Lịch thi đấu chung kết U23 châu Á 2020: Hàn Quốc đại chiến Saudi Arabia

Thứ Năm, ngày 23/01/2020 - 11:28
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia đã xuất sắc vượt qua vòng bán kết để góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Cuộc đối đầu này hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn.

U23 Hàn Quốc tiến đến trận chung kết với thành tích toàn thắng. Sau trận ra quân khó khăn trước Trung Quốc, họ càng chơi càng hay. Sự gắn kết giữa cách vị trí trong đội hình cùng lối chơi thông minh, biến hóa liên tục đã giúp họ có được thành công hiện tại.

Trận đấu thuyết phục nhất của đoàn quân xứ kim chi chính là trước U23 Australia tại vòng bán kết vừa qua. Dù kiểm soát bóng ngang ngửa nhưng họ đã chơi rất chủ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

U22 Hàn Quốc là đội duy nhất toàn thắng tại VCK U23 châu Á 2020

Thầy trò HLV Kim Hak-Beom đã khiến đối thủ bết tắc hoàn toàn và không thể tung ra nổi một cú sút trúng đích nào. Họ tận dụng cơ hội tốt hơn và giành chiến thắng 2-0. Như vậy, U23 Hàn Quốc đã ghi 2 bàn/trận ở 4 trận gần nhất.

Khác với chặng đường huy hoàng của đối thủ, U23 Saudi Arabia tiến đến trận chung kết một cách khá lầm lũi. Tại tứ kết và bán kết, họ chấp nhận chơi cửa dưới trước Thái Lan và Uzbekistan.

Đại diện Tây Á làm chủ cực tốt khu vực sân nhà và khiến đối thủ không có quá nhiều cơ hội tiếp cận vòng cấm địa của họ. Hệ thống phòng ngự chính là điểm tựa quan trọng nhất trong lối chơi của họ. Các hậu vệ cũng chưa phạm phải sai lầm đáng tiếc nào. Hiện tại, họ chính là đội có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất giải.

U23 Saudi Arabia lầm lũi tiến vào chung kết với hàng phòng ngự kiên cố

Dù ghi ít bàn thắng nhưng sự nguy hiểm trong những pha phản công hay tình huống cố định của U23 Saudi Arabia vẫn luôn thường trực. Bàn thắng duy nhất biến U23 Uzbekistan trở thành cựu vương chính là minh chứng rõ rệt nhất.

Trận chung kết U23 châu Á 2020 giữa U23 Hàn Quốc và U23 Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/1 (giờ Việt Nam). Sân vận động Quốc gia Rajamangala của Thái Lan sẽ là nơi diễn ra cuộc đối đầu này.

Trước đó 1 ngày, U23 Australia và U23 Uzbekistan cũng sẽ có trận tranh hạng 3. Cùng đón xem những diễn biến vô cùng hấp dẫn sắp tới.

Trường Giang

Bình luận bài viết