Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam sáng cửa đi tiếp sau lượt trận đầu tiên tại Asian Cup 2019

Thứ Năm, ngày 10/01/2019 - 10:55
5/5 của 1 đánh giá

Mặc dù đã thất bại trong trận ra quân nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn là rất lớn khi chúng ta đang góp mặt ở top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sau lượt trận đầu tiên.

Tham khảo thêm:

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển Việt Nam đến với bảng D đầy khó khăn với các đối thủ Iran, Iraq và Yemen tại  2019.

Dù đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua nhưng với việc nằm cùng bảng các đối thủ quá mạnh và thất bại trong trận ra quân đã khiến người hâm mộ lo lắng về cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên những thay đổi về thể thức thi đấu đã giúp chúng ta có thêm những hi vọng để vượt qua vòng bảng.

Theo đó, tại Asian Cup 2019, số đội tham dự đã được nâng lên thành 24, chứ không phải 16 như trước đây. Do vậy số bảng đấu cũng được tăng lên. 24 đội tuyển sẽ được chia thành 6 bảng đấu thay vì 4 như trước.

Các đội xếp nhất, nhì mỗi bảng sẽ được vào thẳng vòng trong. Bên cạnh đó, 4 đội đứng ở vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất cùng 12 đội trên bước vào vòng 1/8 và tiếp tục thi đấu theo thể thức knock-out để tìm ra nhà vô địch.

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam là rất lớn

Và mặc dù đã thất bại trong trận ra quân nhưng cơ hội đi tiếp của đội tuyển Việt Nam vẫn là rất lớn khi chúng ta đang góp mặt ở top 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sau lượt trận đầu tiên.

Theo đó, sau lượt trận thi đấu đầu tiên, 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất là: UAE (bảng A), Palestine (B), Turkmenistan (F) và Việt nam (D). Còn 2 đội tuyển tạm nằm trong “nhóm đèn đỏ” là Kyrgyzstan (C) và Lebanon (E).

Trong các đội xếp thứ 3 sau lượt đầu tiên chỉ có duy nhất UAE là có điểm và các đội tuyển còn lại đều chưa có được điểm nào. Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội đang chia đều cho tất cả và cục diện này hoàn toàn sẽ có những thay đổi sau lượt trận thi đấu thứ 2.

Đội tuyển Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 4 trong 6 đội đứng thứ 3, một vị trí vừa đủ để có thể đi tiếp. Tuy nhiên chúng ta sẽ phải hết sức nỗ lực trong 2 trận đấu còn lại. Điều kiện cần là Việt Nam phải giành 3 điểm trước Yemen trong lượt trận cuối, trong khi đó điều kiện đủ là chúng ta phải thi đấu hết mình và có được kết quả khả quan nhất trước Iran.

Thành tích của các đội xếp thứ 3 sau lượt trận đầu tiên

Trong trận đấu với Iran, nếu có điểm, cơ hội tiếp chúng ta sẽ rất lớn. Nhưng nếu không có điểm, Việt Nam cần cố gắng nhận số bàn thua và thẻ phạt ít nhất để có thể so sánh hiệu số với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Cơ hội đi tiếp của HLV Park Hang Seo và các học trò đang rất sáng. Chúng ta cần nỗ lực hết mình để có thể tận dụng thời cơ quý giá này.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?