Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê bất ngờ về trận MU – Man City trong suốt 10 năm qua

Chủ Nhật, ngày 08/03/2020 - 20:55
3.6/5 của 5 đánh giá
Sau 10 năm, thành tích đối đầu giữa MU và Man City ở các trận derby Manchester lại đang cân bằng một cách khá bất ngờ.

Tối nay (8/3), trận derby Manchester giữa MU và Man City ở vòng 29 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trên sân Old Trafford. Cuộc so tài này hứa hẹn sẽ chứng kiến sự thay đổi về thành tích đối đầu giữa hai đội sau 10 năm chạm trán nhau.

Theo thống kê, kể từ năm 2009 – thời điểm Man City có sự thay đổi rõ rệt khi được các ông chủ Ả Rập rót tiền đầu tư, MU và Man City đã đối đầu nhau tổng cộng 27 lần. Đáng chú ý, mỗi nửa thành Manchester đều có 12 lần hưởng niềm vui chiến thắng, 3 trận đấu còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

MU và Man City có thành tích đối đầu cân bằng sau 10 năm

Dù đang sở hữu thành tích đối đầu cân bằng, nhưng có thể thấy rõ sự vươn lên mạnh mẽ của Man City. Nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh dần trở thành 1 thế lực thực sự của nước Anh cũng như trên đấu trường châu lục trong thời gian 10 năm trở lại đây.

Việc Man City phát triển mạnh mẽ đã khiến những trận derby Manchester ngày càng trở nên hấp dẫn, khác với sự lấn lướt của MU thời điểm trước năm 2009. Tính chất quyết liệt của trận derby càng được đẩy lên cao mỗi khi hai đội bước ra sân.

Liệu có bên nào vươn lên chiếm lợi thế sau trận đấu tối nay?

Những trận derby Manchester đáng chú ý trong khoảng 10 năm trở lại đây có thể kể tới màn lội ngược dòng 3-2 của MU trên tại Etihad ở lượt về mùa giải 2017/18, hay việc Man City đè bẹp Quỷ Đỏ 6-1 hồi tháng 10/2011 ngay trên sân Old Trafford.

Khép lại 1 thập kỷ đối đầu, MU hay Man City sẽ là bên vươn lên, hay thế cân bằng vẫn chưa được phá vỡ bởi tỉ số hòa.

Trước trận đấu, HLV Solskjaer của MU bày tỏ sự tự tin và khẳng định ông cùng các học trò sẽ đánh bại Man City ở trận derby Manchester tối nay. Ở chiều ngược lại, tiền vệ Bernardo Silva của The Citizens cũng thể hiện quyết tâm thắng trận rất lớn.

Trận đấu giữa MU và Man City ở vòng 29 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào 23h30 tối nay 8/3.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?