Đánh bại Uzbekistan, U23 Australia giành vé tới Olympic Tokyo 2020

Thứ Bảy, ngày 25/01/2020 - 21:47
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc đánh bại U23 Uzbekistan, U23 Australia đã giành hạng 3 chung cuộc Vòng chung kết U23 châu Á qua đó giành vé dự Olympic Tokyo 2020.

U23 AUSTRALIA 1-0 U23 UZBEKISTAN

Bàn thắng

U23 Australia: D’Agostino (47′)

Sau khi thất bại ở trận bán kết, U23 Australia và Uzbekistan đã gặp nhau ở trận tranh hạng 3 Vòng chung kết U23 châu Á. Cuộc chiến giữa 2 đội không chỉ dừng lại ở tấm huy chương đồng mà còn vì tấm vé dự Olympic Tokyo 2020.

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng U23 Australia không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 6, mành lưới của Uzbekistan đã phải rung lên sau một nỗ lực đánh đầu của D’Agostino. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do cầu thủ số 15 đã phạm lỗi với thủ môn Nematov.

D’Agostino ăn mừng hụt ở phút thứ 6

Sau một vài phút nhường thế trận cho đối thủ, nhà cựu vô địch đã chơi mạnh mẽ hơn và tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp 1. Uzbekistan đã tạo ra sức ép khá lớn về phía khung thành đối thủ.

Tuy nhiên sự phung phí cơ hội của các chân sút đã khiến Uzbekistan không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của đối thủ. Và họ đã phải trả giá bởi sau đó Australia đã có bàn thắng ở đầu hiệp 2.

Khi hiệp 2 bắt đầu được ít phút. Hàng thủ Uzbekistan chơi thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho D’Agostino thoải mái đi bóng rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Glover, đưa U23 Australia vượt lên.

D’Agostino đem về bàn thắng duy nhất giúp U23 Australia đánh bại U23 Uzbekistan

Khó khăn chồng chất với nhà cựu vô địch khi Borozov phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 61. Và đại diện của Trung Á đã phải chơi thiếu người hơn 30 phút cuối trận.

Bị dẫn trước và chơi với 10 người khiến những nỗ lực của Uzbekistan trở nên ngày một vô vọng. Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho U23 Australia. Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi giành vị trí thứ 3 ở giải châu Á, đồng nghĩa với tấm vé dự Olympic sau 12 năm chờ đợi.

Ba đại diện còn lại gồm chủ nhà U23 Nhật Bản, U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia. Còn với U23 Uzbekistan, họ chỉ có thể tự trách mình khi chỉ trong ít ngày, họ từ vị thế của ĐKVĐ tại U23 châu Á 2020 bỗng trở thành một kẻ trắng tay.

Đội hình ra sân:

U23 Australia: Glover, Gersbach, Ryan, Mourdoukoutas, Deng, Najjarine, Baccus, Bouman, Duncan, Piscopo, D’Agostino.

U23 Uzbekistan: Nematov, Alikunov, Kobilov, Alijonov, Alidjanov, Marikhmadov, Tukhtasinov, Ganiev, Yakhshiboev, Abdullaev, Abdixolikov.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết