Bùi Tiến Dũng và 3 điểm nhấn sau trận hoà của U23 Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 10/01/2020 - 19:45
5 /5 của 1 đánh giá

U23 Việt Nam đã trải qua trận đấu vô cùng khó khăn trước U23 UAE và phải rất vất vả chúng ta mới giành được 1 điểm. Kết quả nói trên cũng đi kèm là 3 điểm nhấn đáng chú ý sau trận.

Điểm sáng Bùi Tiến Dũng

Không quá khi nói, Bùi Tiến Dũng chính là điểm sáng lớn nhất của U23 Việt Nam ở cuộc so tài nói trên. Chính màn trình diễn xuất sắc cùng phong độ ổn định mà thủ thành này thể hiện đã giúp chúng ta đứng vững trước các pha bóng nguy hiểm từ phía đại diện Tây Á.

→ 

Thậm chí, Bùi Tiến Dũng không chỉ gây ấn tượng với những tình huống cản bóng xuất sắc mà còn bởi tinh thần chiến đấu máu lửa để tạo dựng niềm tin cho các đồng đội tuyến trên. Rõ ràng, sau những “chỉ trích” tại Sea Games 30 vừa qua, màn trình diễn này của thủ thành mới gia nhập TP.HCM thực sự đã gây tiếng vang lớn trong lòng trái tim fan hâm mộ. 

Tiến Dũng có trận đấu xuất sắc

Anh xứng đáng là cầu thủ hay nhất của U23 Việt Nam trong ngày đầu ra quân tại 2020.

Hàng thủ còn nhiều âu lo

Nếu như Bùi Tiến Dũng là điểm sáng trong cuộc chạm trán vừa qua thì hàng thủ của U23 Việt Nam lại có một trận đấu chưa thực sự tạo ra được sự yên tâm. Vị trí hậu vệ phải mà Việt Anh trấn giữ thi đấu dưới sức khi khả năng lên công, về thủ là không quá ấn tượng. 

Hàng thủ còn nhiều âu lo

Ngoài ra, Tấn Sinh cũng khiến fan hâm mộ lo lắng bởi tình huống phạm lỗi suýt khiến U23 Việt Nam phải chịu quả phạt đền. Rõ ràng, HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều âu lo nơi hàng phòng ngự, bất chấp Trần Đình Trọng đã tái xuất song sự tập trung là điều mà chúng ta chưa thể ở cuộc so tài này nơi những cầu thủ ở phía trước Bùi Tiến Dũng. 

VAR lên tiếng, “cứu thua” cho U23 Việt Nam

Một trong những lý do giúp cho U23 Việt Nam có được 1 điểm ngày ra quân là nhờ công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR). Theo đó, nếu như hệ thống nói trên không được áp dụng, chúng ta đã phải chịu quả penalty vào đầu hiệp 2 khi Tấn Sinh phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở sát vòng cấm.

Rất may, VAR đã lên tiếng để cứu cho chúng ta bàn thua trông thấy. Việc áp dụng công nghệ này ngay từ vòng bảng của U23 châu Á đang cho thấy sự đúng đắn từ liên đoàn bóng đá châu lục.

1 điểm ngày ra quân là kết quả chấp nhận được với thầy trò Park Hang Seo. Hy vọng rằng, ở các trận đấu tiếp theo, chúng ta sẽ thi đấu ấn tượng hơn, đặc biệt là có sự liên kết giữa các tuyến, nhất là 2 cầu thủ trên hàng tấn công là Tiến Linh cùng Đức Chinh.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Lịch thi đấu bán kết U23 châu Á 2020 hôm nay 22/1

22-01-2020

VCK U23 châu Á 2020 đã bước vào đến vòng bán kết. Cả 4 đội đều đã thể hiện được những điểm mạnh riêng tại vòng bảng và tứ kết. Những diễn biến hấp dẫn hứa hẹn sẽ diễn ra.