Cristiano Ronaldo: Sự kiên định của một người hùng

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 10:27
4 /5 của 4 đánh giá

Chỉ 3 ngày sau những lời chỉ trích không thương tiếc, Cristiano Ronaldo lại khiến cho tất cả ngợi ca anh như một vị thần. Và điều khiến anh đáng được trân trọng hơn hết đó chính là sự kiên định của mình.

Cả cuộc đời Cristiano Ronaldo là những cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ. Không sở hữu tố chất thiên bẩm như nhiều huyền thoại khác, nhưng Ronaldo đã xây dựng được danh tiếng và sự nghiệp của mình bằng những nỗ lực không ngừng, điều khiến anh trở nên vĩ đại.

Cristiano Ronaldo đã đang và sẽ luôn là trung tâm của những lời tranh cãi. Thực ra bất cứ ai đứng trên đỉnh cao đều sẽ gặp phải khó khăn như thế. Nhưng với một con người kiêu hãnh, mạnh mẽ và tham vọng như Ronaldo "điệu", những tranh cãi sẽ nhiều hơn tất cả.

Người ta có thể yêu anh, hâm mộ, thán phục anh đến tận cùng. Nhưng người ta cũng "ngứa mắt" hay ghen tị với anh vì những gì anh đã đạt được. Và dĩ nhiên "người ta" sẽ không từ bỏ cơ hội nào để chế nhạo, chỉ trích anh khi anh mắc sai lầm.

Ronaldo đã bực tức khi biết bàn thắng của mình không được công nhận 

Hành động nén chiếc băng đội trưởng và rời khỏi sân trong trận đấu với Serbi 3 ngày trước đã khơi lên một làn sóng như thế. "Người ta", hay những kẻ ghen ghét anh dường như đã chờ đợi thời khắc đó từ quá lâu để có thể cất lên tiếng nói của mình.

Họ đại diện cho đạo đức, trí tuệ hay sự ích kỷ của con người để lên tiếng. Phải thừa nhận rằng hành động của Ronaldo trong trận đấu đó là một hành động không đẹp. Anh đã cáu giận, đã mất bình tĩnh và có một hành động thiếu kiềm chế. Nhưng hãy đặt mình vào hoàn cảnh của anh để hiểu, để thông cảm.

Đó là một bàn thắng, một bàn thắng thực sự mà bất cứ ai theo dõi trận đấu cũng phải thừa nhận. Quả bóng không phải đi qua vừa đủ mà đã trôi hoàn toàn vào lưới. Đó là phút thứ 90+3 và Ronaldo cùng đồng đội đang chiến đấu hết mình cho một trận thắng.

Nhưng bàn thắng không được công nhận. Bất chấp trọng tài, bất chấp VAR và có thể nói là bất chấp cả sự chính trực của những con người trên sân bóng ngày hôm đấy. Vâng, nếu là tôi, tôi cũng sẽ cáu giận.

Anh đã rời sân trong sự tức giận ở trận đấu với Serbia 

Tôi sẽ hét lên, sẽ quát nạt, sẽ đòi hỏi. Có thể tôi kiềm chế hơn một chút để không ném chiếc băng đội trưởng -thứ mà "người ta" sẽ nhanh chóng ban cho ân huệ đại diện cho cả một dân tộc-, tôi sẽ không rời khỏi sân -một hành động mà người ta sẽ nói là quá "trẻ con"-. Vâng, có thể tôi sẽ không làm, các bạn cũng có thể không làm.

Chỉ là có thể thôi. Nhưng Ronaldo đã làm, bởi anh là Cristiano Ronaldo, chàng trai có khát khao chiến thắng lớn hơn tất cả chúng ta. Lớn đến nỗi anh đã không kiềm chế nổi và bùng nổ như nhiều lần đã thế. Và đó là điều khiến anh khác biệt chúng ta, điều khiến anh vượt trội so với chúng ta, cũng là điều khiến anh bị đố kỵ.

Nhưng bỏ ngoài tai những lời chỉ trích đó, chỉ 3 ngày sau, Ronaldo lại ra sân. Anh vẫn chiến đấu như chưa từng có điều gì xảy ra. Và gã trai vừa làm vấy bẩn hình ảnh một dân tộc, vừa hành xử như một đứa trẻ 3 hôm trước đã lại chiến đấu như một chiến binh. Không, như một vị thần để đem đến chiến thắng cho đội nhà. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 giúp Bồ Đào Nha lội ngược dòng đêm qua cũng sẽ sớm bị lãng quên thôi.

Nhưng anh đã trở lại, ghi bàn trong màn so tài với Luxembourg

Bởi nó cũng như hàng trăm bàn thắng "vô cùng quan trọng" khác trong cuộc đời của Ronaldo đã tạo nên, thứ mà anh đem đến để tặng chúng ta nhiều đến mức mà chính chúng ta cũng không thể nhớ hết nổi, rồi chúng ta cũng sẽ lại lãng quên bàn thắng đó thôi. Nhưng cũng như những lời chỉ trích đã rộ lên mấy hôm nay, chính Ronaldo cũng sẽ quên nó đi vậy.

Bởi, chỉ 3 ngày nữa, anh sẽ có mặt ở nước Ý và ra sân trong trận derby thành Turin nảy lửa. Đó là trận chiến tiếp theo của anh, thứ mà anh thực sự cần quan tâm đến.

Cristiano Ronaldo là như vậy. Ở trên đỉnh cao của bóng đá thế giới suốt 15 năm qua, từ một chàng trai tỉnh lẻ ở quần đảo phía Tây Bắc Bồ Đào Nha, Ronaldo đã bằng sự dũng cảm, nỗ lực phi thường, bằng khát khao cháy bỏng và trên hết là bằng sự kiên định tuyệt đối của mình tiến lên phía trước.

Để rồi hôm nay, cả thế giới phải nhìn anh với ánh mắt ghen tị, bằng cả sự thán phục lẫn nể sợ để rồi dõi theo anh, như một trong những tượng đài vĩ đại nhất của lịch sử bóng đá thế giới. Tất cả, chỉ vì anh mạnh mẽ hơn chúng ta.

Đó là sự kiên định của một ngôi sao 

Tôi nhớ một người nổi tiếng đã nói:"Muốn ở vị trí không ai ngồi được, phải chịu đựng được những điều không ai chịu đựng nổi". Vâng, nếu là tôi và các bạn, có thể những lời chỉ trích như tại Serbi 3 hôm trước đã đánh gục chúng ta. Nhưng Cristiano Ronaldo thì không. Trong suốt 15 năm qua, Ronaldo đã vượt qua hàng ngàn lời chỉ trích còn thậm tệ hơn như thế.

Nhưng anh vẫn kiên định tiến lên, anh chịu đựng nó và rồi vượt qua nó. Đó mới là thứ đã tạo nên anh, thứ khiến chúng ta nhớ về anh, như một người hùng, như một Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha chứ không phải là một Ronaldo nào khác.

Video highlight Luxembourg vs BĐN - vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.