Bạn muốn tắt quảng cáo?

Huyền thoại Real Madrid bất ngờ bị khám xét nhà riêng

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 17:27
5/5 của 1 đánh giá
Thủ thành huyền thoại của Real Madrid, Iker Casillas mới đây đã bị khám xét nhà riêng để cho phục vụ cho chiến dịch “Fuera de Juego”.

Casillas là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá đương đại với 5 lần liên tiếp được bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Trong sự nghiệp đỉnh cao của mình, anh đã giành nhiều danh hiệu cả ở cấp CLB vói Real Madrid lẫn đội tuyển Tây Ban Nha.

Sau khi quyết định chia tay bóng đá chuyên nghiệp, “thánh Iker” bày tỏ mong muốn ứng cử vào chiếc ghế chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, mới đây, thủ môn này đã vướng vào một rắc rối không hề nhỏ.

Nhà riêng của Casillas đã bất ngờ bị lục soát để phục vụ điều tra. Giải thích trên trang Twitter cá nhân, Casillas cho biết:

“Sáng nay, cơ quan thuế Bồ Đào Nha đã đến nhà tôi ở Porto để hỏi về giấy má sổ sách, giống như họ đã làm với 76 ngôi nhà của các cầu thủ và câu lạc bộ khác. Tôi hoàn toàn làm theo ý của họ. Sự minh bạch là một trong những nguyên tắc của tôi”.

Casillas vướng vào nghi án trốn thuế và rửa tiền

Được biết, chiến dịch quy mô lớn "Fuera de Juego" do Văn phòng công tố và cơ quan thuế Bồ Đào Nha phát động. Lực lượng Vệ binh Cộng hòa sẽ phụ trách khám xét văn phòng, nhà riêng của hàng loạt các nhân vật quyền lực trong giới túc cầu nước này.

Mục đích của hoạt động là nhằm điều tra các hình thức kinh doanh bóng đá kể từ năm 2015, trọng tâm là hành vi trốn thuế và rửa tiền thông qua các hợp đồng lao động, bản quyền hình ảnh và quyền sở hữu của bên thứ ba.

Đối tượng bị nhắm tới là những câu lạc bộ hàng đầu như Porto, Benfica, Sporting, Braga,… và nhiều cá nhân, tổ chức liên quan. Siêu cò Jorge Mendes – người đại diện của nhiều cầu thủ nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, David de Gea,…cũng nằm trong diện điều tra.

Siêu cò Mendes cũng không thoát khỏi diện điều tra 

Cuộc điều tra xuất phát từ những tài liệu do tin tặc Rui Pinto đánh cắp và phát tán qua trang Football Leaks cũng như nhiều đơn vị báo chí, truyền thông châu Âu. Chính từ Football Leaks và Rui Pinto, UEFA đã mở cuộc điều tra và đưa ra án phạt cấm tham dự cúp C1 hai năm đối với CLB Manchester City cách đây vài tuần.

 Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?