Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam thua đáng tiếc Iraq: Khi “nỗi đau” luôn tới từ những phút cuối cùng

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 09:50
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam đã có trận đấu quả cảm trước Iraq, tuy nhiên, siêu phẩm đá phạt mà Ali Adnan thực hiện thêm một lần khiến chúng ta ôm hận trước đối thủ. Và sự tiếc nuối càng lớn hơn khi bàn thắng ấy đến từ những phút cuối cùng, điều mà đại diện Tây Á cũng từng tạo ra trước Việt Nam trong quá khứ.

>> Tham khảo thêm:

Thầy trò Park Hang Seo đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng vì màn trình diễn của họ ở trận đấu vào tối qua, đặc biệt là trong 45 phút đầu tiên. Những đánh giá về đẳng cấp chênh lệch, về kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu lục giữa 2 đội bóng bỗng chốc trở nên vô nghĩa bởi cách tiếp cận và triển khai thế trận quá khoa học của chúng ta.

Những bàn thắng đã tới, dù cho có sự đóng góp không nhỏ từ thần may mắn song không thể phủ nhận tuyển Việt Nam đã mở đầu 2019 bằng 45 phút như mơ trước đối thủ. Bất chấp sai lầm mà Duy Mạnh mắc phải, chúng ta vẫn có hiệp một chủ động và bình tĩnh trước đội bóng đã từng lên ngôi ở giải đấu này năm 2007 đồng thời khiến không ít nhà chuyên môn phải giật mình bất ngờ.

Việt Nam đã có trận đấu quả cảm trước Iraq

Quãng thời gian còn lại vẫn chứng kiến tinh thần quả cảm và sức chiến đấu kiên cường của chúng ta. Cú đá của Quang Hải, khả năng bọc lót hiệu quả nơi hàng phòng ngự khiến không ít người tin tưởng vào một kết quả tốt cho ĐT Việt Nam ở ngày đầu ra quân. Nhưng những bàn thua ở các phút 60 với 90 thực sự là điều đáng tiếc và khiến nỗi đau thêm trĩu nặng trong tâm trí các cổ động viên.

Dẫu biết rằng, việc ghi 2 bàn vào lưới của đối thủ đã là điều thành công đồng thời thất bại trên chưa hẳn đã khép lại cơ hội đi tiếp cho thầy trò Park Hang Seo nhưng còn đó những tiếc nuối, những cảm xúc đang sẵn sàng để vỡ òa nhưng rồi lại bị kéo xuống bởi siêu phẩm đá phạt trong khoảnh khắc gần như là cuối cùng của trận đấu.

Nhưng chúng ta thất bại đáng tiếc ở những phút cuối cùng

Tất nhiên, sẽ chẳng ai có thể trách móc về màn trình diễn mà các cầu thủ đã thể hiện ở cuộc chạm trán vào tối qua, nhưng ai cũng hiểu sâu thăm trong con người họ là sự tiếc nuối khôn nguôi, giống như hàng triệu triệu cổ động viên Việt Nam khác nơi quê nhà. Đâu đây trên các trang mạng xã hội, không thiếu những status với nội dụng nói lên tâm trạng chung của người dân đất nước, chẳng ít các comment về thất bại đáng tiếc ấy của chúng ta.

Khi mà 3 điểm đã có lúc tưởng như rất gần bởi 45 phút kì diệu mà ĐT Việt Nam tạo ra thì đáng tiếc, sự già dơ của đối thủ đã không cho kì tích tiếp tục được xuất hiện. Đáng nói hơn, bàn thua mà Ali Adnan có được thêm một lần khiến bóng đá nước nhà ôm hận trước đại diện Tây Á ở những phút cuối cùng.

Đó là lần thứ hai Iraq khiến Việt Nam ôm hận trong những phút cuối

Còn nhớ, tại trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào ngày 8/11/2015, chúng ta cũng từng suýt làm nên bất ngờ khi dẫn Iraq 1-0 trong suốt cả trận trước khi bị đối thủ gỡ hòa vào phút 90+6 bởi bàn thắng trên chấm phạt đền. Giờ đây, một kịch bản tương tự gần như được lặp lại. Cổ động viên Việt Nam lại thêm lần nữa “nén nỗi đau” và sự tiếc nuối vào sâu trong mình.

Giữa tháng 1 năm 2018, U23 Việt Nam đánh bại Iraq để mở ra một năm đại thành công cho bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, đã không có kì tích nào được tạo ra vào đầu năm nay, nhưng lối chơi cùng tinh thần của các cầu thủ vẫn đem tới những nét tươi sáng cùng hy vọng cho chúng ta.

Vẫn biết tiếc, vẫn biết đau nhiều lắm khi bàn thua tới từ những phút cuối cùng nhưng giờ là thời điểm mà tất cả cần đứng dậy để hướng tới các trận đấu sau. Bóng đá Việt Nam đang “chuyển mình” mạnh mẽ và các đại diện Tây Á lúc này không còn là nỗi ám ảnh với chúng ta nữa.

Tuy nhiên, màn trình diễn của các cầu thủ mở ra niềm hy vọng cho cổ động viên

Bởi thế cho nên, dù phía trước có là Iran hùng mạnh thì thầy trò Park Hang Seo vẫn sẽ bước tiếp với quyết tâm cao độ cùng hy vọng tạo ra bất ngờ. Khó, nhưng không phải là không thể. Có ai đã nói rằng: “Ai chiến thắng mà không hề chiến bại”, vì vậy, thất bại ngày hôm qua là bài học song cũ là cú “đề pa” để chúng ta trở lại mạnh mẽ hơn.

Một đối thủ nhưng hai nỗi đau – đó là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn dài và tuyển Việt Nam còn đó niềm tin cùng tình yêu của hơn 90 triệu người dân quê nhà gửi tới họ nơi xa xôi.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?