HLV U23 Thái Lan tiết lộ lý do giúp đội nhà làm nên lịch sử

Thứ Tư, ngày 15/01/2020 - 07:48
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi giúp U23 Thái Lan làm nên lịch sử với lần đầu vượt qua vòng bảng U23 châu Á, HLV Akira Nishino đã tiết lộ lý do giúp các học trò làm nên kỳ tích.

Sau trận hòa 1-1 trước U23 Iraq ở loạt trận cuối cùng tại bảng A, U23 Thái Lan đã xuất sắc vượt qua vòng bảng thành công. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự U23 châu Á, đội bóng Đông Nam Á này vượt qua được vòng bảng. Với 4 điểm sau 3 lượt trận, thầy trò ông Akira Nishino giành vị trí thứ 2 bảng A sau U23 Australia.

Bàn thắng của U23 Thái Lan được ghi từ chấm phạt đền ở phút thứ 2, sau đó Iraq gỡ hòa ở phút 49. Chia sẻ cảm xúc trong phòng họp báo, HLV Akira Nishino đã tiết lộ lý do giúp U23 Thái Lan làm được kỳ tích: “Chúng tôi có lợi thế hơn đối thủ khi đang chơi trên sân nhà, hơn nữa U23 Thái Lan còn nghỉ nhiều hơn một ngày. Sau 3 trận, các cầu thủ đã hiểu và gắn kết hơn. Tôi muốn các cầu thủ đá chính thư giãn và sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo”.

U23 Thái Lan làm nên lịch sử tại U23 châu Á

“Đầu tiên là chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ trong trận này dù thay đổi nhiều vị trí so với hai trận đấu trước. Việc đổi 7 cầu thủ so với trận gặp Australia không có vấn đề gì. Các cầu thủ đều có thể trạng tốt và sẵn sàng thi đấu. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu ở vòng tứ kết, cầu thủ U23 Thái Lan cần tập trung”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về sự khác biệt giữa hai đội hình ở SEA Games 30 và U23 châu Á, ông Nishino cho rằng: “Không có gì để nói lại về quá khứ, không có gì khác biệt giữa cách huấn luyện của tôi tại SEA Games 30 với ở đây, chỉ là cách vận hành khác đi”.

HLV Nishino hài lòng với các học trò sau trận hòa U23 Iraq

→ Lịch trực tiếp VCK U23 Châu Á trên VTV5 và VTV6

“Thật sự tôi muốn quên giải đấu đó đi. Chúng tôi không có nhiều trận đấu trước đó giúp cầu thủ tích lũy kinh nghiệm, còn lịch thi đấu quá dày. Ở đây, chúng tôi là chủ nhà, cầu thủ có động lực cống hiến và tích lũy kinh nghiệm. Tôi hy vọng họ không bỏ cuộc”. HLV người Nhật Bản cho biết thêm.

Gia Long

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.