Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam vào tứ kết: Khi những nhà viết sử lại phải chấp bút

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 09:50
5/5 của 1 đánh giá

Tháng 1 năm 2018, U23 Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào bán kết giải châu Á. Đó là phút giây huy hoàng với bóng đá nước nhà. Một năm sau, tới lượt đội tuyển quốc gia tạo ra kì tích tương tự và làm những nhà viết sử lại phải chấp bút.

>> Tham khảo thêm:

Khi U23 Việt Nam tham dự giải đấu tại Thường Châu, không mấy ai đặt niềm tin vào thầy trò Park Hang Seo. Nhưng vượt lên trên tất cả, Lương Xuân Trường cùng các đồng đội đã làm tất cả phải ngả mũ thán phục khi lần lượt đánh bại hàng loạt ông lớn như Australia, Iraq hay Qatar để giành vé vào chơi trận chung kết.

Và dù cho có thất bại ở những phút cuối cùng trước Uzbekistan thì các cầu thủ vẫn được tôn vinh như người hùng dân tộc. Đó là khi mà bóng đá nước nhà thực sự sang trang với các khoảnh khắc lịch sử, là thời điểm để Việt Nam vươn tầm châu lục. Chính thành công tại Thường Châu ngày đầu năm là tiền đề giúp cho thầy trò Park Hang Seo làm nên 365 ngày huy hoàng cho bóng đá nước nhà cùng hàng loạt phút giây đáng nhớ khác.

U23 Việt Nam từng tạo ra chiến công lịch sử ở giải châu Á

Một năm sau kết quả ấn tượng ấy, tới lượt đội tuyển quốc gia mang tới cho người hâm mộ những thời khắc nghẹn ngào. Đã từng có khoảng thời gian lo âu, đã từng có thời gian sống trong sợ hãi nhưng vượt lên trên tất cả, may mắn đứng về phía chúng ta và tinh thân chiến đấu quả cảm giúp các cầu thủ làm nên thêm những kì tích khó quên.

Những ai đã thức tới 1h sáng để chứng kiến thầy trò Park Hang Seo vượt qua Yemen, để hồi hộp theo dõi tấm vé “vớt” vào vòng 1/8 căng thẳng của chúng ta đều được đền đáp xứng đáng với chiến thắng ấn tượng mà tuyển Việt Nam tạo ra trước Jordan vào tối qua. Đó là trận đấu hay nhất kể từ đầu của thầy Park và các học trò, là màn trình diễn cảm xúc để khiến không ít người nhớ về chặng đường lịch sử cách đây 1 năm của U23.

Đó là những phút giây huy hoàng với bóng đá nước nhà

Mọi thứ cho chúng ta có thể sẽ chẳng khó khăn đến vậy nếu Hùng Dũng không phạm lỗi dẫn tới bàn thua, nếu Văn Đức chính xác hơn ở pha đối mặt và cũng đỡ thót tim hơn nếu Minh Vương tỉnh táo ở pha đá penalty quyết định. Nhưng đó mới là Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc: Căng thẳng tới phút cuối rồi bùng nổ đong đầy cảm xúc.

Việt Nam đã giành vé vào vòng 1/8 bằng con đường hẹp nhất, và giờ đây, chúng ta tiến tới tứ kết với chiến thắng nghẹt thở hơn cả các trận đấu vào tối qua. Lẽ dĩ nhiên, chẳng ai muốn phải căng sức trong quãng thời gian dài như vậy, tuy nhiên, tinh thần thi đấu của các cầu thủ một lần nữa khiến người hâm mộ được đắm chìm trong men say thắng lợi, được tận hưởng thứ cảm xúc huyền diệu với thành quả khó tin.

Sau 1 năm tới lượt ĐTQG làm điều tương tự

Ngày hôm nay, ở khắp nơi trên mảnh đất hình chữ S, người ta sẽ lại rôm rả câu chuyện về trận đấu vào tối qua, về đôi cánh “Phượng Hoàng”, về loạt sút penalty cân não và tất cả đều xoay quanh bóng đá. Thêm một buổi tối sôi động ở những con phố, nẻo đường. Các cảm xúc như thế ngoài môn thể thao vua có mấy khi tạo ra được.

Tháng 1 năm 2018, trong chiến tích lịch sử tại Thường Châu, đó là bước đầu tiên ở cuộc viễn chinh về lòng tin của các cầu thủ trẻ. Vẫn một đội hình gần tương tự như vậy, thầy trò Park Hang Seo thêm lần nữa khiến người hâm mộ nức lòng với chiến thắng ấn tượng.

Và khiến những nhà làm sử lại phải chấp bút

Phía trước chúng ta có thể là Nhật Bản hoặc Ả Rập Xê Út – những đối thủ nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn. Nhưng vào thời điểm này, dù có là ai đi chăng nữa thì đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ vào trận với tinh thần chiến thắng cao nhất. Chẳng ai đánh thuế giấc mơ và chưa khi nào những fan hâm mộ bóng đá nước nhà lại mơ lâu đến như vậy.

365 ngày trôi qua và chúng ta vẫn đang đắm chìm trong những giấc mơ cổ tích mang tên bóng đá. Sau kì tích tại Thường Châu, thầy trò Park Hang Seo sẵn sàng làm nên thêm một khoảnh khắc khó quên khác ở UAE. Với tất cả những gì đã thể hiện, ĐT Việt Nam sẽ lại khiến những nhà làm sử thêm một lần chấp bút vì họ.

Mạnh Tuấn

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?