AFC dành lời có cánh cho U19 nữ Việt Nam sau chiến thắng trước Thái Lan

Thứ Hai, ngày 28/10/2019 - 11:06
5 /5 của 1 đánh giá

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen từ liên đoàn bóng đá (AFC) sau khi xuất sắc đánh bại Thái Lan ngay trong trận ra quân Vòng chung kết nữ U19 châu Á.

Tại vòng loại, U19 Việt Nam đã lách qua khe cửa hẹp để đến với VCK U19 nữ châu Á. Tuy nhiên khá khó khăn là chúng ta phải nằm chung bảng với các đối thủ rất mạnh là chủ nhà Thái Lan, Triều Tiên và Australia.

Dù không được đánh giá cao nhưng U19 nữ Việt Nam đã làm tạo nên bất ngờ ngay trong ngày ra quân.

Các học trò của Ijiri Akira đã xuất sắc đánh bại đội chủ nhà U19 Thái Lan với tỉ số 2-0 và tạm thời đứng thứ 2 bảng A sau lượt trận đầu tiên (chúng ta có cùng điểm Triều Tiên nhưng kém về hiệu số).

Chứng kiến chiến thắng bất ngờ của U19 nữ Việt Nam, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen cho các cô gái trẻ của Việt Nam.

“U19 nữ Việt Nam đã thi đấu ấn tượng ở trận ra quân VCK U19 nữ châu Á 2019. Bàn thắng trên chấm Penalty của đội trưởng Nguyễn Thị Tuyết Ngân và pha lập công ở những phút bù giờ của Ngân Thị Vạn Sự đã giúp Việt Nam giành chiến thắng quan trọng trước đại kình địch ở trong khu vực và là nước chủ nhà Thái Lan.

Chiến thắng trong trận đấu khó khăn này giúp cho U19 nữ Việt Nam xếp thứ 2 tại bảng A, khi trước đó Triều Tiên đã giành chiến thắng 5-1 trước Australia ở trận đấu sớm”.

U19 nữ Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen từ AFC

Không chỉ giành 3 điểm mà chiến thắng trước Thái Lan còn giúp U19 Việt Nam tự tin hơn để thực hiện mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Trận đấu tiếp theo, U19 nữ Việt Nam sẽ gặp Triều Tiên vào lúc 16h00 ngày 30/10.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết