Bất chấp dịch Covid-19, nhiều đội bóng ở Serie A vẫn tập luyện

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 10:45
3 /5 của 2 đánh giá

Đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại Italia. Bất chấp nguy hiểm từ dịch bệnh này, nhiều đội bóng tại Serie A vẫn sẽ quay trở lại tập luyện ngay trong tuần tới.

Không có môn thể thao nào diễn ra ở Italia kể từ ngày 9/3 do sự lây lan của Covid-19. Serie A cũng đã tạm hoãn sau một thời gian thi đấu dưới điều kiện không có khán giả.

Covid-19 đã khiến 4.032 người tại Italia tử vong, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, các khu vực phía bắc của Bergamo và Lombardy bị ảnh hưởng đặc biệt nặng nề.

Damiano Tommasi, chủ tịch của Hiệp hội cầu thủ Italia (AIC), tuyên bố sẽ rất nguy hiểm khi các cầu thủ quay trở lại tập luyện vào thời điểm này. Tuy nhiên, CLB Cagliari sẽ tập luyện với các cầu thủ được chia thành các nhóm vào ngày 23/3 và Napoli sẽ trở lại sân tập hai ngày sau đó.

Napoli sẽ trở lại tập luyện ngay ở tuần tới

"SSC Napoli thông báo rằng đội bóng sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm kỹ thuật vào thứ Tư ngày 25 tháng 3 trong một buổi sáng", câu lạc bộ Napoli tuyên bố. Lazio cũng đang chuẩn bị tập luyện vào tuần tới.

Một số cầu thủ Serie A đã dương tính với Covid-19, bao gồm bộ đôi của Juventus là Daniele Rugani và Blaise Matuidi. 5 cầu thủ của Sampdoria, bao gồm cựu tiền đạo của Southampton là Manolo Gabbiadini, đã dương tính với virus này. 3 cầu thủ của Fiorentina cũng đã dương tính với Covid-19.

Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch ở Italia, Bộ trưởng Thể thao Italia - Vincenzo Spadafora đặt mục tiêu ngày 3/5 là ngày trở lại của Serie A.

Ông Spadafora nói rằng các nhà chức trách đang hướng tới việc để giải đấu này diễn ra phần còn lại trong khoảng 6 tuần, mặc dù có một số trận đấu có thể diễn ra mà không có khán giả.

Vẫn chưa thể xác định các trận còn lại tại Serie A có khán giả hay không

"Serie A có thể tiếp tục vào ngày 3/5, đó là những gì chúng tôi hy vọng. Sau đó, chúng tôi sẽ đánh giá xem nó có thể diễn ra trong điều kiện có khán giả hay không.”

UEFA đã khẳng định rằng tất cả các giải đấu quốc nội ở các quốc gia sẽ được hoàn thành trước ngày 30/6, khi hợp đồng của nhiều cầu thủ sẽ hết hạn. UEFA đã hoãn Euro 2020 sang năm 2021 để đảm bảo các giải vô địch quốc gia mùa này có thế kết thúc trọn vẹn.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết