Đình Trọng nghỉ thêm 3 tháng, đối diện nguy cơ mất sự nghiệp

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 14:33
2.7 /5 của 468 đánh giá

Với việc phải nghỉ thêm 3 tháng vì chấn thương dây chằng chéo trước, trung vệ Trần Đình Trọng đang đối diện với nguy cơ đi tong sự nghiệp.

Ngày 8/3 vừa qua, hai trung vệ của ĐT Việt Nam là Đình Trọng và Duy Mạnh đã cùng nhau sang Singapore để chữa trị chấn thương kết hợp thăm khám. Trong khi Duy Mạnh đã phẫu thuật thành công và tiếp tục ở lại Singapore để các bác sĩ theo dõi thì Đình Trọng lại phải đón nhận tin không vui về chấn thương của mình.

Theo thông tin từ bác sĩ Vũ Thành Luân dẫn lời PGS Lie Tijauw Tjoen Denny, chuyên gia hàng đầu Singapore đã khám, kiểm tra lại chấn thương của Đình Trọng cách đây ít ngày, trung vệ 22 tuổi sẽ tiếp tục ngồi ngoài sân thêm 3 tháng.

Thậm chí, nếu gắng gượng thi đấu trước thời hạn, Đình Trọng nhiều khả năng sẽ mất cả sự nghiệp. Quá trình hồi phục chấn thương của Đình Trọng đã không diễn ra đúng quy trình, khi cầu thủ này đã quay trở lại tập luyện ở cường độ cao và thi đấu quá sớm.

Đình Trọng trở lại thi đấu quá sớm khiến quá trình hồi phục chấn thương kéo dài

Thông thường, với chấn thương dây chằng chéo trước, các cầu thủ cần 7-8 tháng để hồi phục hoàn toàn và thi đấu bình thường, song với trường hợp của Đình Trọng, trung vệ này đã vào sân chỉ khoảng hơn 5 tháng sau ngày phẫu thuật.

Đó là khi Đình Trọng được HLV Park Hang Seo gọi tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam sang Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020. Trên lý thuyết, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội chỉ là phương án dự phòng trong trường hợp đồng đội không thể ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, trên thực tế, trình độ của các cầu thủ U23 Việt Nam quá chênh lệch dẫn đến việc chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải tung Đình Trọng vào sân để tổ chức lại hàng phòng ngự. Hàng thủ U23 Việt Nam yên tâm khi Đình Trọng xuất hiện, song đổi lại, trung vệ này đang phải chịu cái giá quá đắt.

Vị PGS người Singapore sau khi yêu cầu chụp chiếu, xét nghiệm đã đưa ra chẩn đoán dây chằng chéo trước sau phẫu thuật của Đình Trọng cho tín hiệu tốt, tuy nhiên do sớm trở lại tập luyện gây nên viêm sụn chêm ngoài sau phẫu thuật.

Sẽ mất thêm một thời gian nữa NHM mới được chứng kiến hình ảnh này

Việc tiếp tục cố thi đấu dẫn tới giãn dây chằng bên mác giãn nhẹ độ 1, có viêm tại điểm gần với vị trí sụn chêm ngoài, từ những bệnh lý đó gây ra đau khị trụ dồn lực và xoay gối.

Như vậy, ít nhất là trong 3 tháng tới, Đình Trọng sẽ không thể xỏ giày thi đấu. Đây là mất mát lớn với HLV Chu Đình Nghiêm, sau khi CLB Hà Nội đã mất Duy Mạnh vì chấn thương tương tự.

 Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam