Kết quả Cúp C1 sáng ngày 20/2: Tottenham thất thủ trên sân nhà, Atalanta hủy diệt Valencia

Thứ Năm, ngày 20/02/2020 - 06:28
5 /5 của 1 đánh giá

Trong ngày thi đấu thứ hai vòng 16 đội cúp C1, 2 đội chủ nhà Atalanta và Tottenham Hotspur đã đem đến các thái cực trái ngược đến cho NHM.

TOTTENHAM 0-1 LEIPZIG: Thất thủ ngay tại sân nhà

Ghi bàn:

Leipzig: Timo Wener (pen 58′)

Tottenham đã gặp không ít khó khăn trong cuộc tiếp đón Leipzig tại trận lượt đi vòng 16 đội Cúp C1, khi hàng loạt trụ cột như Kane hay Son Heung Min bị chấn thương. Với một đội hình chắp vá, Tottenham khó lòng áp đảo được đại diện đến từ nước Đức dù có lợi thế được chơi trên sân nhà.

Và đúng như vậy, khi ở ngay giây thứ 27, đội khách Leipzig đã suýt có bàn thắng mở tỷ số sau pha dứt điểm của Schick đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, Leipzig vẫn là cái tên đem đến sự chủ động rõ ràng hơn cả. Trong khi đó, Tottenham chủ yếu dựa vào nỗ lực đột phá cá nhân của Lo Celso và cầu thủ trẻ Bergwijn để tìm kiếm cơ hội. 

2 đội tạo ra một hiệp một không quá hấp dẫn, qua đó khiến trận đấu tạm dừng lại với không bàn thắng được ghi.

Sang đến hiệp hai, ở ngay những phút thi đấu ban đầu, Tottenham đã có cơ hội mở tỷ số. Aurier tạt bóng khá khó chịu bên cánh phải, từ đó tạo điều kiện đểLucas Moura băng xuống dứt điểm cự ly gần. Dẫu vậy, thủ môn Gulacsi đã kịp cứu thua cho Leipzig bằng pha đổ người rất đẹp.

Những tưởng Tottenham sẽ là đội mở điểm, nhưng không. Leipzig mới là cái tên được hưởng niềm vui trọn vẹn. Cụ thể, ở phút thi đấu thứ 58, các vị khách được hưởng một quả penalty khi Ben Davies phạm lỗi với Laimer trong vòng cấm. Werner được giao trọng trách đá quả 11m và anh đã xuất sắc hạ gục Lloris.

Leipzig đã đem đến sự hứng khởi ngay trên sân của Tottenham
Leipzig đã đem đến sự hứng khởi ngay trên sân của Tottenham

Không chấp nhận thất bại trên sân nhà, HLV Mourinho tung Tanguy Ndombele và Erik Lamela vào sân. Sự xuất hiện của 2 cầu thủ này giúp Tottenham chơi tốt hơn nhiều. Những đường lên bóng đã trơn tru, tuy nhiên bàn thắng lại không đến.

Cho tận đến những phút cuối, thế trận tiếp tục diễn ra không có nhiều điểm nhấn. Leipzig chơi quá an toàn, còn Tottenham lại chẳng thể tạo ra những cơ hội đủ tốt. Từ đó, trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về Leipzig.

Trận thua này đem đến nhiều thất vọng tới Tottenham, tuy nhiên khoảng cách chỉ là 1 bàn. Đội bóng thành London vẫn có thể hy vọng sẽ làm nên bất ngờ trong trận cầu lượt về ở nước Đức.

Đội hình xuất phát: 

Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Aurier, Alderweireld, Sanchez, Davies; Winks, Gedson Fernandes (Tanguy Ndombele 64′); Lo Celso, Dele Alli (Erik Lamela 64′), Bergwijn; Lucas Moura

 Leipzig (3-4-2-1): Gulacsi; Klostermann, Ampadu, Halstenberg; Mukiele, Sabitzer, Laimer, Angelino; Nkunku, Werner; Schick

ATALANTA 4-1 VALENCIA: Chủ nhà hủy diệt đối phương không thương tiếc

Bàn thắng

Atalanta: Hateboer (16′, 62′), Ilicic (42′), Freuler (57′)

Valencia: Cheryshev (66′)

Atalanta bị đánh giá yếu nhất tại vòng 16 đội Cúp C1, khi kinh nghiệm của đội bóng này gần như là con số 0. Tuy nhiên, bất chấp những sự nghi ngờ của giới chuyên môn, đại diện đến từ Serie A đã đem đến nhiều bất ngờ trong cuộc tiếp đón Valencia trong trận lượt đi,

Valencia là đối thủ mạnh ở khâu phòng ngự, tuy nhiên Atalanta không gặp khó khăn nào trong việc tìm kiếm mảnh lưới đối phương. Đội khách sớm bị thủng lưới ở phút 16, khi Papu Gomez tạt bóng từ bên cánh trái giúp Hateboer ghi bàn cho Atalanta.

Đội khách sau bàn thua đã chấn chỉnh lại đội hình, nhưng Atalanta lại cho thấy quyết tâm chiến thắng lớn hơn cả. Phút 42, Josip Ilicic sút căng bên góc trái khung thành Valencia, nâng tỷ số lên 2-0. Atalanta nắm lợi thế lớn trước khi bước vào hiệp 2.

Atalanta
Atalanta đã lột xác ở vòng 16 đội

Đến hiệp hai, Freuler và Hateboer là những cái tên đem đến niềm vui cho Atalanta. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của Valencia đến ở phút 66, và Cheryshev là người lập công. Tỷ số chung cuộc là 4-1 nghiêng về Atalanta.

Với thất bại đậm này, chắc chắn Valencia phải rất nỗ lực trong trận lượt về mới có thể mơ đến việc lật ngược thế cờ trước Atalanta. Còn về phần đại diện Serie A, họ đã có thể mơ đến lần đầu tiên lọt đến vòng tứ kết giải bóng đá hấp dẫn nhất châu Âu cấp câu lạc bộ.

Đội hình thi đấu:

Atalanta: Gollini; Toloi, Caldara (Duvan Zapata 75), Palomino; Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens; Pasalic (Tameze 91); Ilicic, A Gomez (Malinovskyi 80)

Valencia: Domenech; Wass, Diakhaby, Mangala, Gayà; Ferran Torres, Parejo, Kondogbia, Soler; Maxi Gomez (Gameiro 73), Goncalo Guedes (Cheryshev 64)

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.