Henry đồng ý chuyển tới dẫn dắt Bordeaux

Thứ Tư, ngày 22/08/2018 - 22:42
5 /5 của 1 đánh giá

Huyền thoại của Arsenal vừa chấp thuận việc sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại CLB Bordeaux trong bối cảnh đội bóng này gần như đã sa thải HLV Gus Poyet.

Đội bóng nước Pháp, Bordeaux đang ráo riết tìm kiếm sự thay thế cho vị trí huấn luyện viên trưởng sau khi HLV đương nhiệm Gus Poyet bị đình chỉ công tác vì chỉ trích chính sách chuyển nhượng của CLB. Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry đang là ứng cử viên số một của đội bóng này. 

Theo tin từ RMC Sport, ngôi sao một thời của bóng đá Pháp đã “gật đầu” trước lời đề nghị của đội chủ sân Matmut Atlantique. Với việc trở thành tân HLV trưởng tại đội bóng quê hương Bordeaux, Henry sẽ bắt đầu sự nghiệp huấn luyện chính thức đầu tiên của mình.

henry
Huyền thoại Thierry Henry sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Bordeaux

Trước đó, cựu ngôi sao của The Gunners đã làm trợ lý cho HLV Roberto Martinez tại ĐT Bỉ tham dự World Cup 2018 và giúp cho Quỷ Đỏ kết thúc giải đấu với vị trí thứ ba vô cùng ấn tượng. Sau giải đấu trên đất Nga, cựu tiền đạo Arsenal và Barcelona đã rời vai trò bình luận viên của đài Sky Sports để chuyên tâm vào công tác huấn luyện. 

henry
Cựu tiền đạo Arsenal từng làm quen với công tác huấn luyện trong vai trò trợ lý HLV tại ĐT Bỉ

Các nguồn tin bóng đá quốc tế từ Pháp cũng cho biết, đồng đội cũ của Henry tại Arsenal là Gilles Grimandi cũng sẽ “tái ngộ” huyền thoại này ở Bordeaux với vai trò trợ lý.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, nhiều tin đồn cho rằng Thierry Henry sẽ tới tiếp quản chiếc ghế nóng tại Aston Villa – CLB đang chơi tại giải Championship của nước Anh để thay thế người tiền nhiệm Steve Bruce. Tuy nhiên, với động thái trên, điều này chắc chắn sẽ không xảy ra và một vai trò mới đang đón chờ cựu ngôi sao này tại quê nhà.

Việc dẫn dắt Bordeaux chắc chắn sẽ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp cầm quân của Henry, điều mà ông đã theo đuổi từ lâu nay. 

>> Xem thêm:

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp