Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lí giải nguyên nhân thầy Park tin dùng Hồng Duy, Xuân Trường trong trận đấu với Iraq

Thứ Năm, ngày 10/01/2019 - 16:50
5/5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu ra quân Asian Cup 2019 với đội tuyển Iraq, HLV Park Hang Seo đã gây nên bất ngờ khi quyết định cất Văn Hậu và Huy Hùng trên băng ghế dự bị để thay bằng Hồng Duy và Xuân Trường trong đội hình xuất phát.

Tham khảo thêm:

HLV Park Hang Seo luôn là HLV đem đến rất nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn cũng như đối thủ. Việc dự đoán đúng đội hình của đội tuyển Việt Nam dưới thời của thầy Park là một nhiệm vụ bất khả thi.

Và trong trận đấu ra quân với đội tuyển Iraq, ông thầy người Hàn đã gây nên bất ngờ khi quyết định cất Văn Hậu và Huy Hùng trên băng ghế dự bị để thay bằng Hồng Duy và Xuân Trường trong đội hình xuất phát.

HLV Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi để Xuân Trường đá chính trong trận ra quân

Đối đầu với một đối thủ cao to và có thể lực sung mãn như Iraq nhưng HLV trưởng của đội tuyển Việt nam đã không sử dụng , một cầu thủ có thể hình và khả năng chống bóng bổng tốt hay Huy Hùng, một cầu thủ có khả năng đánh chặn tốt mà lại tin dùng 2 cầu thủ có thiên hướng tấn công là Hồng Duy và Xuân Trường đá chính.

Và càng bất ngờ hơn là với mục tiêu giành 1 điểm là thành công nhưng ông Park đã muốn nhiều hơn thế. Do vậy ông đã gây bất ngờ cho đối phương khi chơi sòng phẳng chứ không chấp nhận chỉ biết phòng ngự thụ động để kiếm điểm.

Những tính toán đó đã đúng khi với một đội hình xuất phát với nhiều thay đổi, đội tuyển Việt Nam đã duy trì được thế trận cân bằng, thậm chí nhỉnh hơn về số cơ hội nguy hiểm so với đối thủ trong hiệp 1.

Chúng ta cũng chỉ để thua đối thủ về mặt tỉ số chứ không hề thua kém về thế trận. Và ngay cả mặt tỉ số cũng không phản ánh được điều gì khi Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc, quả cảm.

Bàn thua trong những phút cuối chỉ là một tai nạn và khiến chúng ta tạm thời chưa có được niềm vui nhưng thực tế là Việt Nam đã chơi rất hay. 

Việc chúng ta chơi ngang ngửa với đối thủ chứng tỏ HLV trưởng của Việt Nam đã đã nghiên cứu kỹ đối phương và việc dùng Trường hay Duy là điều hợp lý chứ không phải vì tính toán sai.

Và thực tế thì về khả năng phối hợp tấn công bên cánh trái, Hồng Duy nhỉnh hơn Văn Hậu bởi cầu thủ này sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt và nhất là anh có thể băng lên phối hợp nhỏ với các vệ tinh phía trên.

Khả năng đập nhả, tăng tốc và chuyền bóng tốt của Hồng Duy nơi cánh trái đã giúp cầu thủ đang khoác áo Hoàng Anh Gia Lai nhận được sự tin tưởng từ người thầy.

Trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên trước đó, Hồng Duy cũng đã thể hiện rất tốt với những tình huống đột biến. Và đó là lí do khiến thầy Park tin tưởng anh một lần nữa.

HLV Park Hang Seo đã đúng khi tin dùng Hồng Duy và Xuân Trường

Trong khi đó Xuân Trường dù dù không nổi bật ở khả năng phòng ngự từ xa nhưng lại có khả năng cầm bóng và phát động tấn công tốt, khả năng chuyền bóng điểm rơi để các tiền đạo nhỏ con băng xuống.

Nhãn quan chiến thuật luôn là điều mà giới chuyên môn cũng như thầy Park đánh giá cao cầu thủ Tuyên Quang. Và việc thầy Park mạo hiểm dùng Trường để dồn sức vào 2 bên cánh và tận dụng nhãn quan chiến thuật của tiền vệ sinh năm 1995 để đánh vào khoảng trống của Iraq mỗi khi họ mải mê tấn công.

Và như tất cả đã thấy thì Việt Nam đã chơi tốt. Chúng ta tấn công nhịp nhàng chứ không thiên về phòng ngự phản công. 2 lần vươn lên dẫn trước cùng thế trận chủ động cho thấy những tính toán của thầy Park đã đúng.

Chỉ có điều bàn thua vào phút thi đấu chính thức cuối cùng đã phá hỏng tính toán tưởng như hoàn hảo của Việt Nam.

Dẫu vậy với màn trình diễn ấn tượng trên, giới chuyên môn cũng như người hâm mộ vẫn rất tin tưởng vào cơ hội tiếp của đội tuyển. Chúng ta chỉ cần là chính mình, chúng ta chỉ cần có niềm tin rồi nụ cười sẽ đến.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?