Trương Văn Thái Quý bao nhiêu tuổi? Quê ở đâu? Cao bao nhiêu?

Thứ Tư, ngày 20/03/2019 - 16:51
5 /5 của 1 đánh giá

Từ miền quê nghèo Quảng Trị, Trương Văn Thái Quý đem theo đam mê mãnh liệt với trái bóng tới lò đào tạo PVF và sau này là Hà Nội FC. Ở cấp độ đội tuyển, người ta nói cậu không thiếu tài năng mà chỉ thiếu cái duyên.

Trương Văn Thái Quý quê ở đâu?

Trương Văn Thái Quý U23 Việt Nam sinh ra và lớn lên tại phường Đông Lễ, Đông Hà, Quảng Trị. Cậu là con út trong một gia đình có tới 6 anh chị em. Nhà đông con, cha mẹ Thái Quý phải lao động cật lực để có tiền trang trải cuộc sống. Đông lương bảo vệ của cha chẳng thấm tháp vào đâu, còn mẹ thì ngày ngày đẩy xe bánh mì khắp làng xóm.

Ngoài giờ học, cậu nhóc Thái Quý thường phụ mẹ đi bán bánh mì rồi công việc nhà hay cả việc đồng áng như xay lúa.

Cũng như bao đứa trẻ miền quê nghèo khác, Thái Quý chỉ có trái bóng làm niềm vui. Cậu đá bóng trên ruộng, đá trước sân nhà hàng xóm rồi có lần từng trốn học đi xem đá bóng bị mẹ bắt được đánh đòn.

trương văn Thái Quý
Trương Văn Thái Quý gia nhập lò đào tạo VPF năm 13 tuổi sau khi trượt học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG.

Tình yêu với trái bóng cứ thế lớn dần từng ngày, cha mẹ cũng ủng hộ cậu con trai theo đuổi đam mê. Sau khi không trúng tuyển vào học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, gia đình vẫn động viên cho Quý tham gia đợt thi tuyển của trung tâm PVF ở Quảng Trị. Lần này cậu đã chinh phục hoàn toàn được các tuyển trạch viên và ra Bắc gia nhập lứa đầu tiên của lò đào tạo này cùng với Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dụng, Phan Văn Biểu…

Trương Văn Thái Quý bao nhiêu tuổi?

Phải xa nhà với một cậu nhóc 13 tuổi thật chẳng hề dễ dàng. Một mình Thái Quý vượt qua các bài sáng lọc gắt gao, cạnh tranh với các bạn cùng trang lứa. Sau thời gian đầu vất vả Thái Quý đã vươn lên thành một cái tên chủ chốt trong đội trẻ PVF chinh chiến nhiều giải đấu.

Không nhiều người biết, Thái Quý bắt đầu ăn tập bóng đá chuyên nghiệp với vị trí trung vệ. Thế nhưng tại vòng chung kết U13 toàn quốc năm 2013, HLV Trần Minh Chiến bất ngờ đánh thức tiềm năng của nhóc bằng cách đẩy cậu lên chơi ở vị trí tiền vệ trụ. Kể từ đó, Thái Quý trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng gặt hái vô số thành tích ở các giải trẻ.

Ngay năm đầu tiên gia nhập lò đào tạo, chàng trai sinh năm 1997 đã cùng U13 PVF vô địch U13 quốc gia. Sau đó hai năm cậu tiếp tục cùng đội bóng chủ quản vô địch giải U15 quốc gia năm 2012. Tiếp đó đến năm 2013, cậu cùng U16 PVF giành ngôi Á quân U17 quốc gia để rồi một năm sau đó trở lại với chức vô địch U17 quốc gia 2014.

Trương Văn Thái Quý sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng nhãn quan chiến thuật “sáng”. Năm 2015, cầu thủ này năm đó mới 18 tuổi đã cùng U19 PVF vô địch giải U19 quốc gia và một năm sau giành Hạng Ba cũng tại giải đấu này.

Liên tục gặt hái thành công ở các đội trẻ, Thái Quý đã chinh phục HLV Hoàng Anh Tuấn và có chắc một suất chính thức trong đội hình U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á 2015 và sau đó là vòng chung kết U19 châu Á 2016.

Trương Văn Thái Quý
Trương Văn Thái Quý là nhân tố chủ chốt của đoàn quân HLV Hoàng Anh Tuấn trong chiến tích giành vé tới U20 World Cup 2017

Thái Quý là nhân tốt chủ lực trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn lập chiến tích giành hạng Ba U19 châu Á, qua đó giành tấm vé tới Hàn Quốc tham dự FIFA World Cup 2017. Trong chiến tích năm đó, nếu Trần Thành được nhắc đến nhiều với bàn thắng quyết định trong trận tứ kết với chủ nhà Bahrain thì giới chuyên môn đặc biệt đánh giá cao vai trò thầm lặng của Thái Quý trong đoàn quân của ông Tuấn “con”.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu đầu tiên ở sân chơi thế giới, U20 Việt Nam có chuyến tập huấn ở Nha Trang sau đó lên đường sang Đức U21 Roda JC, Thái Quý không may gặp chấn thương không kịp bình phục đành từ bỏ giấc mơ World Cup và cổ vũ đồng đội từ xa.

Trương Văn Thái Quý cao bao nhiêu?

Lỡ hẹn với World Cup, Thái Quý trở về V.league dưới màu áo Hà Nội FC. Dù mùa giải 2016 thường xuyên phải dự bị ở CLB Than Quảng Ninh nhưng mùa giải 2017, anh thường xuyên được HLV Chu Đình Nghiêm trao cơ hội ra sân.

Mùa giải đầu tiên chơi bóng cho đội bóng thủ đô, Trương Văn Thái Quý đá chính 6 trận, 10 lần vào sân từ ghế dự bị và để lại dấu ấn với một bàn thắng. Những con số này với một cầu thủ 20 tuổi mới mùa giải thứ hai chơi bóng ở V.league là thực sự đáng nể.

Chứng kiến Thái Quý dần thể hiện được tài năng của mình, HLV Phan Thanh Hùng cũng dành lời khen cho tiền vệ gốc Quảng Trị chơi bóng như một chiến binh máu lửa mà âm thầm cống hiến, càng chơi càng hay.

Dần khẳng định tài năng trong màu áo CLB nhưng anh vẫn là người vô duyên với các giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển. Cơ hội đã đến khi Thái Quý chinh phục được HLV Park Hang Seo chỉ sau 2 lần xem tiền vệ này thi đấu. Trương Văn Thái Quý có tên trong danh sách 23 cầu thủ góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á tháng 1/2018.

Những tưởng cầu thủ 21 tuổi sẽ là cái tên đá cặp hoàn hảo với Xuân Trường ở trung tâm nhờ khả năng thu hồi bóng và tranh chấp tốt nhưng anh lại không thể cạnh tranh với người đàn anh Đức Huy. So với những đóng góp của các đồng đội cùng trang lứa như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng hay Hà Đức Chinh thì Thái Quý lại không được ra sân một phút nào.

Trương Văn Thái Quý
Trương Văn Thái Quý dù thể hiện tài năng ở các cấp độ trẻ nhưng vẫn còn vô duyên với các giải đấu lớn ở cấp độ đội tuyển

Thái Quý tiếp tục có tên trong danh sách chuẩn bị cho chiến dịch ASIAD nhưng cuối cùng vẫn không nằm trong số những cái tên lên máy bay tới Indonesia. Lần này lý do không phải do chấn thương mà bởi Quý chưa thể cạnh tranh với các ngôi sao khác ở tuyến giữa.

Trở lại Hà Nội FC ở V.league 2018, Thái Quý cũng chưa thể cạnh tranh một suất đá chính khi mà đồng đội của anh là Hùng Dũng và Moses quá xuất sắc. Dù vậy, cầu thủ này vẫn biết cách tỏa sáng mỗi khi có cơ hội vào sân.

Chắc hẳn tiền vệ này không quên trận đấu ngày 26/5/2018 chủ nhà Hà Nội FC với FLC Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy. Thái Quý được tung vào sân khi tỷ số trận đấu đang là 3-3. Xuất phát từ một đường tạt bóng của Quang Hải, Thái Quý dù bị truy cản bởi hai cầu thủ áo vàng vẫn khéo léo bật cao đánh đầu chính xác tung lưới thủ môn đội bạn.

Trong chuyến làm khách trước HAGL hôm 19/9 trên sân Pleiku, từ đường treo bóng của người đàn anh Thành Lương, Thái Quý với chiều cao không quá nổi trội 1m71 vẫn có pha đánh đầu ngược đầy cảm giác ghi bàn thứ hai cho đội bóng thủ đô.

Bước sang năm 2019, Trương Văn Thái Quý và các đồng đội đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Đã từng làm việc với HLV Park Hang Seo, ở giải lần này Thái Quý đóng vai trò là người đàn anh chia sẻ kinh nghiệm làm việc, khả năng thích nghi với chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc.

Khi không còn những Xuân Trường, Hùng Dũng, Đức Huy, giới chuyên môn và người hâm mộ đang hy vọng Thái Quý giành được một vị trí đá chính nơi tuyến giữa trong đội hình U23 Việt Nam lần này.

 

Bình luận bài viết

Nguyễn Trọng Hùng và câu hỏi nổi tiếng “Phải Trọng Hùng đây không?” 

29-11-2019

Trong một lần theo dõi U22 thi đấu, thầy Park đã gọi trung vệ Thành Chung ra để hỏi riêng một câu “Kia có phải Trọng Hùng của Thanh Hóa không?” Chỉ một cử chỉ nhỏ thôi, ông Park ngầm bắn một tín hiệu rằng ông đã theo dõi chàng trai Thanh Hóa từ lâu và Sea Games 30 có lẽ là cơ hội cho chàng ta ra ánh sáng. 

Đỗ Thanh Thịnh: Cơn đau đầu dễ chịu cho thầy Park

29-11-2019

Cánh trái của tuyển Việt Nam suốt thời gian qua luôn là vị trí được mặc định cho Đoàn Văn Hậu, chàng hậu trái trẻ trung nhưng quá đỗi tài năng để có thể phớt lờ. Nhưng Đỗ Thanh Thịnh cũng lại là một cái tên rất xứng đáng có cơ hội chơi ở cánh trái của tuyển Việt Nam. Tốc độ, gan lì, và những cú tạt có điểm rơi rất chính xác, hôm nay hãy cùng xem về tiểu sử của chàng trai quê Đà Nẵng. 

Huỳnh Tấn Sinh: Bóng đá là hữu duyên

29-11-2019

Huỳnh Tấn Sinh thừa nhận rằng anh đến với bóng đá hoàn toàn là hữu duyên, và hôm nay, hãy cùng tìm hiểu xem cái hữu duyên của Tấn Sinh là gì?

Phan Văn Biểu: Thủ thành cực phẩm của U22 Việt Nam

29-11-2019

Thân hình đẹp như tượng tạc của Phan Văn Biểu khiến nhiều fan girl của tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ cảm thấy “bồn chồn”, và hôm nay, hãy đọc về tiểu sử của chàng thủ môn có thân hình đẹp như tượng tạc.