Sơ đồ chiến thuật 4 – 1 – 1 – 4 có hữu hiệu trong FIFA Online 4?

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 16:24
5 /5 của 1 đánh giá

Nếu đã từng chơi FIFA Online 4 chắn hẳn bạn đã sử dụng sơ đồ 4 – 1 – 1 – 4 trứ danh. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com phân tích ưu và nhược điểm của sơ đồ chiến thuật này.

Tin cùng chuyên mục: 

Ưu điểm của 4 – 1 – 1 – 4 FO4

Khả năng tấn công của sơ đồ 4 – 1 – 1 – 4 được nhiều huấn luyện viên FIFA Online 4 hài lòng.

Một trong những điểm mạnh của 4 – 1 – 1 – 4 trong chính là khả năng phản công sắc bén. Nếu đối phương dồn toàn lực lên tấn công thì đây chính là thời cơ để bạn thực hiện những tình huống phản công nhanh nhạy. Chỉ cần một đường chuyền dài sau khi đối thủ mất bóng, 4 tiền đạo đẳng cấp trên hàng công đã “mài gươm” chờ sẵn, sẵn sàng uy hiếp khung thành đối phương.

Chưa dừng lại ở đó, sơ đồ chiến thuật 4 – 1 – 1 – 4 hoàn toàn có khả năng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Độ hiệu quả của sơ đồ này không hề kém cạnh các sơ đồ chiến thuật khác như 4 – 3 – 3, 4 – 2 – 3 – 1, 4 – 4 – 2,…

Xem thêm: 

Hạn chế của sơ đồ chiến thuật 4 – 1 – 1 – 4 trong FIFA Online 4

4 – 1 – 1 – 4 còn gặp nhiều bất lợi khi tuyến giữa khá sơ hở.

Chính vì việc ưu tiên quá nhiều cho vị trí tiền đạo nên hạn chế của sơ đồ 4 – 1 – 1 – 4 chính là việc bạn để lộ khoảng trống quá nhiều nơi tuyến giữa, có quá ít cầu thủ bao quát đề đánh chặn, ngăn cản các pha tấn công từ xa của đối thủ.

Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối thủ thi đấu chậm rãi và sử dụng nhiều tiền vệ tham gia tấn công. Việc sử dụng quá nhiều cầu thủ trên hàng công sẽ khiến bạn “gặp khó” khi các cầu thủ không kịp lui về phòng ngự. Tuyến giữa không đủ người sẽ khiến bạn gặp khó trong những tình huống tranh chấp, phản công giữa sân.

Xem thêm: 

Sử dụng sơ đồ chiến thuật 4 – 1 – 1 – 4 hiệu quả

Cần sử dụng đội hình hợp lý để triển khai sơ đồ chiến thuật 4 – 1 – 1 – 4 hiệu quả.

Huấn luyện viên kỳ cựu Pep Guardiola đã từng phát biểu: “Bạn tiếp cận khung thành đối phương nhanh bao nhiêu thì đối phương cũng tiếp cận khung thành bạn với thời gian tương tự”. Chính vì thế, bạn nên chơi bóng dựa vào tốc độ chơi của đối thủ nếu muốn sử dụng chiến thuật 4 – 1 – 1 – 4 hiệu quả.

Nếu đối phương thi đấu chậm rãi, phòng ngự dày đặc thì bạn cũng nên chơi như vậy. Khi có cơ hội, bạn nên cố gắng kiểm soát bóng và tạo sức ép liên tục về phía khung thành đối thủ. Nên sở hữu, cầm bóng thật chắc, sử dụng lối đá ban bật ngắn để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Nếu vượt lên dẫn trước, bạn hoàn toàn có thể chuyển đối lối chơi sang phòng ngự phản công.

Nếu đối thủ chủ động tấn công, chơi bóng với tốc độ cao, nhiều cầu thủ tham gia tấn công thì đây là cơ hội để bạn rình rập, tìm cơ hội kết liễu đối thủ. Bạn cần phòng ngự thật chắc và khi đối phương để mất bóng, bạn nên sử dụng các đường chọc khe bổng, chuyền dài để tiếp cận cầu môn đối phương nhanh chóng. Không nên chuyền ngắn bởi các cầu thủ đối phương hiện đang ở phần sân bạn rất nhiều. Chỉ cần một sai suất nhỏ, có thể bạn sẽ trả giá quá đắt.

Bạn nên sử dụng nhiều đường chuyền dài lên phía trên. Đây vừa là cách giải tỏa áp lực phòng ngự, thoát pressing tốt lại vừa giúp các tiền đạo nhanh chóng tiếp cận khung thành đối thủ.

Xem thêm: 

Sử dụng cầu thủ cho đội hình 4 – 1 – 1 – 4 trong FIFA Online 4

Ronaldo TT là sự lựa chọn khá lý tưởng trên hàng công sơ đồ 4 – 1 – 1 – 4 FO4.

– 2 tiền đạo cắm: Ở vị trí này, bạn nên sử dụng mẫu trung phong cắm to cao, có khả năng tranh chấp, tì đè và không chiến cũng như dứt điểm tốt. Đây là mấu chốt trong lối chơi chuyền dài của bạn. Những cái tên có thể thi đấu tốt ở vị trí này là Gullit, Christian Vieri, , Crespo,…

– 2 tiền đạo lệch cánh: Người chơi FIFA Online 4 nên sử dụng các tiền đạo cánh có kỹ thuật cá nhân khéo léo và sở hữu tốc độ tốt như Neymar, , Ronaldo, Salah, Mbappe,… Việc sở hữu tới 4 tiền đạo trên hàng công khiến bạn có nhiều phương án triển khai lối chơi.

– Tiền vệ CM: Đây là vị trí khá quan trọng, bạn nên sử dụng mẫu cầu thủ có thể hình lý tưởng, có tốc độ tốt như Pogba, Ruud Gullit, Petit,…

– Tiền vệ phòng ngự CDM: Chính vì tuyến giữa khá hở, khá thiếu người nên bạn nên sử dụng mẫu tiền vệ phòng ngự to lớn, có khả năng đánh chặn và phát động tấn công tốt. Những Vieira, Casemiro, Pogba, Matthaus hay Radja Nainggolan,… hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí này.

– Vị trí hậu vệ cánh: Bạn nên sử dụng các hậu vệ cánh có khả năng phòng ngự, bọc lót tốt. Ngoài ra, các hậu vệ cánh không nhất thiết phải dâng cao tấn công khi phía trên có quá nhiều tiền đạo.

– Vị trí trung vệ: Người chơi FIFA Online 4 nên chiêu mộ mẫu trung vệ to cao, sở hữu thể hình, chiều cao lý tưởng, khả năng bọc lót và không chiến tốt. Các trung vệ như Ramos, Pique, Virgil van Dijk,…

Xem thêm: 

Hữu Thịnh

 

Bình luận bài viết

Bastian Schweinsteiger TC trong FIFA Online 4: Chiến binh Đức

14-06-2022

Schweinsteiger mùa TC miêu tả thời kỳ đỉnh cao của anh trong màu áo Bayern Munich giành chức vô địch Champions League năm 2013. Kính mời quý độc giả cùng bongda365.com tìm hiểu kỹ lưỡng anh chàng này ở bài viết dưới đây.

Patrick Kluivert TC trong FIFA Online 4: Động cơ Hà Lan

14-06-2022

Kluivert TC trong FIFA Online 4 là một trong những tiền đạo đẳng cấp được nhiều người chơi tin dùng. Kính mời quý độc giả cùng cây viết báo bóng đá 365 điểm qua chỉ số sức mạnh của chàng cầu thủ từng là huyền thoại của Ajax lẫn đội tuyển Hà Lan này.