Vô địch Đông Nam Á, ĐT nữ Việt Nam nhận “mưa” tiền thưởng

Thứ Tư, ngày 28/08/2019 - 19:47
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi đánh bại chủ nhà Thái Lan để vô địch AFF Cup 2019, đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được những phần thưởng xứng đáng cho chiến tích lẫy lừng của mình.

Xem thêm:

Tối qua (27/8), ĐT nữ Việt Nam đã chính thức lên ngôi hậu Đông Nam Á sau thắng lợi 1-0 trước chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết AFF Cup nữ 2019, nhờ bàn thắng của Huỳnh Như ở hiệp phụ. Chiến tích xuất sắc này của thầy trò HLV Mai Đức Chung đã được tưởng thưởng xứng đáng.

Cụ thể, ngay sau chiến thắng nghẹt thở của ĐT nữ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhắn gửi qua Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, lời chúc mừng tốt đẹp nhất của ông dành cho các cô gái vàng.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á 2019 sau khi đánh bại chủ nhà Thái Lan

Thủ tướng khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của đội nữ Việt Nam, thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo để giành thắng lợi một cách thuyết phục. Ông cũng chúc mừng đội nữ tiếp tục có những thành công hơn nữa trong tương lai.

Với việc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) không thưởng cho các đội đoạt giải tại AFF Cup bóng đá nữ, VFF đã quyết định thưởng ĐT nữ Việt Nam tổng cộng 1,3 tỉ đồng gồm 300 triệu đồng vì vượt qua vòng bảng, 400 triệu đồng vì thắng bán kết và 600 triệu đồng vì chức vô địch.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam có mặt ở sân bay để về nước sau chiến tích lẫy lừng

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện thưởng “nóng” 500 triệu đồng cho ĐT nữ Việt Nam sau khi lên ngôi vô địch AFF Cup 2019. Ông Phạm Thanh Hùng – Trưởng Ban Bóng đá nữ VFF thưởng riêng cho đội 360 triệu đồng.

ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường về nước vào ngày hôm nay (28?8). HLV Mai Đức Chung cùng số đông thành viên sẽ về đến sân bay Nội Bài lúc 17 giờ 55. Còn nhóm ban huấn luyện và các cầu thủ về TP.HCM sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 16 giờ 05.

Hải Nam

Bình luận bài viết