Nghẹt thở vượt qua Chelsea trên loạt đấu súng, Man City bảo vệ thành công chức vô địch cúp Liên đoàn

Thứ Hai, ngày 25/02/2019 - 04:33
5 /5 của 1 đánh giá

Không thể giải quyết trận đấu trong 120 phút, Chelsea và Man City đã phải dẫn nhau tới loạt sút luân lưu. Và ở tại đây, Man City đã trở thành đội may mắn hơn và lên ngôi vô địch cúp Liên đoàn Anh lần thứ 2 liên tiếp.

Xem thêm:

MAN CITY 0-0 CHELSEA (Pen: 4-3)

Bước vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup), HLV Maurizio Sarri gây bất ngờ khi không tung ra sân tiền đạo Gonzalo Higuain ngay từ đầu còn HLV Pep Guardiola cũng cất Leroy Sane trên băng ghế dự bị. 

Với tính chất quan trọng của một trận chung kết, cả 2 nhập cuộc tương đối cẩn trọng và chậm rãi. Chelsea là những người chiếm được chút ưu thế ở những phút đầu tiên nhưng những áp lực của họ vẫn chưa thể tạo nên được sự khác biệt. 

Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng

Những phút sau đó, các cầu thủ The Blues quay trở về với lối đá phòng ngự chủ động khiến đoàn quân của HLV Guardiola tỏ ra khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm Chelsea. Hiệp 1 kết thúc mà không có quá nhiều tình huống nguy hiểm diễn ra.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu với sự linh hoạt của tuyến giữa và đặc biệt là khả năng quấy nhiễu của Eden Hazard. Linh hồn của Chelsea vẫn thi đấu vô cùng năng nổ, anh khiến Kyle Walker không ít lần khốn đốn.

Hazard vẫn thi đấu rất năng nổ

Trận đấu vì thế được diễn ra với thế trận đôi công vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng sự thiếu sắc bén của những Sergio Aguero hay N’Golo Kante đã khiến tỉ số vẫn dừng ở con số 0-0 khi hiệp 2 kết thúc và trận đấu buộc phải bước sang những phút thi đấu hiệp phụ.

Giống với hiệp thi đấu thứ 2, hiệp phụ chứng kiến những màn ăn miếng trả miếng đầy kịch tính giữa cầu thủ 2 bên. Thế trận giằng co trở nên hấp dẫn khi 2 thủ thành là Kepa và Ederson đều có những màn thể hiện xuất sắc. Ở những phút cuối trận, một tình huống khá hy hữu đã diễn ra khi HLV Sarri muốn rút Kepa ra sân để Caballero vào sân bắt penalty. Đó là việc Kepa dứt khoát làm trái lời ông thầy khi từ chối ra sân. Điều này khiến HLV Sarri vô cùng bực tức.

Tình huống Kepa quyết từ chối quyết đinh thay người của HLV Sarri

Trận đấu được kéo tới những loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, Chelsea đã tỏ ra thiếu may mắn hơn khi Jorginho cùng David Luiz đã không thể thực hiện thành công lượt sút của mình. Bên phía Man City, chỉ có Sane là người đá hỏng trước khi Raheem Sterling dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng cho Man City trên chấm 11 mét.

Như vậy, Man City đã lần đầu tiên bảo vệ thành công một danh hiệu vô địch trong lịch sử của mình.

Man City lên ngôi đầy nghẹt thở

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Luiz, Rudiger, Emerson Palmieri; Kante, Jorginho, Barkley (Loftus-Cheek 89′); Willian (Higuain 96′), Hazard, Pedro (Hudson-Odoi 79′)

Man City: Ederson; Walker, Otamendi, Laporte (Kompany 46′), Zinchenko; De Bruyne (Sane 85′), Fernandinho (Danilo 91′), Silva (Guendogan 79′); Bernardo Silva, Aguero, Sterling.

Gia Long

Bình luận bài viết

3 điểm nhấn sau chiến thắng của MU trước Chelsea

31-10-2019

Bất chấp việc phải làm khách trên sân Stamford Bridge song Manchester United đã có chiến thắng tương đối ấn tượng trước Chelsea tại cúp liên đoàn Anh. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những điểm nhấn chính của cuộc so tài này.