Bạn muốn tắt quảng cáo?

Viết cho Công Phượng, cho đẳng cấp và niềm tin còn mãi

Thứ Hai, ngày 21/01/2019 - 19:10
5/5 của 1 đánh giá

Công Phượng vừa ghi bàn thắng quan trọng vào lưới ĐT Jordan, qua đó góp công lớn giúp Việt Nam đánh bại đối thủ để giành vé vào tứ kết. Pha lập công ấy không chỉ điểm tô cho sinh nhật thứ 24 ý nghĩa của anh mà còn khẳng định đẳng cấp và niềm tin nơi người hâm mộ dành cho tiền đạo này chưa bao giờ sai.

>> Tham khảo thêm:

Ngày này 24 năm về trước, một cậu bé được sinh ra ở mảnh đất Nghệ An và được cha mẹ đặt cho cái tên đầy thân thương: Nguyễn Công Phượng. Giống như biết bao đứa con trai khác trên toàn thế giới, Phượng mang trong mình niềm đam mê môn thể thao vua ngay từ thuở nhỏ để rồi một ngày kia, anh được tuyển chọn vào học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG.

Có thể nói, đó là khoảnh khắc thay đổi cuộc đời chàng trai xứ Nghệ. Bởi lẽ, Công Phượng không chỉ được theo đuổi niềm đam mê từ khi thiếu thời mà còn bắt đầu con đường của một ngôi sao và khiến cho biết bao trái tim người hâm mộ trên mảnh đất hình chữ S phải thổn thức vì anh.

Tủ trưng bày các thành tích của Công Phượng

Cùng với những Lương Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Trần Hữu Đông Triều, Công Phượng là một trong số các cái tên sáng giá của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đồng thời trở thành nòng cốt đội U19 Việt Nam. Thời điểm đó, với lối chơi ban bật kĩ thuật, những cầu thủ trẻ mới ở độ tuổi đôi mươi trở thành cơn sốt với bóng đá nước nhà, và Công Phượng nổi bật hơn cả.

Ở anh, người ta thấy những pha đi bóng lắt léo, khả năng tạo ra đột biến luôn ở mức cao. Chẳng thế mà cổ động viên Việt Nam tặng cho chân sút gốc Nghệ An biệt danh: “Messi của bóng đá nước nhà”. Bàn thắng vào lưới U19 Australia tại Mỹ Đình là “sản phẩm” được làm nên bởi sự tự tin, bởi tố chất ngôi sao luôn thường trực trong người. Cho tới giờ, nhiều fan hâm mộ vẫn nhớ như in pha bóng ấy và khắc ghi nơi tâm khảm của mình.

Anh từng tạo ra cơn sốt ở tuổi 19

Tuy nhiên, đằng sau những thành công có được, Công Phượng phải đối mặt với nhiều áp lực từ giới truyền thông. Câu chuyện “tuổi thật” của anh từng tốn không ít giấy mực từ báo giới để rồi khá lâu sau đó, tiền đạo khoác áo Hoàng Anh Gia Lai mới thực sự thoải mái và tập trung vào chuyên môn.

Đó không phải là lần duy nhất Phượng đánh mất sự tự tin vốn có của mình. Thời điểm trở về nước nhà sau quãng thời gian tại Nhật Bản, ngôi sao này cũng nhiều lần khiến người hâm mộ ôm đầu tiếc nuối bởi những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Dù vậy, chưa khi nào, các khán giả thôi mong chờ ngày anh tỏa sáng trở lại và đặt niềm tin lớn lao vào chân sút trẻ tới từ Nghệ An.

Trước khi vượt qua áp lực để tỏa sáng ở U23 châu Á

Thế rồi, những áp lực “vô hình” ấy rốt cuộc cũng được Công Phượng biến thành động lực thi đấu trên sân cỏ. Anh có thể không phải là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất ở V- League cũng chẳng phải là cái tên hay tạo ra những siêu phẩm để đời. Nhưng anh là cầu thủ mà không một HLV nào có thể bỏ qua trên hàng công của những đội tuyển Việt Nam.

Tháng 1 năm 2018, Phượng ghi bàn vào lưới Irag, mở ra chiến thắng lịch sử cho bóng đá nước nhà tại sân chơi U23 châu Á. Dù cho cái tên xuất sắc nhất ở giải đấu ấy là Quang Hải nhưng không quá khi nói, Phượng chính là người mở ra kì tích cho chúng ta đồng thời là ngôi sao xuất hiện đúng lúc để giúp đội bóng vượt qua khó khăn dù không ghi bàn.

Trong màu áo tuyển quốc gia Việt Nam

Trận chung kết năm ấy, nếu không có tình huống tiền đạo này bị phạm lỗi thì cổ động viên Việt Nam chắc chắn chẳng thể chứng kiến tình huống “cầu vồng trong tuyết” mà Quang Hải tạo ra.

Tại ASIAD 2018, thêm một lần người hâm mộ phải nhắc tới cái tên Công Phượng. Anh có thể không nhanh nhất, nhưng anh là người chọn vị trí và dứt điểm chính xác để giúp thầy trò Park Hang Seo vượt qua đối thủ mang tên Bahrain. Đó là tố chất của một ngôi sao và đó một lần nữa khẳng định cho đẳng cấp mà chân sút này sở hữu.

Khoảnh khắc ngôi sao luôn được Phượng thể hiện đúng chỗ

AFF Cup và giờ là , Phượng vẫn chưa thôi khiến cho cổ động viên thêm nức nở vì mình. Bàn thắng vào lưới Malaysia, cú đá quyết đoán làm tung lưới Philippines hay mới nhất là pha băng cắt khiến Jordan ôm hận. Mọi thứ đủ để chứng minh niềm tin mà người hâm mộ dành cho anh chưa bao giờ sai lầm.

Sau 365 ngày, bóng đá Việt Nam lại có thêm một kì tích nữa ở sân chơi châu lục và giống như những gì đã diễn ra ở Thường Châu, Công Phượng chứ không ai khác là người đã mở ra chiến thắng huy hoàng ấy ngay trước ngày sinh nhật. Cổ động viên nước nhà ca tụng, cảm ơn và chúc mừng anh vì mọi điều mà tiền đạo này đã làm được.

Để giúp anh mang tới niềm vui và sự tự hào cho biết bao cổ động viên nơi quê nhà

Bỏ qua tất cả những áp lực trong quá khứ từng bủa vây, Phượng đang đón tuổi 24 cùng biết bao kì vọng về tương lai rực rỡ với các đồng đội ở đội tuyển quốc gia. Bóng đá Việt Nam đang thực sự vươn tầm châu lục và chúng ta có quyền tự tin để tiến xa ở giải đấu tại UAE. Đơn giản, bởi vì:”Khi cần Công Phượng có, khi khó có Công Phượng”.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?