Chung kết Copa Libertadores bị hoãn sau thảm họa tại sân Monumental

Chủ Nhật, ngày 25/11/2018 - 09:20
5 /5 của 1 đánh giá

Một số cổ động viên quá khích đã có hành động gây rối khi tấn công xe buýt của Boca Junior và cảnh sát đã phải giải nguy bằng cách xịt hơi cay và dùng biện pháp mạnh khiến một vài cầu thủ đội khách gặp tai nạn và phải nhập viện.

Tham khảo thêm:

Trận chung kết lượt về Copa Libertadores đã bị hoãn lại khi chiếc xe buýt chở các cầu thủ của đội khách bị tấn công và trong số những cầu thủ có mặt trên xe, 2 người đã phải nhập viện sau cuộc tập kích của các cổ động viên quá khích bên phía River Plate.

Chiếc xe chở các cầu thủ Boca Juniors giữa vòng vây cổ động viên quá khích

Vụ va chạm giữa cổ động viên của hai bên đã kéo dài tới hơn 2 tiếng đồng hồ sau thời điểm bắt đầu trận đấu đã định ra trước đó và Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ đã phải quyết định hoãn trận chung kết lượt về sang một ngày khác.

Từ trước khi trận đấu diễn ra căng thẳng ở thủ đô Buenos Aires đã lên rất cao giữa cổ động viên của cả hai đội bóng. Một số không ít đã thở phào nhẹ nhõm khi trận lượt đi kết thúc với tỷ số 2-2 mà không có bất cứ một tai nạn nào xảy ra trừ việc bị lùi lịch thi đấu lại 1 ngày do thời tiết xấu. Tuy nhiên khi Boca Juniors đến sân của River Plate chơi trận lượt về tất cả đã hóa thành một thảm họa.

Tevez và các đồng đội đã phải hứng chịu những cơn mưa bằng chai lọ đến từ các cổ động viên đội chủ nhà xung quanh sân vận động và một số cửa kính trên xe buýt của đội khách đã bị vỡ. Cảnh sát đã nỗ lực dẹp loạn thế nhưng việc xịt hơi cay vào đám đông đã ảnh hưởng đến cả các cầu thủ đội khách đang ngồi trên xe.

Một số cầu thủ đã bị thương sau vụ tấn công

Khi Boca Junior đến được với sân Monumental một số cầu thủ đã bị chấn thương còn một số còn lại có tâm trạng và tinh thần không tốt sau khi bị tấn công bởi các cổ động viên đội chủ nhà. Chủ tịch của Boca Juniors ông Daniel Angelici sau đó đã gặp với chủ tịch của River Plate ông Rodolfo D’Onofrio và Liên đoàn bóng Nam Mỹ để thảo luận và sau nhiều lần đắn đo họ đã quyết định chuyển sang ngày Chủ Nhật vào 5 giờ chiều giờ địa phương và cân nhắc việc không đưa khán giả vào sân vận động để bảo đảm an toàn.

Khánh Lê

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.