Thắng nghẹt thở Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á

Thứ Ba, ngày 27/08/2019 - 21:05
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức lên ngôi số 1 Đông Nam Á khi đánh bại chủ nhà Thái Lan sau 120 phút ở trận chung kết.

Xem thêm:

Tối nay (27/8), đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc giành thắng lợi tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết giải Bóng đá nữ AFF Cup 2019, qua đó lên ngôi hậu Đông Nam Á sau 120 phút nghẹt thở.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, ĐT nữ Việt Nam lựa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Chủ nhà Thái Lan cầm bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra tình huống nào đáng chú ý trong suốt 45 phút.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam vượt qua Thái Lan ở chung kết nữ AFF Cup 2019

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Mai Đức duy trì sự tập trung khiến đối thủ cầm bóng nhưng không biết làm gì hơn ngoài việc thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc những cú sút xa vô hại.

Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ. Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 94. Bích Thùy có pha thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang như đặt cho Huỳnh Như dứt điểm hạ gục thủ môn Yada.

ĐT nữ Việt Nam
Qua đó vỡ òa cảm xúc sau 120 phút nghẹt thở

Quá vui mừng vì bàn thắng, tiền đạo số 9 của tuyển Việt Nam cởi áo ăn mừng và phải nhận thẻ vàng thứ 2. Với 10 người còn lại trên sân, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn thi đấu xuất sắc, bịt kín mọi khoảng trống trước khung thành.

Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến khi tiếng còi của trọng tài vang lên. Tuyển nữ Việt Nam trở thành tân vương AFF Cup 2019, trong khi chủ nhà Thái Lan ngậm ngùi về nhì sau 3 năm vô địch liên tiếp.

Hải Nam

 

Bình luận bài viết