Thi đấu áp đảo, Manchester City dễ dàng có 3 điểm trên sân khách

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 05:41
5 /5 của 1 đánh giá

Thầy trò Pep Guardiola tiếp tục có thêm một màn trình diễn ấn tượng khi làm khách trên sân của Shakhtar Donestk. Với lối chơi áp đảo, không khó để đại diện xứ sương mù giành trọn vẹn 3 điểm.

Xem thêm:

SHAKHTAR 0-3 MANCHESTER CITY

BÀN THẮNG

Man City: D.Silva (30’), Laporte (35’), B. Silva (70’)

Với lực lượng đồng đều cùng đẳng cấp vượt trội, không quá khó hiểu khi Man City là những người nắm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sự trở lại của Kevin De Bruyne nơi hàng tiền vệ giúp cho tính sáng tạo trong các pha lên bóng mà The Citizens thực hiện trở nên thanh thoát hơn.

Sau khi cầu thủ người Bỉ uy hiếp khung thành đội chủ nhà, tới lượt Mahrez làm điều đó. Tuy nhiên, đáng tiếc, trong cả 2 lần có cơ hội mở tỉ số, cựu tiền vệ của Leicester City đều dứt điểm hoặc thiếu chính xác hoặc bị đối phương chặn lại đáng tiếc.

Man City Shakhtar Donestk
City thi đấu áp đảo đội chủ nhà

 

Dù vậy, những cổ động viên Man xanh cũng không phải chờ quá lâu sau các pha bỏ lỡ ấy để được chứng kiến bàn mở tỉ số. Phút 30, từ pha bóng lập bập trong vòng cấm đia, David Silva nhanh chân dứt điểm và đưa các vị khách vượt lên dẫn trước.

Bàn mở tỉ số giúp cho The Citizens thi đấu thêm phần dễ dàng ở những phút sau đó. Ngay đến cả một hậu vệ như Mendy cũng mạnh mẽ tung ra pha dứt điểm làm hú vía các cổ động viên Shakhtar. Nhưng rồi, điều gì đến cũng phải đến.

Phút 35, xuất phát từ pha đá phạt góc của De Bruyne, Laporte chọn vị trí hợp lý trước khi đánh đầu hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho đoàn quân Guardiola. Đó cũng là pha lập công ấn định tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Man City Shakhtar Donestk
Và có được 3 điểm trọn vẹn

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội nắm thế chủ động trên sân. Mahrez tiếp tục là nhân vật chính khi bỏ lỡ 2 cơ hội rõ ràng để nâng tỉ số lên cho các vị khách. Ngoài ra, anh cũng có đường chuyền thuận lợi cho D.Silva, tiếc rằng, pha dứt điểm của tiền vệ người TBN chưa đủ độ khó để xuyên thủng mảnh lưới Shakhtar lần thứ 3.

Chiến thắng được đảm bảo cho Man City khi Bernardo Silva có pha đi bóng và tung cú sút quyết đoán nâng tỉ số lên 3-0, qua đó ấn định kết quả trận đấu.

Với 3 điểm giành được tại Ukraine, The Citizens vươn lên ngôi đầu bảng F Champions League bởi ở trận đấu còn lại, Hoffenheim đã cầm chân Lyon với tỉ số hòa 3-3.

Đội hình thi đấu

Shakhtar: Pyatov, Matiyenko, Krivtsov, Rakitskiy, Ismaily, Stepananenko, Maycon, Wellington (Bolbat, 69’), Kovalenko (Patrick, 62’), Fernando (Dentinho, 84’), Moraes

Man City: Ederson, Stones (Walker, 80’), Laporte, Otamendi, Mendy, D.Silva, Fernandinho, De Bruyne (B. Silva, 69’), Mahrez, Sterling , Jesus (Foden, 87’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.