Nếu chẳng may Đình Trọng vắng mặt ở U23 Châu Á, thì …

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 10:09
5 /5 của 1 đánh giá

Chấn thương của Đình Trọng dường như là nặng hơn những tính toán của thầy Park, và trong trường hợp tệ nhất, cầu thủ của Hà Nội FC sẽ không cùng đội sang Thái dự U23 Châu Á theo dự kiến. Nếu chẳng may điều đó là thật, thì …

Cá nhân tôi khi viết những dòng này ra cũng chưa nghĩ được một giải pháp nào thật sự tốt. Điều duy nhất mà tôi biết là Trần Đình Trọng đang không khỏe như anh ta cũng như ban huấn luyện mong đợi. Có lẽ chấn thương ác tính của Đình Trọng đòi hỏi trung vệ sinh năm 1997 một quãng nghỉ dài hơn. Thậm chí, theo một số nguồn tin nội bộ, khối lượng cơ bắp của Đình Trọng chưa phục hồi lại hoàn toàn. 

Nghĩa là trong thời gian dưỡng thương, các khối cơ của Đình Trọng đã có xu hướng bị teo xuống và tới giờ vẫn chưa phục hồi. Trung vệ có biệt danh chuyên gia săn tây là niềm kì vọng săn huy chương U23 Châu Á của thầy Park, song ông thầy tuổi Hợi chắc phải tìm một phương án khác. Thực tế thì vị trí của Đình Trọng thường xuyên được giao cho Thành Chung tại Sea Games 30 và nếu cần thiết, đồng đội ở Hà Nội FC của Đình Trọng sẽ có thể thay anh chơi vị trí này. 

Ngoài cái tên Thành Chung, Trọng Đại và Đức Chiến cũng có thể chơi trung vệ thòng-vị trí của Đình Trọng. Dù cho ở Viettel, hai cái tên kể trên thường được bố cặp chơi tiền vệ trung tâm, nhưng với xuất phát điểm là các trung vệ, họ hoàn toàn sẵn sàng làm tốt vai trò của Đình Trọng. 

Đình Trọng là trung vệ thép của bóng đá Việt Nam

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, ở lứa tuổi U23, Trần Đình Trọng có lẽ vẫn là trung vệ thòng đáng tin cậy nhất của thầy Park. Không phải tự nhiên mà thầy Park liên tục gọi Trọng lên tập cùng đội U23 để chăm sóc y tế cho anh cũng như hỗ trợ anh hồi phục cho giải đấu U23 châu Á trên đất Thái. Sự điềm tĩnh và xử lý chắc chân của Đình Trọng luôn khiến thầy Park an tâm hơn tất thảy. 

Thành Chung có thể đã làm rất tròn nhiệm vụ được giao ở Sea Games 30, nhưng các pha lao lên tham gia kéo bóng của Chung đôi khi là quá mạo hiểm và vô tình tạo áp lực cho người đá ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Còn Đức Chiến lẫn Trọng Đại lại là những mẫu cầu thủ xử lý rất phiêu lưu. Ai đó quan sát họ thi đấu nhiều cũng biết rằng Đức Chiến nhiều khi rất ham giữ bóng và cầu thủ quê Hải Dương là cái tên ít an tâm nhất cho vai trò trung vệ thòng. Trọng Đại ít phiêu lưu hơn đôi chút, nhưng lần cuối cùng mà Đại chơi trung vệ chắc là phải từ 2 năm trước. 

Vì thế, nếu Đình Trọng vắng mặt, đây sẽ là tổn thất lớn cho hàng thủ

Tuy nhiên, như mệnh đề được đặt ra từ đầu, U23 Việt Nam khả năng cao sẽ không thể có sự phục vụ của Trần Đình Trọng, và nếu điều đó đúng, hãy thông cảm cho thầy Park. Ông có lẽ vẫn đang chờ Đình Trọng, nhưng song song với đó, ông thầy người Hàn đang phải nghĩ cho mình các phương án dự phòng.

Các cái tên nêu ở trên là những phương án khả dĩ, song như đã nói, họ đều có điểm chung là các pha xử lý khá mạo hiểm. Và nói thế này cho ngắn gọn, phải đến khi Đình Trọng chắc chắn vắng mặt thì ông Park mới cân nhắc dùng tới những người này. Một nhận định có phần hơi phiến diện, nhưng đó phần nào là nhận định đúng toan tính của thầy Park.

Khương Teddy

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.