Bạn muốn tắt quảng cáo?

Asian Cup 2019: Cuộc đấu trí của những HLV hàng đầu thế giới

Thứ Sáu, ngày 28/12/2018 - 16:50
5/5 của 1 đánh giá

Không chỉ là những cuộc đua tranh nóng bỏng trên sân cỏ, Asian Cup 2019 còn là cuộc đấu trí căng thẳng trên băng ghế huấn luyện của những chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Tham khảo thêm:

Chỉ còn 10 ngày nữa là Asian Cup 2019 sẽ diễn ra. Bên cạnh màn trình diễn của các cầu thủ, người hâm mộ đang rất chờ đón những chỉ đạo của các HLV trên băng ghế chỉ đạo. Và sau đây là top những HLV được chờ đợi nhất tại giải vô địch châu Á tới đây;

1.Marcello Lippi – Trung Quốc

Tại Asian Cup 2019, Marcello Lippi chính là HLV có được tiếng vang lớn nhất. Chiến lược gia người Italia có một bộ sưu tập khủng với những danh hiệu cao quý như Serie A, Champions League và World Cup.

Với việc dẫn dắt một đội tuyển đang vươn mình mạnh mẽ như Trung Quốc, HLV Lippi đang rất được kì vọng tại giải đấu tới.

Marcello Lippi chính là HLV có tiếng nhất tại Asian Cup 2019

Lippi cũng là một người rất am hiểu về bóng đá Trung Quốc. Trước khi dẫn dắt đội tuyển nước này, ông từng có thời gian thành công rực rỡ tại Guangzhou Evergrande. Lippi đã cùng Guangzhou Evergrande thống trị sân chơi quốc nội và vô địch AFC Champions League.

Tuy nhiên sự nghiệp dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc của HLV người Italia lại khá lận đận. Ông từng gây thất vọng khi không vượt qua được vòng loại World Cup 2018 và mới đây là thất bại 1-2 trước đội tuyển Iraq.

2.Sven Goran Eriksson – Philippines

Tiếng tăm của HLV Eriksson là không phải bàn cãi đối với những fan yêu  với những thành tích nổi bật trong sự nghiệp huấn luyện của ông.

Ở cấp độ đội tuyển, ông từng giúp đội tuyển Anh lọt tới tứ kết World Cup 2002 và 2006, sau đó dẫn dắt đội tuyển quốc gia Mexico. Ở cấp độ CLB, ông từng làm HLV các CLB Man City, Fiorentina, AS Roma và Leicester City.

HLV Sven Goran Eriksson được kì vọng sẽ làm nên chuyện cùng Philippines

Và dù chỉ nhận lời dẫn dắt Philippines ngay trước thềm AFF Cup nhưng chiến lược gia người Thụy Điển cũng đã đưa đội tuyển này lọt vào bán kết, chỉ chịu thua đội sau đó lên ngôi vô địch là Việt Nam.

Tại Asian Cup sắp tới, dù phải nằm chung bảng với Hàn Quốc, Trung Quốc nhưng HLV Eriksson vẫn được kì vọng sẽ làm nên chuyện cùng Philippines.

3.Alberto Zaccheroni – UAE

HLV Alberto Zaccheroni cũng có một bản lí lịch hoành tráng không kém gì những người đồng nghiệp của ông. HLV Zaccheroni từng dẫn dắt các CLB lớn nhất của Ý là Milan, Inter, Lazio, Juventus và Roma. Ông từng có kỷ niệm đẹp ở Asian Cup khi giúp Nhật Bản đăng quang năm 2011 tại Qatar.

HLV Alberto Zaccheroni cũng rất có tiếng trong sự nghiệp huấn luyện

Sau khi nhận lời dẫn dắt UAE vào 10/2017, Zaccheroni đã giúp chủ nhà Asian Cup 2019 về nhì tại giải vô địch vùng Vịnh. Dù vậy, thành tích sau đó của Zaccheroni không mấy khả quan. Trong 16 trận dẫn dắt UAE, đội bóng này chỉ thắng bốn, hòa bảy và thua năm.

4.Carlos Queiroz – Iran

HLV Carlos Queiroz được biết đến nhiều nhất trong vai trò là trợ lí của HLV Alex Ferguson tại Manchester United. Tuy nhiên trong sự nghiệp dẫn dắt của mình, HLV Queiroz cũng đã để lại dấu ấu khi dẫn dắt Real Madrid và tuyển Nam Phi, Bồ Đào Nha.

HLV Carlos Queiroz chính là bậc thầy về chiến thuật

Được xem như bậc thầy về chiến thuật, Queiroz gây bất ngờ khi nhận lời dẫn dắt Iran vào năm 2011 và gắn bó tới nay. Ông giúp Iran dự World Cup 2014 và 2018. Tuy vậy ông đã bị chỉ trích rất nhiều khi chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là lọt vào bán kết Asian Cup 2019.

Giải đấu tới sẽ là cơ hội để HLV Queiroz khẳng định bản thân với các đồng nghiệp tiếng tăm của ông.

5.Hector Cuper – Uzbekistan

Hector Cuper được mệnh danh là vua về nhì của bóng đá thế giới. Dù có một sự nghiệp dẫn dắt khá đồ sộ nhưng ông lại thường xuyên lỡ hẹn với chức vô địch.

Cựu HLV Valencia và Inter Milan mới nhậm chức ở đội tuyển Uzbekistan hồi tháng 8/2018, ngay sau khi dẫn dắt Ai Cập tham dự World Cup 2018.

HLV Hector Cuper hi vọng sẽ xóa được dớp về nhì tại Asian Cup 2019

Dù chỉ mới dẫn dắt Uzbekistan trong thời gian ngắn nhưng với kinh nghiệm cộng thêm những thành tích rất tốt trong thời gian qua của đội tuyển nước này, HLV Cuper vẫn rất được kì vọng sẽ xóa dớp về nhì tại Asian Cup 2019 sắp tới.

Những cuộc đấu trí căng thẳng, những cuộc đối đầu rực lửa trên ghế nóng của 5 chiến lược gia trên đang rất được chờ đợi tại Asian Cup tới đây.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?