Chung kết Copa Libertadores: Liên đoàn quyết định dùng sân trung lập, Boca từ chối thi đấu

Thứ Tư, ngày 28/11/2018 - 10:53
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã ra quyết định chuyển địa điểm thi đấu trận lượt về chung kết Copa Libertadores sang một sân trung lập. Tuy nhiên vấn đề có vẻ nhưng vẫn chưa dễ dàng được giải quyết.

Tham khảo thêm:

Hôm thứ Bảy (24/11) vừa qua, cả thế giới bóng đá sững sờ khi chứng kiến trận thư hùng giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất Argentina, Boca Juniors và River Plate tranh cúp vô địch các CLB Nam Mỹ bị hoãn sau thảm họa tại Buenos Aires.

Xe buýt chở các cầu thủ Boca tới sân El Monumental của River đã bị các cổ động viên đội chủ nhà tấn công bằng gạch đá, gây thương tích cho nhiều cầu thủ và nhân viên đội bóng. Các cầu thủ sau đó phải nhập viện và cảnh sát chống bạo động Argentina đã phải ra quân giải tán đám đông quá khích bằng hơi cay.

Boca Juniors
Xe buýt của Boca Juniors bị tấn công và chấn thương của các cầu thủ

Trận đấu vì thế được dời ngày thi đấu thành hôm Chủ nhật 25/11, nhưng sau đó bị hoãn vô thời hạn 3 tiếng trước giờ bóng lăn do nhiều cầu thủ vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện.

Chủ tịch CONMEBOL Alejandro Dominguez sau đó đã có cuộc gặp với chủ tịch hai CLB hôm thứ Ba vừa rồi để dàn xếp cách giải quyết phù hợp. Theo đó, trận đấu sẽ được diễn ra vào một trong hai ngày 8 hoặc 9/12 trên một sân vận động trung lập bên ngoài Argentina. Một trong số những lựa chọn khả dĩ nhất được cho là một sân đấu tại Paraguay trong khi quyết định sau cùng vẫn chưa được đưa ra.

River Plate fans
Cảnh sát phải được huy động để kiểm soát bạo động

Tuy nhiên, cơn khủng hoảng tỏ ra không dễ giải quyết khi bên phía bị hại – CLB Boca Juniors vừa có tuyên bố từ chối thi đấu và đe dọa sẽ thực hiện các biện pháp pháp lý để đòi quyền công bằng.

Cụ thể, chủ tịch đội bóng Daniel Angelici mới đây đã yêu cầu một cuộc họp tại trụ sở Liên đoàn tại Asunción, Paraguay để đưa một bức thư yêu cầu hủy bỏ trận lượt về và loại River Plate khỏi giải đấu. Vị chủ tịch 54 tuổi cũng cho biết sẵn sàng đệ đơn kiện lên Tòa Trọng tài Thể thao nếu cần thiết.

Boca Juniors
Chủ tịch Boca Juniors tuyên bố từ chối thi đấu và yêu cầu được xử thắng

Đây được cho là một động thái sẽ khiến CONMEBOL phải đau đầu khi thời điểm FIFA Club World Cup khởi tranh đã sắp đến gần và họ cần phải nhanh chóng giải quyết căng thẳng để kịp chọn ra đại diện của Nam Mỹ tranh tài cùng những đội bóng từ các châu lục khác. Hiện tại, vẫn chưa có thông tin gì mới về quyết định của Liên đoàn ngoại trừ thông báo rằng ủy ban kỷ luật sẽ tổ chức họp kín để quyết định hình phạt thích đáng cho River Plate.

Cơn khủng hoảng này được cho là đang làm mất mặt trầm trọng nền bóng đá Argentina, nơi đang chạy đua để giành quyền đồng đăng cai World Cup 2030 cùng với Paraguay và Uruguay. Được biết, đã có các nước thuộc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cùng Cộng hòa Ireland đang có động thái tham gia cuộc cạnh tranh này.

Nguyễn Hải

Bình luận bài viết

Liverpool phẫn nộ vì cách làm việc của FIFA

24-07-2019

Ban lãnh đạo đội bóng vùng Merseyside đang tỏ ra khá khó chịu khi FIFA đã không thể đưa ra một kế hoạch cụ thể cho The Kop về lịch thi đấu FIFA Club World Cup vào tháng 12 tới.