Điểm tin bóng đá sáng 9/8: Juventus có HLV mới, Messi đi vào lịch sử Champions League

Chủ Nhật, ngày 09/08/2020 - 07:22
3.4 /5 của 4 đánh giá

Chỉ vài giờ sau khi sa thải HLV Maurizio Sarri, Juventus đã tìm được người thay thế. Barcelona và Bayern cùng thắng đậm để chạm trán nhau tại tứ kết Champions League. HLV Ole Gunnar Solskjaer tỏ rõ tham vọng vô địch Europa League. Thầy Park thay đổi kế hoạch vì Văn Hậu.

Messi tỏa sáng, Barcelona hạ gục Napoli

Ngay từ những phút đầu, cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Trung vệ Clement Lenglet giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước bằng cú đánh đầu hiểm hóc sau tình huống phạt góc. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Barcelona ở phút thứ 10.

Phút 23, nỗ lực cá nhân đã giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước. Cụ thể, Messi đi bóng từ bên phía cánh phải, vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ đội khách sau đó dứt điểm tinh tế dù đã có phần mất trụ. Tỷ số là 2-0 nghiêng về Barcelona.

Chỉ 7 phút sau, siêu sao người Argentina tiếp tục xé lướt Napoli. Tuy nhiên, trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã cho rằng anh để bóng chạm tay trước khi dứt điểm. Tiếp đó, chính Messi lại mang về quả penalty và Suarez đã thực hiện thành công. Napoli chỉ có được 1 bàn thắng và chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3.

Bayern nghiền nát Chelsea để góp mặt tại tứ kết Champions League

Trước một Chelsea thiếu thốn nhân sự trầm trọng, Bayern đã không mất nhiều thời gian để kiểm soát trận đấu. Phút thứ 9, chủ nhà đã có được bàn mở tỷ số được ghi do công của Lewandowski trên chấm phạt đền. Phút 24, Perisic giúp chủ nhà nhân đôi cách biệt. Trong tình huống này, hàng thủ của The Blues đã chơi tệ.

Đội khách không tạo ra được nhiều cơ hội thực sự rõ rệt. Dù vậy, họ vẫn có bàn rút ngắn tỷ số ở phút 44. Abraham đệm bóng cận thành sau khi thủ môn Neuer truy cản đường căng ngang của Kovacic

Phút 76, Tolissco giúp Bayern vươn trên dẫn trước 3-1. Lewandowski hoàn thành cú đúp ở phút 83 và ấn định chính thắng 4-1 cho chủ nhà. Như vậy, tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận là 7-1 nghiêng về đại diện nước Đức. Đối thủ của họ ở vòng tứ kết là Barcelona.

Pep Guardiola nói gì với Zidane sau khi loại Real khỏi Cúp C1?

Rạng sáng nay (8/8), Man City đã giành thắng lợi 2-1 trước Real Madrid ở vòng UEFA Champions League, qua đó hiên ngang tiến vào Tứ kết với tổng tỷ số 4-2. Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola và người đồng nghiệp Zinedine Zidane bên kia chiến tuyến có cuộc hội thoại gây chú ý.

HLV Pep Guaridiola thể hiện tài cầm quân tuyệt vời khi sử dụng Foden chứ không phải Bernardo Silva hay Mahrez ngay từ đầu. Với sơ đồ 4-4-1-1 biến thể thành 4-4-2, đội bóng áo xanh thoải mái để Real phối hợp bên phần sân nhà nhưng chỉ tới giữa sân là gần như mất bóng vì bị áp sát quá nhanh.

Juve tìm được HLV mới thay thế Sarri

Tham vọng vô địch UEFA Champions League 2019/20 của Juventus đã tan thành mây khói sau khi bị Lyon loại ở vòng 1/8 bằng luật bàn thắng trên sân khách. Ban lãnh đạo Juve mới đây đã quyết định sớm sa thải chiến lược gia 61 tuổi chỉ sau 1 mùa giải tại vị, dù hợp đồng của nhà cầm quân này còn thời hạn đến tháng 6/2022.

Chỉ vài tiếng sau khi sa thải Sarri, Bà đàm già thành Turin đã tìm được HLV mới. Người được bổ nhiệm chính là cựu tiền vệ của đội bóng – Andrea Pirlo. Trước đó, nhà cầm quân 41 tuổi chưa có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao.

Messi đi vào lịch sử Champions League

Barcelona đã hạ gục Napoli với tỷ số 3-1 trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Lionel Messi đã đóng góp 1 bàn thắng và kiếm về 1 quả penalty. Thực tế, siêu sao người Argentina đã có 2 lần xé lưới đối thủ nhưng  1 bàn không được không nhận vì lỗi để bóng chạm tay.

Song một bàn là đủ để Messi vượt qua Ronaldo, đi vào lịch sử giải đấu. Cụ thể, theo thống kê của Opta, Messi đã phá lưới tới 35 đội bóng khác nhau tại Champions League, nhiều hơn bất kì cầu thỉ nào.

HLV Solskjaer thể hiện tham vọng lớn tại Europa League

MU vừa vượt qua LASK để góp mặt tại vòng tứ kết Europa League. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Copenhagen. Vừa qua, HLV Solskjaer đã tỏ rõ mong muốn giành chức vô địch ở đấu trường này.

Ông nói: “Một trong những giấc mơ của tôi là nâng cao chức vô địch với tư cách là HLV của MU. Tôi mang ơn CLB này và một chức vô địch trên cương vị hiện tại sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bóng đá của tôi”.

Văn Hậu khiến HLV Park Hang Seo thay đổi kế hoạch

ĐT Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 8 này với lực lượng khoảng 30 cầu thủ. Lịch tập trung dự kiến diễn ra từ ngày 14/8-20/8. Tuy nhiên sau cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cả đội sẽ hội quân muộn hơn 4 ngày (từ 18/8-25/8).

Sự thay đổi này rất có thể là do HLV Park Hang-seo đang muốn đợi Đoàn Văn Hậu. Hiện tại hậu vệ sinh năm 1999 đang thực hiện cách ly bắt buộc 14 ngày sau khi trở về từ Hà Lan. Anh sẽ kết thúc thời gian cách ly vào ngày 16/8 tới.

Trường Giang

Bình luận bài viết