Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhờ có hệ thống VAR, Tottenham vượt qua Chelsea ở trận lượt đi bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 05:44
5/5 của 1 đánh giá

Trong một ngày mà các tiền đạo của cả hai bên tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương thì bàn thắng duy nhất của trận đấu chỉ đến từ quả phạt đền do công của Harry Kane. Với thắng lợi 1-0, Spurs tạm thời có chút lợi thế trước trận lượt về bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Tham khảo thêm:

TOTTENHAM 1-0 CHELSEA

BÀN THẮNG:

Tottenham: Harry Kane (pen 27′)

Hành quân đến sân Wembley trong cuộc đối đầu trước Tottenham, mục tiêu của Chelsea không gì khác là giành một chiến thắng hay ít nhất một trận hòa có bàn thắng để lấy lợi thế trước trận lượt về ở Stamford Bridge. Tottenham cũng rất quyết tâm ở giải lần này khi là đấu trường mà họ có khả năng giành danh hiệu cao nhất.

Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn ra với một tốc độ khá nhanh khi hàng công của cả hai đội dồn lên để tìm bàn thắng sớm. Phút thứ 7, cầu thủ trẻ của Chelsea Callum Hudson-Odoi đã có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền của Willian, tuy nhiên cú sút này đã đưa bóng trúng thủ thành Paulo Gazzaniga.

Callum Hudson-Odoi có cơ hội dứt điểm ngay phút thứ 7 nhưng không thành công

Tottenham cũng có những cơ hội cho riêng mình và họ sử dụng nhiều những tình huống phất bóng dài từ sân nhà và một trong số đó đã khởi nguồn cho bàn mở tỷ số. Harry Kane trong một pha thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội đã bị thủ thành Kepa phạm lỗi và sau đó các trọng tài đã phải tham khảo VAR trước khi trao cho Spurs 1 quả penalty.

Trên chấm đá phạt, Harry Kane dễ dàng đưa đội chủ nhà vượt lên sau cú sút phạt đền chính xác.

Harry Kane dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền mở tỷ số trận đấu

Những phút tiếp theo Chelsea là đội chủ động dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa thế nhưng cho đến hết hiệp 1, những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu chạm xà của N’Golo Kante.

Sang hiệp 2, HLV Sarri lần lượt tung Pedro và Mateo Kovacic vào sân để làm mới hàng công của The Blues thế nhưng những sự thay đổi này không đem lại nhiều hiệu quả. Chelsea tấn công một cách khá bế tắc và không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Thắng tối thiểu 1-0, Tottenham tạm giành lợi thế trước trận lượt về diễn ra tại Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu:

Tottenham : Gazzaniga, Alderweireld, Rose, Trippier, Sanchez, Sissoko, Eriksen (Llorente 90’+1), Alli, Winks (Skip 90′), Son (Lamela 79′), Kane.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Alonso, Ruediger, Christensen, Barkley (Kovacic 75′), Jorginho, Kane, Willian (Pedro 63′), Hazard, Hudson-Odoi (Giroud 79′).

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?