Văn Lâm sẽ tập trung đúng hẹn cùng ĐT Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 15:38
2.8 /5 của 28 đánh giá

Theo diễn biến mới nhất, thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ được phép tập trung đúng hẹn cùng với ĐT Việt Nam tại UAE, do CLB Cerezo Osaka tạo điều kiện.

Chiều nay 23/5, CLB Cerezo Osaka có cuộc tiếp đón Sanfrecce Hiroshima trên sân nhà Yanmar Nagai tại vòng 15 J.League 1. Thủ thành Đặng Văn Lâm dù hoàn thánh giáo án tập luyện và hoàn toàn sung sức, song như những trận đấu vừa qua, anh vẫn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Đứng trong khung gỗ của đội bóng Nhật Bản là thủ môn số 1 Kim Jin Hyeon, còn dự bị là Kenya Matsui, thủ môn nhiều kinh nghiệm thi đấu tại J.League 1. Văn Lâm chỉ có thể theo dõi đội nhà từ trên khán đài sân Yanmar Nagai.

Ở trận đấu này, Cerezo Osaka đã để thua ngược với tỉ số 1-2. Hiroaki Okuno mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 47 nhưng Junior Santos (50') và Yuya Asano (59') lần lượt lập công, giúp Sanfrecce Hiroshima lội ngược dòng giành chiến thắng.

 Văn Lâm không có tên trong danh sách thi đấu ở vòng 15 J.League

Như thông tin được đăng tải chính thức trên website của Cerezo Osaka, Văn Lâm sẽ được phép trở về hội quân cùng ĐT Việt Nam, tham dự vòng loại World Cup châu Á 2022 từ ngày 31/5 đến hết ngày 15/6. Chế độ của Văn Lâm giống với người đồng đội, Tatsuhiro Sakamoto - người được gọi tập trung ĐTQG Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo thỏa thuận trước đó với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), lãnh đạo Cerezo Osaka đã đồng ý cho Văn Lâm rời đội sớm hơn 5 ngày so với lịch FIFA Days. Sau trận đấu ở vòng 16 J.League với Kashima Antlers lúc 17h00 ngày 26/5, nếu 2 thủ môn Kim Jin Hyeon và Kenya Matsui vẫn sung sức và không gặp bất cứ vấn đề nào về chấn thương thì Văn Lâm sẽ được rời CLB sớm.

Văn Lâm có thể tập trung đúng hẹn với ĐT Việt Nam

Với diễn biến như hiện tại, khả năng rất cao Văn Lâm sẽ có thể tập trung đúng hẹn với ĐT Việt Nam. Phía đội bóng Nhật Bản sẽ hỗ trợ thủ thành 27 tuổi thu xếp chuyến bay cũng như thủ tục xuất, nhập cảnh để rời Nhật Bản sang UAE. Theo dự kiến, Văn Lâm sẽ có mặt tại UAE vào ngày 27/5.

Thời gian này trùng khớp với lịch di chuyển của ĐT Việt Nam, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ khởi hành từ Việt Nam vào ngày 26/5 trên chuyến chuyên cơ riêng. Như vậy, Văn Lâm vẫn kịp tập luyện cùng toàn đội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Jordan vào ngày 31/5.

Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam