Lịch thi đấu U23 châu Á hôm nay (25/1): Uzbekistan và Australia tranh vé dự Olympic

Thứ Bảy, ngày 25/01/2020 - 06:51
5 /5 của 1 đánh giá

Dù không thể đi tới trận đấu cuối cùng của giải, tuy nhiên, cả U23 Uzbekistan lẫn U23 Australia đều rất quyết tâm cho màn so tài ở trận tranh hạng ba bởi kết quả của cuộc đấu này sẽ quyết định đội bóng giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tại vòng bán kết U23 châu Á 2020, nhà đương kim vô địch U23 Uzbekistan đã thất bại với tỉ số tối thiếu trước U23 Saudi Arabia, qua đó chính thức trở thành cựu vương giải đấu. Đây là kết quả tương đối đáng tiếc với đội bóng Nam Á, bởi họ đã có 90 phút tương đối nỗ lực, thậm chí, có những thời điểm tỏ ra lấn lướt so với đối thủ.

Phía trước U23 Uzbekistan sẽ là màn so tài với U23 Australia. Ở trận bán kết 2 diễn ra hôm 22/11, đội bóng xứ sở chuột túi dù rất quyết tâm song đã không thể ngăn cản được sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vương là U23 Hàn Quốc.

Chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc là 0-2, đại diện châu Đại Dương đành lỗi hẹn với trận đấu cuối cùng tại giải, qua đó đối đầu U23 Uzbekistan ở trận tranh hạng ba. Dù không thể lên ngôi ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 song cuộc đối đầu sắp tới cũng sẽ rất đáng chú ý.

U23 Australia và U23 Uzbekistan quyết đấu vì tấm vé dự Olympic

Lý do là bởi, đội bóng nào giành chiến thắng ở trận tranh hạng ba này sẽ cùng với Saudi Arabia và Hàn Quốc đại diện cho châu Á tham dự Olympic Tokyo diễn ra vào tháng 6 tới. Vì thế, chắc chắn, cả U23 Uzbekistan lẫn U23 Australia đều rất quyết tâm trước cuộc chiến nảy lửa này.

Trận đấu giữa 2 đội bóng sẽ diễn ra vào lúc 19h30 tối nay (25/1) trên sân vận động Rajamangala. Rõ ràng, tấm vé tham dự thế vận hội chính là động lực lớn nhất để cả 2 đội quyết tâm cống hiến cho khán giả một màn so tài căng thẳng và hấp dẫn.

Lịch thi đấu trận tranh hạng 3 VCK U23 châu Á 2020

Uzbekistan chưa bao giờ tham dự môn bóng đá nam Olympic. Ngôi vị thứ ba tại Thái Lan sẽ giúp thầy trò HLV Ljubinko Drulovic tạo nên lịch sử với lần đầu tiên chơi bóng tại Thế vận hội.

Trong khi ấy, U23 Australia có lợi thế tinh thần hơn khi giải đấu ở Thái Lan là lần đầu tiên họ tiến sâu như vậy tại một kỳ U23 châu Á. Ở các lần tổ chức trước, đội bóng ở châu Đại Dương thường dừng chân ở ngay vòng bảng.

Dương Anh

 

Bình luận bài viết