Bạn muốn tắt quảng cáo?

Những điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng của Việt Nam trước Jordan

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 15:13
5/5 của 1 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam một lần nữa lại làm nên kì tích khi đánh bại Jordan và ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019. Và đằng sau chiến thắng ấy là những điểm nhấn không thể nào quên.

Tham khảo thêm:

Sau 1 đêm huyền diệu sân Al Maktoum (Dubai), đội tuyển và người hâm mộ Việt Nam vẫn còn lâng lâng men say chiến thắng. Có quá nhiều cảm xúc và không có một mỹ từ nào có thể diễn tả niềm hạnh phúc mà đội tuyển Việt Nam đã đem lại.

Chúng ta đã đánh bại Jordan, một đối thủ sừng sỏ để trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé bước vào tứ kết . Và giờ là lúc cùng lắng lại để có thể ghi nhớ được những điểm nhấn tuyệt vời đã được tạo nên trong trận đấu loại trực tiếp của đội tuyển Việt Nam.

Có lẽ điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là hiệp 2 của trận đấu. Đội tuyển Việt Nam đã có một hiệp 2 tuyệt vời, một hiệp 2 hay nhất, cảm xúc nhất từ đầu giải đến giờ.

Đôi cánh của đội tuyển Văn Hậu-Trọng Hoàng là những người đã để lại nhiều ấn tượng nhất. Những đòn tấn công dồn dập, những miếng đánh từ 2 bên cánh đã khiến cho hàng thủ Jordan thực sự bối rối.

Sau trận đấu rất nhiều lời khen đã được dành cho Trọng Hoàng. Anh đã thi đấu bằng 200% sức lực của mình, lên công, về thủ, khi cần còn hỗ trợ cho tuyến giữa.

Đôi cánh của Việt Nam đã có trận đấu cực hay trước Jordan

Chắc chắn trong những trận tới, đôi cánh này sẽ rất được hi vọng đưa Việt Nam bay cao, bay xa hơn nữa.

Điểm nhấn thứ 2 của trận đấu đến từ những quyết định khá đáng ngờ của trọng tài. Ở phút 39 của trận đấu, đội tuyển Jordan được hưởng một quả đá phạt gián tiếp khi trọng tài cho rằng Hùng Dũng được cho có hành vi cao chân gây nguy hiểm cho Salem Al-Ajalin.

Sau đó chi tiết gây tranh cãi nhiều nhất chính là tình huống sút phạt dẫn đến bàn thắng mở tỷ số. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là một bàn thắng không hợp lệ bởi bóng chưa lăn đủ vòng sau khi đồng đội Baha Abdel Rahman đẩy sang cho cầu thủ này dứt điểm.

Ngay cả một người trọng tài kì cựu như trọng tài Võ Quang Vinh lại cho rằng trọng tài chính Alireza Faghani đã sai luật khi công nhận bàn thắng từ pha đá phạt gián tiếp của Jordan vào lưới Việt Nam.

“Trọng tài đã sai luật khi công nhận bàn thắng của Jordan vào lưới Việt Nam. Bởi bóng chưa hề lăn trong pha đá phạt này. Nên nhớ rằng không chỉ có quả đá phạt gián tiếp mà theo luật, tất cả các quả đá phạt, bóng phải được chơi và lăn một cách rõ ràng thì bóng mới là trong cuộc. Nhưng trọng tài lại công nhận bàn thắng cho Jordan”.

Một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trong trận đấu với Jordan chính là Công Phượng. Bước vào hiệp 2, chúng ta đã gỡ bỏ sự thận trọng của mình để tấn công phủ đầu đối thủ. Và sự mạo hiểm ấy đã được đền đáp bằng pha dứt điểm xuất sắc hạ gục thủ thành Amer Shafi của Công Phượng.

Điểm nhấn thứ 4 đến từ sự mạo hiểm của Việt Nam. Chúng ta không hề có ý định đưa trận đấu vào hai hiệp phụ. Thay vào đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo tiếp tục tấn công trong mục tiêu định đoạt trận đấu ngày trong 2 hiệp thi đấu chính thức.

Và sự áp đảo của những con số thống kê đã cho thấy điều này: Việt Nam có đến 18 cú dứt điểm so với 8 của Jordan, kiểm soát bóng 58%, so với 42% của đối thủ.

Và điểm nhấn cuối cùng chính là màn sút luân lưu đầy bản lĩnh của Việt Nam. Chúng ta không hề e ngại đối thủ mặc dù phải đối mặt với thủ thành Amer Shafi 36 tuổi dày dạn kinh nghiệm bên phía Jordan.

Bản lĩnh trong loạt đấu súng đã giúp Việt Nam chiến thắng

Đội trưởng Quế Ngọc Hải lạnh lùng, Hùng Dũng sút hiểm, Xuân Trường dứt khoát và thì đem lại rất nhiều cảm xúc. Mặc dù Minh Vương đã đá hỏng 1 quả luân lưu nhưng Việt Nam vẫn bản lĩnh và chiến thắng 4-2 và giành vé vào tứ kết.

Chắc chắn 5 điểm nhấn trên sẽ là những ấn tượng không thể nào quên đối với người hâm mộ và các cầu thủ Việt Nam sau chiến thắng quả cảm trước Jordan.

An Phiêu

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?