Cơ hội nào cho các tân binh của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019

Thứ Sáu, ngày 04/01/2019 - 16:24
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Park Hang Seo luôn là một người biết cách đem đến rất nhiều bất ngờ. Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, ông thầy người Hàn đã không ít lần gây bất ngờ với cách sử dụng con người cũng như chiến thuật của mình.

Xem thêm:

Đối với giới chuyên môn, việc dự đoán đúng đội hình mà ông thầy người Hàn đưa ra trong một trận đấu là một nhiệm vụ bất khả thi.

Và với những tính toán đầy bất ngờ trên, rất có thể thầy Park sẽ trao cơ hội cho các tân binh của đội tuyển Việt Nam tại tới đây.

Trong các tân binh được bổ sung trước thềm Asian Cup, có lẽ Thành Chung sẽ là người có cơ hội lớn nhất để được ra sân.

thanh chung
Thành Chung nhiều khả năng sẽ được dùng để thay thế Đình Trọng

Hệ thống phòng ngự vốn rất ổn định của thầy Park bao gồm , Đình Trọng và nay buộc phải thay đổi khi Đình Trọng gặp chấn thương. Và đó chính là cơ hội cho Thành Chung. Với chiều cao lí tưởng, khả năng không chiến tốt cùng kinh nghiệm từng thi đấu ở U23 Việt Nam, chắc chắn cầu thủ của Hà Nội FC sẽ được cân nhắc sử dụng tại Asian Cup tới đây.

Ở tuyến trên của đội tuyển Việt Nam, ngoại trừ vị trí bất khả xâm phạm của thì mọi cầu thủ đều có quyền hi vọng vào một suất ra sân.

Cánh phải của đội tuyển vốn thuộc về Trọng Hoàng tại AFF Cup 2018 nhưng với chấn thương của mình, có lẽ cầu thủ Nghệ An sẽ phải chia sẻ vị trí cho các đồng đội. Văn Đức đã từng được thử nghiệm ở vị trí này nhưng Văn Đại của Hà Nội cũng sẽ là một lựa chọn hợp lí để thay Trọng Hoàng. Trong khi đó Tấn Tài cũng hoàn toàn có thể chơi ở biên phải.

Trong khi đó trên hàng công, Minh Vương rất có thể cũng sẽ được trao cơ hội. Cầu thủ người Thái Bình rất biết cách gây đột biến, và nhất là ở những tình huống sút phạt trực tiếp.

minh vuong
Minh Vương hoàn toàn có thể được lựa chọn trên hàng công

Nói một cách công bằng thì các tân binh của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể hoàn thành những nhiệm vụ mà những người tiền nhiệm để lại nếu trao cơ hội cho họ. Tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn nằm ở ông thầy người Hàn và sẽ không nói trước được điều gì trước giờ bóng lăn.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Viết cho Công Phượng, cho đẳng cấp và niềm tin còn mãi

21-01-2019

Công Phượng vừa ghi bàn thắng quan trọng vào lưới ĐT Jordan, qua đó góp công lớn giúp Việt Nam đánh bại đối thủ để giành vé vào tứ kết. Pha lập công ấy không chỉ điểm tô cho sinh nhật thứ 24 ý nghĩa của anh mà còn khẳng định đẳng cấp và niềm tin nơi người hâm mộ dành cho tiền đạo này chưa bao giờ sai.

ĐT Việt Nam vào tứ kết: Khi những nhà viết sử lại phải chấp bút

21-01-2019

Tháng 1 năm 2018, U23 Việt Nam làm nên lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền vào bán kết giải châu Á. Đó là phút giây huy hoàng với bóng đá nước nhà. Một năm sau, tới lượt đội tuyển quốc gia tạo ra kì tích tương tự và làm những nhà viết sử lại phải chấp bút.