcelona vừa có cuộc lội ngược dòng cảm xúc trước Sevilla ở trận bán kết cúp nhà vua TBN vào sáng ngày 4/3. Đó là trận đấu đỉnh cao của đội bóng xứ Catalan để rồi sau tất cả, rốt cuộc người ta cũng thấy hạnh phúc cùng nụ cười trở lại với CLB, với Lionel Messi.

Barcelona ở mùa giải năm nay là tập thể của sự bất ổn, là đội bóng với bản lĩnh “chuột nhắt” trong các trận cầu lớn, là nỗi thất vọng tràn trề ở không ít thời điểm. Đúng là đã có lúc niềm tin mà người hâm mộ dành cho CLB ấy xuống tới mức thảm hại, nhưng thứ níu giữ người ta lại với đội bóng ấy sau cùng vẫn chỉ có thể là Messi.

Ở trong một tập thể gồm nhiều những cái tên thực sự rệu rã về tinh thần, trong đội bóng mà nhiều các ngôi sao đang đánh mất đi bản ngã của chính mình, Messi tỏ ra vô cùng đơn độc. Anh vẫn tỏa sáng trong nhiều trận đấu, vẫn tạo nên nhiều khoảnh khắc khiến tất cả trầm trồ và dành lời ngợi ca nhưng sau tất cả, các fan hâm mộ hiểu rằng, anh không thể mãi không gánh đội bóng ấy đồng thời chỉ là một cánh én nhỏ nhoi chẳng thể mang mùa xuân tươi đẹp về với cổ động viên.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Đã có lúc, người ta thấy Messi chán nản với những gì diễn ra ngay trong chính đội bóng mà anh khoác áo. Đó thực sự là quãng thời gian tồi tệ với chàng tiền đạo này. Nhưng rồi, khi mà tất cả đang dần cạn kiệt niềm tin, Barcelona đã trở lại, mạnh mẽ như vốn có và cống hiến cho khán giả màn trình diễn đúng với mong đợi và đẳng cấp của CLB.

Barcelona đã từng trải qua quãng thời gian thất vọng 

Người ta đã phê phán, đã chỉ trích thầy trò Koeman sau thất bại 0-2 trước Sevilla tại lượt đi, đã nghi ngờ về khả năng buông xuôi của đội bóng ấy trong trận lượt về. Vậy nhưng, họ đã nhầm. Barcelona hiện tại có thể không thường xuyên tạo ra các trận đấu đỉnh cao như thời điểm hơn một thập kỷ về trước nhưng thứ mà người ta gọi là ADN của đội bóng lớn, bản lĩnh, tinh thần và những cuộc lội ngược dòng cảm xúc, đại diện xứ Catalan luôn có thừa.

Barcelona ngược dòng đến khó tin trước Sevilla vào rạng sáng ngày 4/3 để giành quyền góp mặt tại chung kết. Có thể, cúp nhà vua TBN chẳng thể sánh với Champions League về tầm cỡ, chẳng thể bằng La Liga về sự danh giá nhưng trên hết, thắng lợi của đội bóng xứ Catalan ấy tới vào đúng thời điểm mà CLB đang trải qua biết bao sóng gió bộn bề.

Ở quãng thời gian mà cựu chủ tịch Barcelona, Bartomeu vừa bị bắt giữ vì vụ Barcagate nổi tiếng, ở thời điểm mà những ánh mắt hoài nghi về tài năng của Ronald Koeman đầy rẫy trên báo đài cũng như các phương tiện truyền thông, đội bóng chủ sân Camp Nou đã chơi một trận đấu quả cảm và xuất sắc bậc nhất kể từ đầu mùa.

Nhưng sáng 4/3, họ đã tạo ra một trận đấu thực sự cảm xúc 

Barcelona vào chung kết sau hơn 120 phút nghẹt thở. Đó là một thời gian dài thật dài cho những ai theo dõi cuộc đấu ấy nhưng là 120 phút mà họ hạnh phúc và chờ đợi suốt bao lâu nay. Hơn hết, sau tất cả, người ta cũng đã thấy Messi cười, một nụ cười ánh lên tình yêu cũng như sự vỡ òa.

Bao nhiêu tiền để Barcelona mua được nụ cười ấy của M10? Chẳng ai có thể trả lời được nhưng có điều chắc chắn rằng Messi hạnh phúc vì thắng lợi mà đội bóng mới tạo ra. Hạnh phúc chứ vì chiến thắng ấy khác mọi thắng lợi CLB từng có kể từ đầu mùa.

Không phải vì họ vừa giành vé vào chung két cúp nhà vua TBN mà là bởi Messi thấy được khát khao và tinh thần chiến đấu quật cường đến những phút cuối cùng của các đồng đội xung quanh mình. Đó là thứ bản sắc đầy tự hào với mọi cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, là thứ vốn đã trở nên rất xa xỉ trong nhiều tháng qua tại đội bóng này.

Đó là điều mà người hâm mộ luôn mong muốn được thấy ở CLB này 

Hạnh phúc và nụ cười của Messi thực tế đơn giản lắm. Anh đâu cần trở thành hạt nhân quan trọng nhất trong chiến thắng mà đội bóng có được, chỉ cần được hòa mình vào thành tích CLB, chỉ cần được thấy một tập thể giàu khí thế chiến đấu, với Messi, đó là niềm vui nhất rồi.

Barcelona đã sống trong những chỉ trích và nghi ngờ, đã bị làm phiền quá nhiều bởi những điều không thuộc về bóng đá và đã âu lo khi Messi từng có khi buồn bã, lạc lõng trong màu áo CLB.

Sau tất cả, nụ cười cũng đã trở lại với Messi, với Barcelona 

Nhưng sau tất cả, chiến thắng trước Sevilla đã mang tất cả những điều ấy trở lại. Pique, Braithwaite, Dembele,... tất cả vỡ òa trong hạnh phúc và Messi cũng vậy. Nụ cười của anh là điều mà mọi cổ động viên mong muốn được thấy. Thắng lợi theo kiểu ngược dòng là thứ mọi fan hâm mộ Barcelona thêm yêu, thêm tin vào đội bóng này.

Video highlight Barcelona vs Sevilla - Lượt về bán kết cúp nhà vua TBN

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.