ĐT UAE nhận hung tin trước ngày đấu Việt Nam tại VL World Cup

Thứ Năm, ngày 18/06/2020 - 16:00
3.8 /5 của 8 đánh giá

Đang rất quyết tâm vượt qua Việt Nam để có vé đi tiếp tại vòng loại World Cup song theo nguồn tin mới được truyền thông UAE tiết lộ, đội tuyển quốc gia nước này vừa đón nhận hung tin ảnh hưởng lớn tới tham vọng nói trên.

Theo đó, tờ The National (UAE) vào tối ngày 17/6 vừa đăng tải thông tin các thành viên trong cơ quan quản lý UAE Pro League (Giải vô địch quốc gia UAE) đã bàn bạc và đi tới quyết định sẽ hủy bỏ mùa giải 2019/20 sau khi giải đấu này phải tạm hoãn từ ngày 15/3 vừa qua do ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Hiện tại, giống như nhiều giải đấu khác tại châu Á, giải UAE vẫn chưa thể trở lại thi đấu khi mà bệnh dịch vẫn đang khiến cho  chính phủ nước này khá đau đầu. Vì thế, việc hủy bỏ mùa giải là phương án được tính tới. Thậm chí, cũng theo tiết lộ từ tờ The National, 12/14 CLB đang thi đấu ở giải UAE đã thông qua kế hoạch ấy, bởi lẽ tất cả đều đặt sức khỏe lên hàng đầu.

Được biết, trong hôm nay (18/6), cơ quan quản lý giải vô địch quốc gia UAE sẽ có buổi họp trực tuyến với liên đoàn bóng đá nước này để bàn về việc trao chức vô địch cho đội hiện đứng đầu là Shabab Al Ahli hay để trống các giải thưởng của mùa giải 2019/2020.

Giải VĐQG UAE sẽ hủy bỏ mùa giải năm nay

Bên cạnh đó, họ cũng sẽ bàn bạc và thông qua các kế hoạch cho mùa giải tiếp theo. Nhiều khả năng, UAE Pro League sẽ tăng từ 14 lên 16 đội khi không có đội xuống hạng đồng thời vẫn có 2 CLB được thăng hạng.

Không chỉ giải vô địch quốc gia, trận chung kết cúp quốc gia UAE giữa Al Ain và Al Dhafra nhiều khả năng cũng sẽ bị hủy bỏ. Thời điểm bắt đầu mùa giải mới vẫn chưa được quyết định. Điều này rõ ràng sẽ ảnh hưởng nhiều tới phong độ của các cầu thủ trong đội tuyển UAE trước khi họ bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Và điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới thành tích của họ tại vòng loại World Cup 2022

Việc không thi đấu trong khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới cả thể lực của các cầu thủ cũng như các vấn đề về tư duy chiến thuật. Lúc này, UAE vẫn chưa tìm được HLV trưởng đội tuyển quốc gia sau khi chia tay Ivan Jovanovic. Họ đang xếp thứ 4 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 với 5 điểm kém hơn Việt Nam song thi đấu ít hơn 1 trận.

Theo lịch dự kiến, UAE sẽ chạm trán thầy trò Park Hang Seo vào ngày 17/11 tới trên sân nhà và đó có thể là trận đấu quyết định vé đi tiếp của cả 2 đội.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam