Lối chơi “Taca – Dada” trong game FIFA Online 4

Thứ Tư, ngày 03/04/2019 - 08:18
5 /5 của 1 đánh giá

Trong làng FIFA Online 4, mỗi một người chơi đều cố gắng sử dụng cho mình một lối chơi để đảm bảo chiến thắng. Dưới đây, tác giả sẽ phân tích kỹ lưỡng lối chơi Taca – Dada, một trong những chiến thuật được nhiều người chơi FIFA Online 4 sử dụng.

Tin cùng chuyên mục: 

Những nét cơ bản về lối chơi Taca – Dada

Để hướng đến một chiến thắng, người chơi cần sở hữu trong tay những cầu thủ hợp lý. Thông thường, các bạn cần những trung phong cắm cao to, càn lướt tì đè tốt và có khả năng đánh đầu “bá đạo” cỡ như Lewandowski, Cristiano Ronaldo, Lukaku,… Ở vị trí biên, các bạn cần mẫu tiền vệ, hậu vệ cánh năng nổ, hoạt bát.

Thông thường, có 2 vấn đề chính để hoàn thiện lối chơi Taca – Dada đấy chính là tấn công biên và kiểm soát bóng tốt. Để dễ hình dung, “Taca – Dada” là viết tắt của tạt cánh đánh đầu. Khi có bóng, bạn cần luân chuyển ngay ra biên và tạt vào vòng cấm địa cho các tiền đạo dứt điểm. Lối chơi này cần sở hữu cầu thủ chạy cánh nhanh khỏe, cùng với đó là các tiền đạo có khả năng đánh đầu tốt, kỹ năng dứt điểm đa dạng.

Sơ đồ chiến thuật lối chơi Taca – Dada.

Phòng ngự giỏi và tấn công hay chính là mấu chốt để giành chiến thắng. Điểm mấu chốt của Taca – Dada đấy chính là lối chơi tấn công biên với sự dâng cao của các hậu vệ cánh. Chính vì thế, người chơi FIFA Online 4 cần sử dụng các hậu vệ nhanh nhẹn, dai khỏe để lên công về thủ một cách thường xuyên. Ngoài ra, các tiền vệ trung tâm cần lui về hỗ trợ khâu phòng ngự cho các trung vệ mỗi khi các hậu vệ biên dâng cao.

Mỗi huấn luyện viên, mỗi người chơi thường đưa ra các chiến thuật khác nhau để sử dụng trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, 4 – 2 – 2 – 2 là sơ đồ ‘chuẩn’ để người chơi có thể sử dụng nếu thi triển chiến thuật Taca – Dada. Hai trung phong cắm trong vòng cấm sẵn sàng bật cao đánh đầu, đáp ứng những cú tạt cánh từ đồng đội.

Xem thêm: 

Chiến thuật tổng quát dành cho lối chơi Taca – Dada

– Tổng quát: Đội hình người chơi sẽ được kéo dãn, những pha tấn công biên sẽ trở nên nguy hiểm hơn nếu người chơi sử dụng tốc độ 100, chuyền 75.

– Tấn công: Chuyền bóng khoảng 20 để thu hẹp các cự ly tấn công. Trong khi đó, sử dụng các đường tạt 95 để có thể có những quả tạt tốt nhất. Dứt điểm khoảng 30 để giúp các vị trí dứt điểm bó sát vào bên trong.  

– Phòng ngự: Phòng ngự 20 để giúp các hậu vệ vào bóng cẩn trọng, hạn chế di chuyển, bỏ vị trí để tranh chấp bóng.

Ngoài các tiền đạo có khả năng đánh đầu tốt như CR7, Lewandowski, Lukaku, Ibrahimovic,… thì những hậu vệ cánh đẳng cấp, phù hợp với lối chơi Taca – Dada là Marcelo, Marco Alonso, David Alaba, Jordi Alba, Walker,…

Ngoài sơ đồ 4 – 2 – 2 – 2, các sơ đồ khá phù hợp với lối chơi Taca Dada thường là 4 – 4 – 2, 4 – 3 – 1 – 2, 4 – 2 – 3 – 1,…

Hữu Thịnh

 

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.