Bạn muốn tắt quảng cáo?

Paul Pogba, đây chính là MU mà anh mong muốn!

Thứ Tư, ngày 11/03/2020 - 15:30
2.6/5 của 109 đánh giá
Paul Pogba chưa thể trở lại sau chấn thương và câu chuyện tương lai của tiền vệ này vẫn là dấu hỏi với tất cả mọi người. Tuy nhiên, chứng kiến MU thăng hoa, chứng kiến Bruno Fernandes rực sáng, có lẽ Pogba sẽ ở lại.

“Đây chính là CLB mà tôi mong muốn, nơi sẽ giúp tôi gặt hái các danh hiệu và đưa tôi toả sáng trong các trận đấu" - Pogba đã nói như vậy khi anh chính thức trở lại MU từ Juventus với mức giá lên đến 89 triệu bảng Anh vào kì chuyển nhượng mùa hè năm 2016. 

Quỷ đỏ khi ấy là một tập thể giàu tham vọng khi có sự xuất hiện của Jose Mourinho trên băng ghế chỉ đạo, mang về tiền đạo tài năng là Zlatan Ibrahimovic, một tiền vệ công sáng tạo có tên là Henrikh Mkhitaryan trong khi tuyến phòng ngự bổ sung chất thép với Eric Bailly.

Mùa giải 2016/17, MU thành công rực rỡ khi ngoài siêu cúp Anh, họ giành thêm cúp liên đoàn và đặc biệt là chức vô địch tại cúp C2 châu Âu. Góp công lớn vào những chiến tích ấy không thể bỏ qua Pogba - người được xem là nhạc trưởng trong lối chơi của Quỷ đỏ. Quan trọng hơn, thành công mà MU có được ở mùa bóng năm đó đúng với những gì mà ngôi sao người Pháp từng tuyên bố trong ngày ra mắt CLB khi trở về từ Italia.

Pogba từng có mùa giải 2016/17 thành công với MU

Tuy nhiên, sau mùa bóng vang dội năm ấy, MU dần trượt dài ở quãng thời gian tiếp theo, trong đó Pogba cũng dần đánh mất đi tầm ảnh hưởng của mình tại sân Old Trafford. 2 mùa giải gần nhất, MU chơi thiếu ổn định khi liên tục gây thất vọng bởi lối chơi nhạt nhoà và thiếu bản sắc. Còn Pogba, anh vướng vào những câu chuyện hậu trường bên ngoài sân cỏ nhiều hơn là thành tích chuyên môn.

Từ Mourinho cho tới Solskjaer, Pogba dù đã có khi rất hạnh phúc thì giờ vẫn chán chường và bỏ ngỏ tương lai mỗi khi kì chuyển nhượng đến gần. Real Madrid và cả Juventus nữa đang dang rộng vòng tay chào đón cầu thủ này nhưng dù có ít đóng góp cho CLB kể từ đầu mùa giải, MU vẫn bằng mọi cách giữ chân tiền vệ tuổi 26.

Pogba đã vô địch cúp liên đoàn, đã lên ngôi ở cúp châu Âu nhưng suy cho cùng một cầu thủ đẳng cấp như anh vẫn mong muốn có được ít nhất 1 lần đứng trên đỉnh cao ở giải đấu quốc nội cũng như lục địa già thay vì chỉ là các đấu trường hạng 2. Tiền vệ này vẫn khát khao xưng vương tại ngoại hạng Anh hay cúp C1 nhưng những điều đó chí ít trong mùa giải 2019/20, MU chưa thể làm được.

Nhưng sau đó là quãng thời gian trượt dài về phong độ

Dù vậy, MU hiện tại lại đang là một đội bóng Pogba mong muốn. Đó là CLB có một tiền vệ sáng tạo, người có khả năng kiểm soát tuyến giữa và chia lửa cùng với anh. Cái tên ấy không ai khác ngoài Bruno Fernandes. Kể từ khi ngôi sao BĐN cập bến “nhà hát của những giấc mơ", anh thực sự trở thành ông chủ khu trung tuyến với kĩ thuật và nhãn quan chiến thuật sắc bén. MU bây giờ đang bất bại 10 trận liên tiếp nhưng thành tích ấy thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều so với con số 11 trận mà họ từng tạo ra thời điểm mà Solskjaer mới lên nắm quyền.

Trong hành trình 7 thắng, 3 hoà vừa qua, Quỷ đỏ đã hạ gục Chelsea với Man City hay đè bẹp Club Brugge ở sân chơi châu lục. 24 bàn thắng được ghi với 17 trong số đó xuất hiện kể từ khi Fernandes gia nhập CLB. 

Pogba từng muốn đội bóng của mình chơi tấn cộng thay vì bị động phòng ngự rình rập chờ cơ hội. MU hiện tại chính là CLB như thế. Trước Man City, Club Brugge hay Watford, họ luôn chủ động lao lên phía trước và đe doạ đối thủ chứ không co cụm chờ đối phương mắc sai lầm.

MU hiện tại chính là tập thể giàu khát khao và ý chí chiến đấu

Ngoài ra, khi Pogba trở lại, bên cạnh một Bruno Fernandes sáng tạo để sẵn sàng chia lửa nơi tuyến giữa, tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể yên tâm dâng cao khi phía dưới có Fred cùng McTominay đều đang thi đấu quá ổn định. 

Đó là còn chưa kể nơi hàng phòng ngự, dù đôi khi vẫn xuất hiện các sơ hở song nhìn chung Maguire - Lindelof đã tạo ra phần nào sự yên tâm trước khung thành De Gea còn Wan-Bissaka hay Luke Shaw luôn vào trận với hơn 100% khả năng cùng với quyết tâm của mình.

Đó chính là điều mà Pogba luôn mong muốn ở CLB, nhất là khi có người chia lửa nơi tuyến giữa

MU bây giờ có thể chưa đủ sức cạnh tranh danh hiệu cùng với Liverpool tại ngoại hạng Anh và nhiều CLB khác ở châu Âu nhưng đó là đội bóng có thừa niềm tin ở các trận đánh lớn. Quan trọng hơn khi tái xuất, Pogba sẽ thoải mái toả sáng thay vì phải âu lo phòng ngự khi mà các vệ tinh xung quanh anh đều đang chơi ổn định. Những chiến thắng trước Chelsea hay Man City mở ra cho Quỷ đỏ sự kì vọng vào mùa giải mới.

Khi có được một bộ khung chất lượng, đội chủ sân Old Trafford rõ ràng sẽ là thế lực ở các giải đấu mình tham dự. Đó chính là bóng hình của ông lớn, điều mà Pogba luôn mong muốn và là tiền đề giúp tên tuổi anh ngày một toả sáng.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?