Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid đang đau đầu vì phong độ của Benzema

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 11:12
5/5 của 1 đánh giá
Benzema và Real Madrid đã để đội chủ nhà Real Betis đánh bại rạng sáng 9/3. Benzema tiếp tục thể hiện phong độ thất thường trong năm 2020.

Thầy trò HLV Zinedine Zidane đã thất bại trong việc giành lại vị trí đầu bảng tại La Liga từ tay Barcelona, sau khi thất bại với tỷ số 1-2 trong chuyến làm khách đến sân của Real Betis vào rạng sáng 9/3.

HLV Quique Setien của Barcelona từng tuyên bố, ông không lo lắng sau trận thua ở El Clasico vì sẽ có nhiều bước ngoặt trên con đường chinh phục danh hiệu La Liga mùa này của các đội bóng. Real Madrid ngay lập tức chứng minh ông đúng khi họ để thua 1-2 trước Real Betis, khiến họ chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay Barcelona với 2 điểm kém hơn.

Karim Benzema đã chấm dứt việc tịt ngòi thời gian gần đây bằng một pha lập công từ chấm phạt đền, nhưng bàn thắng đó của tiền đạo người Pháp không thể che giấu việc anh tiếp tục thi đấu tệ hại ở năm 2020.

Bàn thắng trên chấm phạt đền của Benzema không thể giúp Real Madrid có điểm

Việc ghi bàn của Benzema cũng không khác nhiều việc ghi bàn của cả Real Madrid. Kể từ khi Ronaldo ra đi, thực sự hàng công của Kền kền trắng đã mất đi một họng pháo cực mạnh, Benzema vẫn còn đó, đã trở thành kép chính cho việc ghi bàn, nhưng những gì mà tiền đạo sinh năm 1987 mang lại chưa thể đáp ứng kì vọng.

Kể từ năm 2020, các bàn thắng của Benzema ngày một ít xuất hiện hơn, hiện anh chỉ có 2 bàn thắng sau 14 lần ra sân trước trận đấu tại Benito Vilamarin. Anh đã ghi bàn trở lại trong trận đấu với Real Betis, nhưng thật ra, Benzema vẫn đang vật lộn để tìm lại sự sắc sảo, cũng như cả hàng công của Real Madrid.

Đội bóng Hoàng gia bước đến sân Benito Villamarin tràn đầy sự tự tin sau khi đánh bại đại kình địch Barcelona ở vòng đấu trước, và đối thủ Real Betis lại đang sở hữu chuỗi 7 trận không biết đến mùi chiến thắng. Với chỉ 5 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng, áp lực đè lên HLV Rubi của đội chủ nhà đã lớn hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, có một điều họ luôn làm, đó là ghi bàn ở sân nhà. Lần gần nhất Real Betis không thể ghi bàn trên sân nhà đã từ tháng 10 năm 2018, điều đó khiến bàn thắng mở tỉ số vào lưới Real Madrid của đội chủ nhà trở nên không quá bất ngờ.

Lẽ ra Betis còn có thể ghi bàn sớm hơn nếu như Bartra không đánh đầu lên trời trong tình huống anh chỉ còn đứng cách gôn vài mét. Sau đó, Thibaut Courtois đã có một pha cứu thua xuất sắc sau một cú sút tưởng chừng đã đi đến bàn thắng của Nabil Fekir. Nhưng cuối cùng, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mà họ xứng đáng nhận được và nó đã đến sau cú sút trái phá của Sidnei.

Real Madrid đã có cơ hội gỡ hòa khi Sidnei biến mình thành nhân vật phản diện với việc phạm lỗi với Marcelo trong vòng cấm. Benzema tự tin bước lên chấm 11m thay vì người thực hiện quen thuộc là Ramos. Có lẽ anh nghĩ rằng có được một bàn thắng sẽ xoay chuyển vận may của mình.

Nhưng Benzema đã sai. Anh đã ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà, nhưng sau đó đã tặng cho đối thủ một bàn thắng ở những phút cuối cùng với một đường chuyền sai tệ hại.

Benzema chưa thành người hùng đã hóa tội đồ

Benzema hẳn sẽ rất thất vọng với sai lầm của mình. Đó là lần đầu tiên anh mắc một sai lầm dẫn đến bàn thua tại La Liga kể từ khi chơi cho đội bóng thủ đô Madrid, và điều đó dường như khiến anh mất đi sự tự tin đang nhen nhóm mà anh có được từ bàn thắng của mình.

Benzema đang mắc kẹt với khả năng ghi bàn của chính mình, dù bây giờ anh không cần phải mồi bóng cho ai, thậm chí bóng đang dồn vào đôi chân của tiền đạo người Pháp.

Ngày tồi tệ của Benzema vừa qua không chỉ là một đòn giáng mạnh vào hy vọng có được danh hiệu của Real Madrid mà còn ảnh hưởng tới tinh thần của đội bóng này trước trận lượt về vòng 16 đội cúp C1 với Man City tại Etihad vào rạng sáng ngày 18/3. Đã để thua trên sân nhà 1-2, họ cần ít nhất 2 bàn thắng mới có thể nghĩ đến việc vượt qua đối thủ.

Benzema đang gặp khó trong việc thể hiện bản năng của chính mình. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới bản năng của Real Madrid, là chinh phục các danh hiệu, đặc biệt là cúp C1.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?