6 cách phòng ngự hiệu quả nhất trong FIFA Online 4

Thứ Tư, ngày 03/04/2019 - 08:15
5 /5 của 1 đánh giá

Dưới đây là 5 cách phòng ngự hay nhất trong game FIFA Online 4, giúp người chơi hiểu rõ hơn về “nghệ thuật” phòng ngự.

Tin cùng chuyên mục:

1. Phòng ngự số đông

Sơ đồ chiến thuật với 5 hậu vệ.

Trong game , bạn phải ưu tiên phòng ngự lên hàng đầu. Nếu bạn chưa biết cách phòng ngự tốt thì tấn công hay đến cỡ nào cũng khó có cơ hội giành chiến thắng. Hiện tại, meta của game đang hướng về tốc độ, chỉ cần bạn lúng túng hoặc sơ suất thì 1 cơ hội phản công của đối phương sẽ khiến bạn gặp nhiều lúng túng, rất có thể sẽ phải vào lưới nhặt bóng.

Chưa dừng lại ở đó, ý tưởng để hàng phòng ngự của bạn không dâng cao cũng là ý tưởng khá tốt. mỗi khi đối phương có bóng, bạn sử dụng tổ hợp phím C + E + thì đội hình của bạn sẽ thiên về thi đấu phòng ngự. Hệ thống sẽ tự điều khiển mức độ phòng thủ của bạn như: phòng ngự chặt chẽ, tử thủ, xe bus 2 tầng,…

Xem thêm: 

2. Không nên để hàng phòng ngự dâng lên quá cao

Hàng phòng ngự dâng cao sẽ là “con dao 2 lưỡi”, dễ mắc sai lầm.

Hậu vệ thường xuyên dâng cao, hỗ trợ tấn công nhiều khi không phải phương án tốt. Chính việc hậu vệ dâng cao đôi khi trở thành con dao lưỡi. Khi đối phương phản công, rất có thể bạn phải trả giá khi hậu vệ không kịp lui về phòng ngự. Để hạn chế những tình huống dâng cao của 2 hậu vệ biên, chúng ta làm theo các cách như sau:

– Chỉnh lại chiến thuật sao cho hợp lý và kín kẽ. Bạn nên giảm chỉ số gây áp lực ở những hậu vệ sẽ giúp họ không thường xuyên dâng cao tấn công.

– Chỉnh lại chiến thuật riêng của từng vị trí. Chỉnh hậu vệ không tham gia tấn công (AR 2), tiền vệ giữ vị trí (AS 1). Điều khiển tiền đạo lui về và luôn hỗ trợ phòng ngự (DS 1).

– Bạn nên điều chỉnh xu hướng thủ 3 cho hàng phòng ngự.

3. Hạn chế điều khiển các hậu vệ tham gia phòng ngự

Điều khiển quá nhiều hậu vệ tham gia phòng ngự khiến cầu thủ dễ bị mắc lỗi vị trí.

Nếu chúng ta điều khiển hậu vệ không đúng cách sẽ nảy sinh lỗi vị trí. Điều đáng quan ngại nhất với nhiều người chơi lúc này đấy chính là việc không biết cách điều khiển hàng phòng ngự. Trong game FIFA Online 4, hầu hết các hậu vệ đều sở hữu tốc độ khá cao nhưng lại tỏ ra lề mề, chậm chạp trong các tình huống xoay sở khiến đội nhà gặp “nguy hiểm”.

Trong một vài trường hợp bất đắc dĩ, chúng ta nên điều khiển trung vệ để tham gia phòng ngự. Còn không, chúng ta nên để các trung vệ tự động phòng ngự bởi đây là cách hiệu quả nhất để các cầu thủ không bị mắc lỗi vị trí.

Các bạn nên sử dụng một tiền vệ phòng ngự hoặc 1 hậu vệ cánh để thực hiện khả năng tranh chấp. Nên để các trung vệ hoạt động độc lập trong phạm vi an toàn.

4. Gọi thêm một cầu thủ hỗ trợ phòng ngự

Tình huống “2 đánh 1” trong FIFA Online 4.

Trong phiên bản game FIFA Online 4, hàng phòng ngự sẽ không chú tâm, can thiệp quá nhiều vào việc tranh cướp bóng. Ở những tình huống đối đầu trực diện 1 vs 1 với đối thủ, chúng ta rất dễ bị mắc lỗi khiến tiền đạo đối phương tạo nhiều cơ hội nguy hiểm. Chính vì thế, việc gọi thêm đồng đội vào hỗ trợ là điều rất cần thiết.

Chỉ cần ấn Q, một cầu thủ được bạn gọi đến sẽ lao tới hỗ trợ. Tuy nhiên, cầu thủ này không trực tiếp lao vào cướp bóng như game FIFA Online 3. Thay vào đó, bạn cần phải điều khiển các cầu thủ của mình để cướp bóng trong chân của đối thủ.

5. Xoạc bóng lúc cần thiết

Xoạc bóng cần thiết để ngăn cản tình huống nguy hiểm.

Xoạc bóng có thể bị coi là lối chơi xấu xí, thô bạo và có thể bị xử phạt nếu như bạn truy cản trái phép. Tuy nhiên, xoạc bóng trong game FIFA Online 4 là điều hoàn toàn được hoan nghênh, đáng được cổ vũ. Ở thời điểm hiện tại, nhiều người chơi thường xuyên sử dụng xoạc bóng trong sơ đồ chiến thuật phòng ngự. Các bạn nên xoạc bóng một cách hợp lệ để phá bóng, cắt bóng hoặc che chắn những cú dứt điểm từ đối phương chứ không nên vào bóng từ phía sau.

Xem thêm:

6. Hạn chế sử dụng những tình huống tắc bóng

Không nên tắc bóng quá nhiều.

Trong phiên bản game FIFA Online 4, bạn có thể sử dụng nút Space để tắc bóng. Tuy nhiên, đây lại là con dao 2 lưỡi khiến nhiều người chơi đau đầu. Sẽ rất tai hại nếu như bạn tắc bóng không thành công, điều này khiến cầu thủ của chúng ta như bị “ngáo”, dễ dàng để cầu thủ đối phương vượt qua.

Chính vì thế, các bạn nên sử dụng tổ hợp phím C + E + hướng để hỗ trợ phòng ngự thay vì sử dụng nút Space để tắc bóng. Đây là một trong những bí kíp giúp cầu thủ của bạn giữ khoảng cách với cầu thủ đối phương đang sở hữu bóng. Sau đó bạn chỉ cần điều khiển để cầu thủ của bạn lao vào tranh cướp bóng.

Hữu Thịnh

 

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.