Thi đấu thành công tại ASIAD 2018, Đội tuyển nữ Việt Nam lọt top 36 đội mạnh nhất thế giới

Thứ Năm, ngày 04/10/2018 - 15:48
5 /5 của 1 đánh giá

Với thành công tại ASIAD 2018, Đội tuyển nữ Việt Nam đã tăng một bậc và vươn lên vị trí thứ 36 trên bảng xếp hạng FIFA quý III, năm 2018.

Xem thêm:

Năm 2018 là một năm thành công của bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam. Bóng đá nam thi đấu thành công ở 2 giải đấu châu lục trong khi đó bóng đá nữ cũng có thành tích cao tại ASIAD 2018.

Nhờ thành tích lọt vào Tứ kết ASIAD tại Indonesia, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được nhiều điểm thưởng để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng FIFA.

doi tuyen nu viet nam
Đội tuyển nữ Việt Nam đã lọt vào tứ kết ASIAD 2018

Theo đó, với việc bước vào vòng tứ kết ASIAD 2018, các cô gái của chúng ta đã được cộng thêm 15 điểm và có tổng cộng là 1638 điểm, tăng một bậc trên bảng xếp hạng lên vị trí thứ 36.

Việc lọt vào top 36 đội tuyển mạnh nhất thế giới là một thành công lớn đối với thầy trò ông Mai Đức Chung. Tuy nhiên thứ hạng của chúng ta ở châu Á vẫn không có sự thay đổi.

Tại bảng xếp hạng châu Á, thứ hạng của bóng đá nữ Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững ở vị trí thứ 7, sau Thái Lan. Đội tuyển xứ chùa Vàng đang xếp thứ 28 trên bảng xếp hạng.

doi tuyen nu viet nam
Thành công tại ASIAD giúp cho các cô gái của chúng ta vươn lên vị trí thứ 36 thế giới

Đáng chú ý nhất là ở quý III, đội tuyển nữ Nhật Bản đã bị đội tuyển nữ Australia soán ngôi đầu khu vực châu Á. Đội tuyển Nhật Bản đã bị rơi 1 bậc xuống thứ 7 thế giới trong khi đó Australia bất ngờ tăng 2 bậc và vươn lên thứ 6 thế giới.

Ở châu Á, Australia đang là đội xếp đầu tiên sau đó Nhật Bản xếp thứ 2. Các vị trí 3,4,5 lần lượt thuộc về CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Cũng trong bảng xếp hạng này, đội bóng đang đứng số 1 thế giới chính là đội tuyển Mỹ, vị trí thứ 2, 3 lần lượt thuộc về đội tuyển Đức và Anh.

Khánh Linh

Bình luận bài viết