Ramos ghi bàn thứ 20, TBN đánh bại Thuỵ Điển để duy trì thành tích toàn thắng tại VL Euro

TBN đã có 45 phút đầu tiên không hề dễ dàng trong cuộc tiếp đón Thuỵ Điển trên sân nhà. Tuy nhiên, bàn thắng của Sergio Ramos đã mở ra cho La Roja một thế trận hoàn toàn khác trước khi họ đánh bại đối thủ với kết quả ấn tượng.


>> Tham khảo thêm:

TBN 3-0 THUỴ ĐIỂN

BÀN THẮNG

TBN: Ramos (63’), Morata (85’), Oyarzabal (87’)

TBN tiếp đón Thuỵ Điển trên sân nhà trong bối cảnh họ vẫn không có HLV Luis Enrique ở băng ghế chỉ đạo vì lý do cá nhân, Bởi vậy, suốt 45 phút đầu tiên, nhà cựu vô địch thế giới tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Hàng công mới lạ gồm những Marco Asensio, Rodrigo hay Isco dù hoạt động rất tích cực song sự hiệu quả là điều mà bộ ba này còn thiếu. Bởi vậy, không quá bất ngờ khi 45 phút đầu tiên của trận đấu khép lại với kết quả hoà 0-0 khi mà ở phía đối diện, Thuỵ Điển cũng tỏ ra kém sắc sảo trong các tình huống lên bóng.

Tây ban nha Thuy dien euro
Ramos có bàn thắng thứ 20 cho tuyển TBN

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà TBN vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân và nếu chỉn chu hơn ở pha dứt điểm cuối cùng, Isco đã có thể mang về bàn thắng mở điểm cho La Roja ở phút 55.

Tuy nhiên, các fan hâm mộ đội bóng xứ đấu bò cũng không phải đợi chờ quá lâu để được ăn mừng. Chưa đầy 10 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Isco, TBN đã tìm được mảnh lưới đối phương với bàn thắng do Ramos thực hiện.

Pha lập công trên chấm phạt đền của cầu thủ đang khoác áo Real Madrid không chỉ khai thông thế bế tắc cho TBN mà còn giúp trung vệ này có bàn thắng thứ 20 cho đội tuyển quốc gia đồng thời là pha lập công thứ 119 trong sự nghiệp của anh.

Tây ban nha Thuy dien euro
Trước khi 2 cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị ghi bàn để giúp đội bóng duy trì thành tích toàn thắng

Tâm lý được cởi bỏ, TBN chơi càng ngày càng hay. Dù vậy, những cổ động viên La Roja cũng phải chờ tới những phút cuối cùng mới có thể tiếp tục ăn mừng. Hai cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Alvaro Morata cùng Oyarzabal là các ngôi sao điền tên mình lên bảng điện tử, trong đó bàn thắng của Morata tiếp tục được thực hiện trên chấm 11m.

Thắng chung cuộc 3-0, TBN sở hữu 12 điểm trọn vẹn sau 4 lượt trận ở bảng F vòng lại Euro trong khi Thuỵ Điển mới chỉ có 7 điểm.

Đội hình ra sân

TBN: Kepa, Carvajal, Ramos, Martinez (Llorente, 88’), Alba, Parejo, Busquets, F.Ruiz, Asensio (Morata, 64’), Rodrigo (Oyarzabal, 72’), Isco

Thuỵ Điển: Olsen, Lustig, Jansson, Helander, Augustinsson, Claesson (Johansson, 27’), Larsson (Isak, 82’), Ekdal (Olsson, 86’), Forsberg, Quaison, Berg

Dương Anh

Bình luận