Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giành chiến thắng nghẹt thở trên sân nhà, Chelsea vào chung kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Sáu, ngày 25/01/2019 - 05:41
5/5 của 1 đánh giá

Dù thua 0-1 ở lượt đi trên sân khách tuy nhiên Chelsea thắng lại 2-1 trên sân nhà ở lượt về cùng loạt đá luân lưu căng thẳng, Chelsea đã xuất sắc vượt mặt Tottenham để tiến thẳng vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh gặp Man City.

Tham khảo thêm:

CHELSEA 2-1 TOTTENHAM (tỷ số chung cuộc 2-2, penalty 4-2)

Ghi bàn và loạt sút luân lưu:

Chelsea: Kante 27′; Hazard 38′ (Willian; Azpilicueta; Jorginho; David Luiz)

Tottenham: Llorente 50′ (Eriksen; Lamela)

Chelsea đã phải nhận thất bại 0-1 trên sân nhà của Tottenham ở trận bán kết lượt đi . Tuy nhiên đó là trận tachua gây ra nhiều tranh cãi khi Harry Kane của Spurs đã rơi vào tư thế việt vị trước khi băng xuống và khiến thủ thành Kepa của The Blues phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Quyết rửa hận ở trận lượt về, Chelsea tung ra đội hình mạnh nhất trước Tottenham. Trong khi đó, đội khách thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì những lý do khác nhau. Trong đó phải kể đến sự thiếu vắng của các cầu thủ quan trọng trên hàng công như Harry Kane, Alli hay Son Heung Min.

Kante mở tỉ số cho Chelsea

Với ưu thế chủ nhà, Chelsea sớm ổn định tình hình song tổng thể trận derby thành London tương đối kém hấp dẫn khi thiếu vắng các cơ hội nguy hiểm. Phải chờ đến phút thứ 27, xuất phát từ một tình huống phạt góc, tiền vệ Kante có cơ hội thực hiện cú bắt volley ở cự ly gần, bóng trượt qua trân Sissoko trước khi vào lưới.

Khó khăn càng thêm khó khăn cho Tottenham khi ở phút 33 Ben Davies phải rời sân vì bị đau không thể iếp tục thi đấu và Danny Rose vào thay. Chủ 10 phút sau khi có bàn thắng mở tỉ số, Hazard đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. Xuất phát từ đường căng ngang vừa tầm của Azpilicueta, Hazard đã xỉa bóng bằng chân trái, đủ để hạ gục Gazzaniga. Kết quả này vừa đủ để đưa Chelsea vào trận chung kết cúp Liên đoàn Anh 2018/19 nhưng 2-0 chỉ là kết quả tạm thời của hiệp 1.

Hazard nẩng tỉ số lên 2-0

Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, Chelsea đã phải nhận bàn thua. Xuất phát từ tình huống tấn công của Spurs bên cánh trái Danny Rose tung ra quả tạt chất lượng cho Llorente trổ tài không chiến đánh bại Kepa Arrizabalaga bằng đầu.

Như vậy với bàn thắng rút ngắn tỉ số của Tottenham cộng với 1 bàn thắng trên sân nhà tỉ số lúc này là 2-2. Tuy nhiên tại cúp Liên đoàn Anh, luật bàn thắng trên sân khách không được áp dụng và nếu kết quả này giữ nguyên đến hết thời gian thi đấu chính thức công cả thời gian bù giờ thì 2 đội sẽ bước vào loạt sút penalty.

Đúng như dự đoán, Tottenham là đội lộ rõ ý đồ kéo trận đấu vào màn đấu súng cân não khi chủ động chơi chậm và chắc, chú trọng vào phòng ngự khi thời gian trôi về những phút cuối. Chelsea muốn kết thúc trận đấu sớm với lợi thế sân nhà cùng lợi thế về mặt nhân sự.

Chelsea giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu để tiến thẳng vào chung kết

Tuy nhiên “đời không như là mơ” với Tottenham khi họ có màn đấu súng thực sự tệ. Chelsea chỉ cần 4/5 lượt đá cũng đủ để hạ gục Tottenham. Những cầu thủ thực hiện thành công cho The Blues là: Willian; Azpilicueta; Jorginho; David Luiz. Trong khi đó, đội khách chỉ thực hiện 2 quả thành công nhờ công của Eriksen; Lamela.

Thắng nghẹt thở Tottenham, Chelsea tiến thẳng vào chung kết chạm trán Man City trên sân Wembley vào cuối tháng 2 sắp tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CHELSEA: Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, David Luiz, Antonio Rudiger, Emerson; Jorginho, N’Golo Kante, Ross Barkley (Kovacic 81′); Pedro (Willian 76′), Eden Hazard, Olivier Giroud.

 TOTTENHAM: Paulo Gazzaniga; Serge Aurier, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Ben Davies (Danny Rose 33′); Eric Dier, Harry Winks; Moussa Sissoko (Davinson 80′), Christian Eriksen, Erik Lamela; Fernando Llorente (Lucas Moura 68′).

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?